[x] ปิดหน้าต่างนี้
T&T-2018 All rights reserved ระบบสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ สพป.ตรัง เขต 2.

เรื่อง : เผยแพร่รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา (Self-Assessment Report : SAR) ปีการศึกษา 2566 โรงเรียนบ้านแหลมไทร
ผู้เขียน : โรงเรียนบ้านแหลมไทร
วันที่   17   พฤษภาคม   2567
เข้าชม : 53
Bookmark and Share


 

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                      

 

          โรงเรียนบ้านแหลมไทร อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรังเขต 2 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 2 จนถึงระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีบุคลากรทั้งหมด 11 คน ประกอบด้วยผู้บริหาร 1 คน ครูประจำการ 8 คน พนักงานราชการ 1 คน วิทยากรสอนอิสลามศึกษา 1 คน เจ้าหน้าที่ธุรการ 1 คน มีนักเรียนทั้งสิ้น 205 คน     ภายใต้การบริหารงานของ นายวัฒนา  ชูประสิทธิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแหลมไทร  

                                 

ผลการประเมินคุณภาพมาตรฐานเพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา

 

          1. ระดับปฐมวัย ประจำปีการศึกษา 2566 มีผลการประเมินอยู่ในระดับ ยอดเยี่ยม

               มาตรฐานที่ 1  คุณภาพของเด็ก มีผลการประเมินอยู่ในระดับยอดเยี่ยม

              มาตรฐานที่ 2  กระบวนการบริหารและการจัดการ มีผลการประเมินอยู่ในระดับยอดเยี่ยม

              มาตรฐานที่ 3  การจัดประสบการณ์ที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ มีผลการประเมินอยู่ในระดับยอดเยี่ยม

 

          2. ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประจำปีการศึกษา 2566 มีผลการประเมินอยู่ในระดับ ดีเลิศ

              มาตรฐานที่ 1  คุณภาพของผู้เรียน มีผลการประเมินอยู่ในระดับดีเลิศ

              มาตรฐานที่ 2  กระบวนการบริหารและการจัดการ มีผลการประเมินอยู่ในระดับดีเลิศ

              มาตรฐานที่ 3  กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ มีผลการประเมินอยู่ใน                                       ระดับดีเลิศ

 

สรุปผลการประเมินในภาพรวม

          จากการดำเนินงาน โครงการ และกิจกรรมต่างๆ ส่งผลให้สถานศึกษาจัดการพัฒนาคุณภาพการศึกษาประสบผลสำเร็จตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ในแต่ละมาตรฐาน จากผลการประเมินสรุปได้ว่า ในระดับประถมวัย อยู่ในระดับยอดเยี่ยมทั้ง 3 มาตรฐาน และในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน อยู่ในระดับดีเลิศ ทั้ง 3 มาตรฐาน

          ทั้งนี้ สถานศึกษามีการจัดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างหลากหลายที่เป็นไปตามปัญหาและความต้องการพัฒนาตามสภาพของผู้เรียน สอดคล้องกับจุดเน้นของสถานศึกษาและสภาพของชุมชนท้องถิ่น จนมีการพัฒนาคุณภาพของผู้เรียนอยู่ในระดับดี ผู้เรียนมีความสามารถในการอ่านและเขียน การสื่อสาร ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ความสามารถในการคิดคำนวณ การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารได้ดี  และมีความประพฤติด้านคุณธรรมจริยธรรม ค่านิยม และคุณลักษณะตามที่สถานศึกษากำหนดปรากฏอย่างชัดเจน ดังที่ปรากฏผลประเมินในมาตรฐานที่ 2 ในด้านกระบวนการบริหารและการจัดการ มีผลประเมินในรายมาตรฐานอยู่ในระดับดีเลิศ สถานศึกษามีการวางแผน ออกแบบกิจกรรมและดำเนินงานตามที่เกิดจากการมีส่วนร่วม ใช้ผลการประเมินและการดำเนินงานที่ผ่านมาเป็นฐานในการพัฒนา และสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนา ตรวจสอบผลการดำเนินงาน  และการปรับปรุงแก้ไขงานให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ครูจัดกระบวนการเรียนการสอน ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญมีการวิเคราะห์ ออกแบบและจัดการเรียนรู้ที่เป็นไปตามความต้องการของหลักสูตร และบริบทสถานศึกษา พัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ ใช้สื่อการเรียนรู้ ติดตาม ตรวจสอบ และช่วยเหลือนักเรียนเพื่อพัฒนา และแก้ปัญหารายบุคคล และการประเมินผลจากสภาพจริงในทุกขั้นตอน  จนเกิดคุณภาพ  ประสิทธิภาพและประสิทธิผล โดยสถานศึกษาให้ความสำคัญกับผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเพื่อเกิดความร่วมมือ  ในการวางระบบและดำเนินงานประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาเป็นอย่างดี และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง  มีความมั่นใจ  มีความมั่นใจต่อระบบการบริหารและการจัดการของสถานศึกษาในระดับสูง

 

แนวทางการพัฒนาในอนาคต

          1.  การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นการพัฒนาผู้เรียนเป็นรายบุคคลให้ชัดเจนขึ้น

          2.  การส่งเสริมให้ครูเห็นความสำคัญของการจัดการเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ การจัดทำการวิจัย ในชั้นเรียนเพื่อพัฒนาผู้เรียนให้สามารเรียนรู้ได้เต็มตามศักยภาพ

           3.  การพัฒนาบุคลากรโดยส่งเข้ารับการอบรม แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในงานที่ได้รับมอบหมาย ติดตามผลการนำไปใช้และผลที่เกิดกับผู้เรียนอย่างต่อเนื่อง

          4.  การพัฒนาสถานศึกษาให้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ของชุมชน

 

 



ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

     รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษาโรงเรียนบ้านทุ่งยางงาม ปีการศึกษา 2566 24 มิ.ย. 2567
     รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษาโรงเรียนบ้านทุ่งยางงาม 24 มิ.ย. 2567
     รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษาโรงเรียนบ้านทุ่งยางงาม 24 มิ.ย. 2567
     รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษาโรงเรียนบ้านทุ่งยางงาม 24 มิ.ย. 2567
     รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๖ 23 มิ.ย. 2567


ระบบสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2
My Office V 6.4 - 2018 Copyright @T&T-2018 All rights reserved.