[x] ปิดหน้าต่างนี้
T&T-2018 All rights reserved ระบบสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ สพป.ตรัง เขต 2.

เรื่อง : รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษาโรงเรียนบ้านทุ่งยางงาม
ผู้เขียน :
วันที่   24   มิถุนายน   2567
เข้าชม : 88
Bookmark and Share


 บทสรุปของผู้บริหาร

 

ข้อมูลพื้นฐานของสถานศึกษา  

ชื่อโรงเรียน   โรงเรียนบ้านทุ่งยางงาม  

ตั้งอยู่ที่  เลขที่ 156 หมู่ 5 ตำบลบางดี อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง  

สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2   

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ

ชื่อผู้บริหารโรงเรียน นางปณัฐศวรรณ์ ศรีทองชื่น ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านทุ่งยางงาม

เบอร์โทรศัพท์ 087 88601228

จำนวนครู มีบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 10 คน ประกอบด้วย ผู้บริหาร 1 คน ข้าราชการครู 6 คน   พนักงานราชการ ๑ คน  เจ้าหน้าที่ธุรการ 1 คน 

จำนวนนักเรียน ทั้งหมด 75 คน จำแนกเป็น ระดับก่อนประถมศึกษา 18 คน

ระดับชั้นประถมศึกษา 57 คน

เปิดสอนระดับ  ชั้นอนุบาล 1 ถึงระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

 

ผลการประเมินคุณภาพมาตรฐานเพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา

. ระดับการศึกษาปฐมวัย

มาตรฐานที่ ๑ คุณภาพของเด็ก มีผลการประเมินอยู่ในระดับ : ยอดเยี่ยม

. กระบวนการพัฒนา

    โรงเรียนบ้านทุ่งยางงาม ได้ได้จัดการศึกษาในระดับปฐมวัยส่งเสริมให้เด็กมีพัฒนาการทั้ง 4 ด้านอย่างสมดุลและเหมาะสมกับวัย โดยจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาที่สอดคล้องกับบริบทของท้องถิ่นและหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2560 จัดประสบการณ์ที่ครอบคลุมพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน โดยเน้นการจัดประสบการณ์ผ่านการลงมือปฏิบัติด้วยกิจกรรมประจำวันทั้ง 6 กิจกรรม จัดโครงการที่สอดคล้องมาตรฐานที่ 1 คุณภาพเด็กและกิจกรรมต่างๆ ประเมินพัฒนาการของเด็ก โดยการประเมินและสังเกต บันทึกพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน  โครงการกิจกรรมที่สนับสนุนการดำเนินงาน ได้แก่

- โครงการพัฒนาการเรียนการสอนเด็กปฐมวัย

- โครงการเปิดโลกทัศน์สู่การเรียนรู้

- โครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อยประเทศไทย

 

 

จากการดำเนินงานตามกิจกรรมส่งผลให้มีพัฒนาการในภาพรวมระดับคุณภาพ ยอดเยี่ยม จำแนกเป็น ด้านร่างกายร้อยละ 97.22  ด้านอารมณ์ จิตใจ  ร้อยละ  97.22   ด้านสังคม ร้อยละ 99.07 และด้านสติปัญญาอยู่ในระดับ 95.37  ผลการประเมิน สูงกว่าเป้าหมาย

. ผลการพัฒนา

    เด็กมีพัฒนาการด้านร่างกายเติบโตตามวัย มีน้ำหนัก ส่วนสูง และสมรรถภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน      มีทักษะการเคลื่อนไหวคล่องแคล่ว กล้ามเนื้อใหญ่ กล้ามเนื้อเล็กประสานสัมพันธ์กัน มีสุขนิสัยการดูแลรักษาสุขภาพอนามัยที่ดีและปฏิบัติจนเป็นนิสัยได้ ปฏิบัติตนในการหลีกเลี่ยงต่อสภาวะที่เสี่ยงต่ออุบัติเหตุ                  ภัยและสิ่งเสพติด มีพฤติกรรมร่าเริงแจ่มใส รู้จักยอมรับ ชื่นชม และพอใจในความสามารถ และผลงานของตนเองและผู้อื่น กล้าพูด กล้าแสดงออก เหมาะสมกับวัย รู้จักช่วยเหลือแบ่งปันผู้อื่นตามโอกาส ช่วยเหลือตนเองในการปฏิบัติกิจวัตรประจำวันได้เหมาะสมกับวัย รู้จักปฏิบัติตนได้ตามมารยาทไทย มีความคิดรวบยอดเกี่ยวกับสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดจากประสบการณ์การเรียนรู้ มีทักษะทางภาษาที่เหมาะสมกับวัย รู้จักคิดแก้ปัญหาตัดสินใจในเรื่องง่ายๆ ได้      และมีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ สนใจเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ รอบตัว สร้างองค์ความรู้ได้ด้วยตนเอง และแสวงหาความรู้ได้อย่างเหมาะสมตามวัย

. จุดเด่น

    เด็กมีพัฒนาการด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญา บรรลุตามเป้าหมายสถานศึกษา               กำหนด มีการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ตามหลักสูตร มีโครงการกิจกรรมที่ส่งเสริมให้เด็กได้พัฒนาให้บรรลุเป้าหมาย ปรัชญา  วิสัยทัศน์และจุดเน้นการศึกษาปฐมวัย มีการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมพัฒนาการแบบองค์รวมซึ่งเกิดจากการมีส่วนร่วมของครู ผู้บริหารและผู้ปกครองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง

. จุดควรพัฒนา

              .๑ จัดอุปกรณ์สื่อการเรียนการสอนที่หลากหลายพัฒนาเครื่องเล่นสนามและระบบสาธารณูปโภค   จัดกิจกรรมส่งเสริมเด็กเรียนรู้การอยู่ร่วมกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

     รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษาโรงเรียนบ้านทุ่งยางงาม ปีการศึกษา 2566 24 มิ.ย. 2567
     รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษาโรงเรียนบ้านทุ่งยางงาม 24 มิ.ย. 2567
     รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษาโรงเรียนบ้านทุ่งยางงาม 24 มิ.ย. 2567
     รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษาโรงเรียนบ้านทุ่งยางงาม 24 มิ.ย. 2567
     รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๖ 23 มิ.ย. 2567


ระบบสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2
My Office V 6.4 - 2018 Copyright @T&T-2018 All rights reserved.