สรุปผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินผลการดำเนินงานระบบประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา
ตามกฎกระทรวงการประกันคุณภาพการศึกษา พ.ศ. 2561 ปีการศึกษา 2563
โรงเรียนบ้านไสมะม่วง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2
……………………………………….
โรงเรียนบ้านไสมะม่วง ที่อยู่ 181 หมู่ที่ 3 ตำบลท่างิ้ว อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2 โทรศัพท์ 089-4722605 เปิดสอนระดับชั้นปฐมวัย ถึงระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุดเด่น จุดที่ควรพัฒนา และข้อเสนอแนะ
ประเด็นการพิจารณา
|
ระดับคุณภาพ
|
แปลความหมาย
|
1.รูปแบบการบริหารจัดการการดำเนินงานระบบประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา
|
4
|
ดีมาก
|
2.การดำเนินงานระบบประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา
|
5
|
ดีเยี่ยม
|
2.1 การกำหนดมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษาให้เป็นไปตามมาตรฐานการศึกษาแต่ละระดับ
|
4
|
ดีมาก
|
2.2 การจัดทำแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษาที่มุ่งคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา
|
4
|
ดีมาก
|
2.3 การดำเนินการตามแผนที่กำหนดไว้
|
5
|
ดีเยี่ยม
|
2.4 การประเมินผลและตรวจสอบคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา
|
5
|
ดีเยี่ยม
|
2.5 ติดตามผลการดำเนินการเพื่อพัฒนาสถานศึกษาให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา
|
5
|
ดีเยี่ยม
|
2.6 จัดส่งรายงานผลการประเมินตนเองให้แก่หน่วยงานต้นสังกัดหรือหน่วยงานที่กำกับดูแลสถานศึกษาเป็นประจำทุกปี
|
5
|
ดีเยี่ยม
|
3. ผลงานเด่นของสถานศึกษา ปีการศึกษา 2560 - 2561
|
4
|
ดีมาก
|
ค่าเฉลี่ยระดับคุณภาพ
|
4.56
|
ระดับคุณภาพการติดตาม ตรวจสอบคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา
|
5
|
แปลความหมาย
|
ดีเยี่ยม
|
เกณฑ์การสรุประดับคุณภาพการติดตาม ตรวจสอบคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษาในภาพรวม
ช่วงคะแนนเฉลี่ย
|
ระดับคุณภาพ
|
แปลคุณภาพ
|
4.50-5.00
|
5
|
ดีเยี่ยม
|
3.75-4.49
|
4
|
ดีมาก
|
3.00-3.74
|
3
|
ดี
|
2.50-2.99
|
2
|
พอใช้
|
0.00-2.49
|
1
|
ปรับปรุง
|
ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม
1. จุดเด่น
โรงเรียนมีการดำเนินงานระบบประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาที่ เหมาะสมกับบริบท มีความเป็นไปได้มากที่สุดในเชิงปฏิบัติ มีการดำเนินงานตามแผนที่วางไว้ มีการประเมินผล ตรวจสอบ ติดตามคุณภาพภายในเพื่อพัฒนาสถานศึกษาให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาและมีการจัดส่งรายงานผลการประเมินตนเองให้แก่หน่วยงานต้นสังกัดเป็นประจำทุกปี
2. จุดที่ควรพัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา
รูปแบบการบริหารจัดการการดำเนินงานระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
3. ข้อเสนอแนะในการพัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา
1. โรงเรียนควรจัดให้มีรูปแบบการบริหารจัดการการดำเนินงานระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาที่หลากหลาย
|