[x] ปิดหน้าต่างนี้
T&T-2018 All rights reserved ระบบสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ สพป.ตรัง เขต 2.

เรื่อง : เผยแพร่รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา (SAR) ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนบ้านเขากอบ
ผู้เขียน : โรงเรียนบ้านเขากอบ
วันที่   8   มิถุนายน   2564
เข้าชม : 256
Bookmark and Share


 خلاصه اجرایی

نام مدرسه   بان خائو کوپ آدرس مدرسه 143 روستای شماره 1 ، ناحیه خائو کوپ ، ناحیه یوت ، استان ترانگ نام مدیر اجرایی خانم شماره تلفن 093 - هوآی کانوکنت توسک 5828518

تعداد معلمان دولتی و پرسنل آموزش و پرورش 18 نفر بود که به عنوان 14 معلم دولتی ، 1 معلم با حقوق ، 1 پرستار بچه در دوران کودکی ، 1 افسر اداری و 1 سرایدار طبقه بندی شده بودند. تعداد دانش آموزان ، از جمله 282 نفر به عنوان پیش دبستانی ، 66 نفر ابتدایی ، 216 نفر طبقه بندی شده اند.  

      وابستگی ، دفتر خدمات آموزش و پرورش ابتدایی ترانگ دفتر 2 ، دفتر کمیسیون آموزش پایه وزارت آموزش و پرورش

نتایج ارزیابی کیفیت استاندارد برای تضمین کیفیت داخلی موسسات آموزشی

1. سطح تحصیلات اولیه کودکی

 

 

استاندارد

1

کیفیت کودکان

نتایج ارزیابی در سطح عالی است.

 

استاندارد

2

فرایند اداری و مدیریت

نتایج ارزیابی در سطح عالی است.

 

استاندارد

3

ارائه تجربیات کودک محور

نتایج ارزیابی در سطح عالی است.   

 

        ผลการประเมินตนเองในภาพรวมของสถานศึกษาระดับการศึกษาปฐมวัย อยู่ในระดับ ยอดเยี่ยม

          กระบวนการพัฒนา

โรงเรียนบ้านเขากอบมีกระบวนการพัฒนาเด็กที่หลากหลาย ส่งเสริมให้เด็กมีพัฒนาการด้านร่างกาย แข็งแรง มีสุขนิสัยที่ดี และดูแลความปลอดภัยของตนเองได้   ส่งเสริมพัฒนาการด้านอารมณ์ จิตใจ ปลูกฝังให้เด็กมีความซื่อสัตย์สุจริต ไม่เอาสิ่งของของผู้อื่นมาเป็นของตน มีความอดทน มีความมั่นใจ  กล้าพูด กล้าแสดงออก ยิ้มแย้มแจ่มใส  มีการจัดกิจกรรมทางด้านศิลปะ  จัดกิจกรรมร้อง เล่น เต้น อ่าน ให้เด็กได้แสดงออกตามศักยภาพของตจัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพที่เอื้อต่อการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ เพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการเพื่อการจัดการ  มีหลักสูตรปฐมวัยที่ยืดหยุ่นและสอดคล้องกับหลักสูตรสถานศึกษาเป็นรูปแบบการจัดประสบการณ์ที่ก่อให้เกิดการเตรียมความพร้อม  เน้นการเรียนรู้ผ่านการเล่นและการลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง  สอดคล้องกับวิถีชีวิตของครอบครัว  ชุมชน และท้องถิ่น  มีครูที่จบการศึกษาปฐมวัยและส่งบุคลากรเข้ารับการอบรมเพื่อพัฒนาศักยภาพอย่างต่อเนื่อง  

ผลการพัฒนา

เด็กมีพัฒนาการด้านร่างกายแข็งแรง มีสุขนิสัยที่ดี และดูแลความปลอดภัยของตนเองได้  ระดับปฐมวัย ๖๖ คน  มีน้ำหนักส่วนสูงตามเกณฑ์ จำนวน ๖๐ คน มีน้ำหนักส่วนสูงต่ำกว่าเกณฑ์จำนวน ๖ คน  กิจกรรมหนูน้อยวัยใสใส่ใจสุขภาพ เป็นโครงการที่ส่งเสริมพัฒนาการด้านร่างกาย ส่งผลให้เด็กร้อยละ ๙๒.๔๒ สุขภาพร่างกายแข็งแรง มีสุขนิสัยที่ดี  และดูแลความปลอดภัยของตนเองได้

 จุดเด่น

๑.      เด็กมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ทั้งด้านร่างกาย  อารมณ์ จิตใจ ด้านสังคม และสติปัญญา

มีพัฒนาการที่เหมาะสมกับวัย  พัฒนาเด็กให้มีสุขนิสัยที่ดี  มีคุณธรรม และสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข

๒.      มีครูเพียงพอกับชั้นเรียน  สภาพแวดล้อมและสื่อการเรียนรู้และจัดให้มีสื่อเทคโนโลยีเพื่อ

การเรียนรู้สนับสนุนการจัดประสบการณ์

          ๓.  ครูประสบการณ์ที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ  จัดประสบการณ์ที่ส่งเสริมให้เด็กมีพัฒนาการทุกด้านอย่างสมดุล  สร้างโอกาสให้เด็กได้รับประสบการณ์ตรง มีการจัดบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้ 

 จุดควรพัฒนา

๑.      จัดหาเครื่องเล่นสนามให้เพียงพอต่อความต้องการของเด็ก

๒.      พัฒนาระบบสาธารณูปโภคในโรงเรียนที่เอื้อต่อพัฒนาการเด็กและการจัดประสบการณ์ของครู

๓.   ประเมินเด็กด้วยวิธีการที่หลากหลาย และเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองมีส่วนร่วม

 

แนวทางการพัฒนาในอนาคตเพื่อยกระดับคุณภาพให้สูงขึ้น

๑.      จัดประสบการณ์ให้กับเด็ก โดยการมีส่วนร่วมของพ่อแม่ ผู้ปกครอง ครอบครัว ชุมชน และ

ทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการพัฒนาเด็ก  จัดประสบการณ์ที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ ส่งเสริมพัฒนาการทางด้านร่างกาย  อารมณ์  สังคมและสติปัญญาอย่างสมดุลและเต็มตามศักยภาพ

๒.      นำนวัตกรรมมาใช้ในการจัดการเรียนการสอน   จัดกิจกรรมบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อยอย่างต่อเนื่อง

๓.      ส่งเสริมให้ครูมีความเชี่ยวชาญด้านการจัดประสบการณ์และกำหนดแผนการพัฒนาครูอย่างชัดเจน

๔.      จัดหาอุปกรณ์ สื่อการสอนที่หลากหลาย  มีแผนงานที่ส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัยอย่างชัดเจน  

ส่งเสริมให้ครูมีการประเมินพัฒนาการเด็กด้วยวิธีการที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น

         

ผลการประเมินตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน

 

 

มาตรฐานที่

  คุณภาพของผู้เรียน

ยอดเยี่ยม

 

มาตรฐานที่

๒  

  กระบวนการบริหารและการจัดการของผู้บริหารสถานศึกษา

ยอดเยี่ยม

 

มาตรฐานที่

  กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

ยอดเยี่ยม

 

 

 

 

 

 

           

          ผลการประเมินตนเองในภาพรวม อยู่ในระดับคุณภาพ ยอดเยี่ยม มีผลการดำเนินงาน ดังต่อไปนี้

 

กระบวนการพัฒนา

ครูโรงเรียนบ้านเขากอบจัดกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ  พัฒนาผู้เรียนให้มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่ดี   มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ด้วยวิธีการที่หลากหลาย  พัฒนาทักษะชีวิตของผู้เรียน เพื่อให้อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข  พัฒนาด้านคุณธรรม จริยธรรม โดยการจัดอบรมคุณธรรมกับนักเรียนทุกระดับชั้นโดยนำโครงงานมาบูรณาการเป็น ๑ ห้องเรียน ๑ โครงงานคุณธรรม   ได้ดำเนินการวิเคราะห์สภาพปัญหา     ผลการจัดการศึกษาที่ผ่านมาเพื่อกำหนดเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจของโรงเรียนอย่างชัดเจน ในดำเนินการพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้าน  พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางด้านวิชาชีพตามความต้องการของครูและสถานศึกษา  จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ  พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ  จัดให้มีห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์และสื่อการสอนเพื่อใช้ในการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้อย่างเหมาะสม

 

ผลการพัฒนา

          ผู้เรียนสามารถในการอ่าน อ่านออกและอ่านคล่อง  ตามมาตรฐานการอ่านในแต่ละระดับชั้น  สามารถเขียนสื่อสารได้ดีรู้จักการวางแผน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดีตามหลักประชาธิปไตย มีความมั่นใจ        กล้าแสดงออก และแสดงความคิดเห็น หรือวิพากษ์ได้อย่าง  มีทักษะชีวิตไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข   โรงเรียนมีแผนการดำเนินงานที่ชัดเจน มีระบบบริหารจัดการที่มีคุณภาพ โดยเน้นการมีส่วนร่วมของทุกฝ่าย  ครูได้รับการพัฒนาให้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ ตามมาตรฐานตำแหน่ง  ครูมีความรู้ความสามารถในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ  มีการวัดและประเมินผลที่หลากหลายตามสภาพจริง  นักเรียนได้รับการพัฒนาให้มีคุณลักษณะตามมาตรฐานการศึกษา  โรงเรียนมีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ 

 จุดเด่น

          ๑.  นักเรียนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง  มีสมรรถภาพทางกาย  น้ำหนักส่วนสูงตามเกณฑ์  มีสุขภาพจิตที่ดี มีทักษะชีวิต  สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข

          ๒.  โรงเรียนมีเป้าหมาย  วิสัยทัศน์และพันธกิจที่ชัดเจน  มีการบริหารรจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ  ดำเนินการอย่างเป็นระบบโดยใช้กระบวนการ PDCA  มุ่งเน้นการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน  ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องให้การสนับสนุนและร่วมพัฒนาคุณภาพของโรงเรียน

          ๓.  มีความรู้ความสามารถในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ  ใช้สื่อและเทคโนโลยีจัดกิจกรรมการรู้  มีการวัดและประเมินผลตามสภาพจริงและหลากหลาย

 จุดที่ควรพัฒนา

๑. ผลการทดสอบการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐานที่ควรมีการพัฒนา ได้แก่ วิชาคณิตศาสตร์ และภาษาอังกฤษ

๒. ผู้เรียนในระดับชั้น ป.๔ ป.๓  ยังมีกลุ่มที่จะต้องเติมเต็มในเรื่องการสร้างความมั่นใจให้กับตนเอง  และกล้าที่จะนำเสนออย่างมีเหตุผลรวมทั้งสร้างให้ผู้เรียนเกิดจิตอาสาขึ้นได้ด้วยตนเอง

          ๓. ผู้เรียนในระดับชั้น ป.๑ – ป.๓  ยังมีกลุ่มที่ต้องเร่งพัฒนาด้านการนำเสนอ การอภิปรายและแลกเปลี่ยนเรียนรู้อย่างสมเหตุสมผล และต้องพัฒนาทักษะการแก้ปัญหาตามสถานการณ์ได้อย่าง

          ๔. ควรนำภูมิปัญญาท้องถิ่นให้เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมให้นักเรียนได้เรียนรู้และการใช้ข้อมูลย้อนกลับแก่นักเรียนทันที่ เพื่อนักเรียนนำไปใช้ในการพัฒนาตนเอง

 แนวทางการพัฒนาในอนาคตเพื่อยกระดับให้สูงขึ้น

๑.  จัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน การเขียน การคิดคำนวณให้แก่นักเรียนอย่างต่อเนื่องด้วยวิธีการที่

หลากหลาย

            ๒.  ยกระดับผลการทดสอบระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-Net) ให้มีคะแนนเฉลี่ยสูงกว่าระดับประเทศในทุกวิชา

            ๓.  จัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ให้แก่นักเรียนอย่างหลากหลายและต่อเนื่อง  โดยการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน

ปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการเรียนรู้  และพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อส่งเสริม

การจัดการเรียนรู้ของครูผู้สอน

๑.      พัฒนาระบบประกันคุณคุณภาพภายในสถานศึกษาให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา 

๒.      สร้างเครือข่ายความร่วมมือในการจัดการศึกษาของโรงเรียนให้มีความเข้มแข็ง มีส่วนร่วมรับผิดชอบ

ต่อผลการจัดการศึกษา และขับเคลื่อนคุณภาพการจัดการศึกษา

 

 

 

 

 



ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

     ขายทอดตลาดครุภัณฑ์ยานพาหนะชำรุดและไม่จำเป็นไว้ใช้ในราชการต่อไป 6 ส.ค. 2564
     การเผยแพ่รการประเมินตนเองของสถานศึกษา 29 มิ.ย. 2564
     การเผยแพ่การประเมินตนเองของสถานศึกษา 29 มิ.ย. 2564
     การเผยแพร่การประเมินตนเองของสถานศึกษา (Self-Assessment Report:SAR) ปีการศึกษา 2563 16 มิ.ย. 2564
     เผยแพร่รายงานการประเมินตนเอง SAR ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนบ้านนำ้ฉา 9 มิ.ย. 2564


ระบบสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2
My Office V 6.4 - 2018 Copyright @T&T-2018 All rights reserved.