[x] ปิดหน้าต่างนี้
T&T-2018 All rights reserved ระบบสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ สพป.ตรัง เขต 2.

เรื่อง : การเผยแพร่รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา (Self Assessment Report:SAR)
ผู้เขียน : โรงเรียนบ้านย่านซื่อ
วันที่   12   พฤษภาคม   2564
เข้าชม : 153
Bookmark and Share


 บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

 โรงเรียนบ้านย่านซื่อ ตั้งอยู่เลขที่ 66 หมู่ที่ 2 ตำบลย่านซื่อ อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ เปิดสอนระดับชั้นอนุบาลปีที่ 1 ถึงชั้นประถมศึกษา ปีที่ 6 มีบุคลากรทั้งหมด 8 คน ผู้อำนวยการโรงเรียน 1 คน ครูผู้ช่วย 2 คน พนักงานราชการ 1 คน ครูอัตราจ้าง 3 คน เจ้าหน้าที่ธุรการ 1 คนมีนักเรียน จำนวน 36 คน ทางโรงเรียนบ้านย่านซื่อจัดให้มีการประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษาตามระบบการประกันคุณภาพการศึกษาโดยถือว่าการประกันคุณภาพภายในเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการบริหารการศึกษาที่ต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่องและสรุปได้ดังนี้

v สรุปผลการประเมินคุณภาพภายในรายมาตรฐานของสถานศึกษาโดยภาพรวมในแต่ละด้านของสถานศึกษา มีดังนี้

๑. ระดับการศึกษาปฐมวัย

๑.๑ มาตรฐานที่ ๑ คุณภาพของเด็ก                              มีผลการประเมินอยู่ในระดับยอดเยี่ยม

๑.๒ มาตรฐานที่ ๒ กระบวนการบริหารและจัดการ            มีผลการประเมินอยู่ในระดับดีเลิศ

๑.๓ มาตรฐานที่ ๓ การจัดประสบการณ์ที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ มีผลการประเมินอยู่ในระดับดีเลิศ

ในภาพรวมมีผลการประเมินระดับการศึกษาปฐมวัยอยู่ในระดับ  ดีเลิศ

๒. ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน

๒.๑ มาตรฐานที่ ๑ คุณภาพของผู้เรียน                          มีผลการประเมินอยู่ในระดับดีเลิศ

๒.๒ มาตรฐานที่ ๒ กระบวนการบริหารและการจัดการ        มีผลการประเมินอยู่ในระดับดีเลิศ

๒.๓ มาตรฐานที่ ๓ กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ                                                                                                                  มีผลการประเมินอยู่ในระดับดีเลิศ

ในภาพรวมมีผลการประเมินระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานอยู่ในระดับ  ดีเลิศ

v แนวทางการพัฒนาในอนาคต

1. ระดับการศึกษาปฐมวัย

การจัดการศึกษาในระดับปฐมวัยพัฒนาเด็กได้ตามความแตกต่างระหว่างบุคคลและเด็กทุกคนได้รับการพัฒนาอย่างสูงสุดเต็มศักยภาพแนวทางการจัดการศึกษาในหลักสูตรสถานศึกษาระดับปฐมวัยโรงเรียน   บ้านย่านซื่อมีแนวทางในการพัฒนาสถานศึกษาในอนาคตดังนี้

1.1 พัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมหลัก6กิจกรรมแต่ละปีเพื่อเติมเต็มให้มีความสมบูรณ์เพื่อนำไปพัฒนาเด็ก

1.2 ศึกษาและจัดทำนวัตกรรมเพื่อให้สื่อ / กระบวนการสอนมีกระบวนการที่สมบูรณ์

1.3 พัฒนารูปแบบการจัดเก็บข้อมูลเด็กในระบบสารสนเทศของชั้นเรียนด้วยระบบเทคโนโลยี

1.4 ขยายแนวคิดการพัฒนาเด็กตามรูปแบบการจัดการศึกษาระดับปฐมวัยปฏิบัติสู่สาธารณชนโดยวิธีการต่างๆ เป็นแหล่งเรียนรู้ศึกษาดูงานฝึกปฏิบัติงานครูนำความรู้เผยแพร่ด้วยการเป็นวิทยากรการเขียนหนังสือบทความ

 2. ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ประถมศึกษา)

โรงเรียนบ้านย่านซื่อ มีแนวทางในการพัฒนาสถานศึกษาในอนาคตดังนี้

2.1 ผู้เรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเองและงานของส่วนรวมรู้จักประหยัดมีทักษะความคิดสร้างสรรค์กล้าแสดงออกมีวินัยสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดี

2.2 พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและผลการทดสอบระดับชาติให้สูงขึ้น

2.3 ศึกษาและจัดทำนวัตกรรมเพื่อให้สื่อ / กระบวนการสอนมีกระบวนการที่สมบูรณ์

2.4 ผู้บริหารมีความก้าวหน้าทางวิชาการมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาโรงเรียนในทุกด้าน

2.5 ครูมีความรับผิดชอบให้ความร่วมมือในการดำเนินงานต่างๆและจัดการเรียนรู้ได้เต็มศักยภาพ

2.6 มีการจัดโครงการกิจกรรมหลากหลายส่งเสริมให้ผู้เรียนที่มีความสามารถพิเศษเป็นบุคคลและดูแลนักเรียนที่ประสบปัญหาทั้งด้านการเรียนและพฤติกรรม

2.7 คณะกรรมการสถานศึกษาผู้บริหารครูผู้ปกครองและชุมชนมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาผู้เรียนส่งเสริมกิจกรรมต่างๆที่เป็นประโยชน์ต่อผู้เรียนและสถานศึกษา

2.8 ส่งเสริมให้นักเรียนเป็นผู้ที่มีความใฝ่รู้ใฝ่เรียนรู้จักคิดวิเคราะห์มีนิสัยรักการอ่านการแสวงหาความรู้จากแหล่งต่าง ๆ มาพัฒนาตนเองทั้งด้านการเรียนและการดำรงชีวิตเพื่อให้โรงเรียนมีการประเมินตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

จึงมีแนวทางการพัฒนาโดย

1. ทางด้านนักเรียนมุ่งส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการและเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้พัฒนาตนเองตามศักยภาพและตามความสนใจพัฒนาความสามารถทางด้านทักษะกระบวนการคิดทักษะการทำงานและการแสวงหาความรู้ด้วยตนเองปลูกฝังคุณธรรมและลักษณะอันพึงประสงค์ทั้งทางด้านความรับผิดชอบความมีระเบียบวินัยนิสัยใฝ่เรียนใฝ่รู้และจิตสำนึกต่อสังคมส่วนรวม

2. ทางด้านครูส่งเสริมให้ครูได้ปรับหลักสูตรจัดทำแผนการสอนและสื่อที่สอดคล้องกับความสนใจและศักยภาพของผู้เรียนทันต่อวิทยาการและความเปลี่ยนแปลงของโลกส่งเสริมให้ครูได้ปรับปรุงการเรียนการสอนอย่างเป็นระบบด้วยวิธีวิจัยและนำผลการวิจัยมาใช้อย่างจริงจัง

ความต้องการและการช่วยเหลือ

โรงเรียนเป็นโรงเรียนขนาดเล็กมีความขาดแคลนในด้านบุคลากร งบประมาณ จึงมีความต้องการความช่วยเหลือทั้งจากหน่วยงานต้นสังกัด  โดยการพิจารณาและให้การสนับสนุนด้านบุคลากร และด้านงบประมาณแก่โรงเรียนตามที่โรงเรียนเสนอขอรับการสนับสนุนเพื่อจะได้พัฒนาการศึกษาในทุกๆด้าน

 



ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

     ขายทอดตลาดครุภัณฑ์ยานพาหนะชำรุดและไม่จำเป็นไว้ใช้ในราชการต่อไป 6 ส.ค. 2564
     การเผยแพ่รการประเมินตนเองของสถานศึกษา 29 มิ.ย. 2564
     การเผยแพ่การประเมินตนเองของสถานศึกษา 29 มิ.ย. 2564
     การเผยแพร่การประเมินตนเองของสถานศึกษา (Self-Assessment Report:SAR) ปีการศึกษา 2563 16 มิ.ย. 2564
     เผยแพร่รายงานการประเมินตนเอง SAR ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนบ้านนำ้ฉา 9 มิ.ย. 2564


ระบบสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2
My Office V 6.4 - 2018 Copyright @T&T-2018 All rights reserved.