ชื่อโรงเรียน บ้านหนองบัวน้อย ที่อยู่ 20 หมู่ 7 ตำบล หนองปรือ อำเภอ รัษฎา จังหวัด ตรัง
สรุปผลการประเมินตนเองของสถานศึกษา
1. ระดับการศึกษาปฐมวัย
ผลการประเมินตนเองของสถานศึกษาอยู่ในระดับ ยอดเยี่ยม
จากการที่โรงเรียนได้จัดกิจกรรมและโครงการต่างๆ ที่ให้ผู้เรียนได้พัฒนาทักษะในการเรียนรู้ การคิดวิคราะห์ สังเคราะห์ทำให้ผู้เรียนมีพัฒนาการที่ดีตามกระบวนการเรียนรู้ สามารถปฏิบัติกิจวัตรประจำวันและอยู่ในสังคมได้ด้วยตนเองมีระเบียบวินัย มีการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องและรักษ์สิ่งแวดล้อม
ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ผลการประเมินตนเองของสถานศึกษาอยู่ในระดับ ดีเลิศ
จากผลการดำเนินงาน โครงการ และกิจกรรมต่างๆ ส่งผลให้สถานศึกษาจัดการพัฒนาคุณภาพการศึกษาประสบผลสำเร็จตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ในแต่ละมาตรฐาน จากผลการประเมินสรุปว่าได้ระดับดีเลิศ ทั้งนี้ เพราะมาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน อยู่ในระดับคุณภาพ ดีเลิศ มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ อยู่ในระดับคุณภาพ ยอดเยี่ยม มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ อยู่ในระดับคุณภาพ ดีเลิศ
ทั้งนี้ สถานศึกษามีการจัดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างหลากหลายให้เป็นไปตามเป้าหมายและความต้องการตามสภาพของผู้เรียน เพื่อสอดคล้องกับจุดเน้นของสถานศึกษาและสภาพของชุมชนท้องถิ่น จนมีผลการพัฒนาคุณภาพของผู้เรียนอยู่ในระดับคุณภาพดีเลิศ ผู้เรียน มีความสามารถในการอ่านและการเขียน การสื่อสารทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ความสามารถ ในการคิดคำนวณ การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารได้ดี และมีความประพฤติ ด้านคุณธรรมจริยธรรม ค่านิยมและคุณลักษณะตามที่สถานศึกษากำหนดปรากฏอย่างชัดเจน ดังที่ปรากฏผลประเมินในมาตรฐานที่ 1 ในมาตรฐานที่ 2 ด้านกระบวนการบริหารจัดการ มีผลการประเมินอยู่ในระดับยอดเยี่ยม สถานศึกษามีการวางแผน ออกแบบกิจกรรมและดำเนินงานตามแผนที่เกิดจากการมีส่วนร่วมทุกฝ่าย ใช้ผลการประเมินและการดำเนินงานที่ผ่านมาเป็นฐาน ในการพัฒนา และสอดคล้องกับเป้าหมายของการพัฒนา ตรวจสอบผลการดำเนินงาน และการปรับปรุงแก้ไขงานให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมาตรฐานที่ 3 กระบวนการเรียนการสอน ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ มีผลการประเมินอยู่ในระดับดีเลิศ ครูมีการวิเคราะห์ ออกแบบและจัดการเรียนรู้ที่เป็นไปตามความต้องการของหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา พัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ ใช้สื่อการเรียนรู้ ติดตาม ตรวจสอบและช่วยเหลือนักเรียนเพื่อพัฒนาและแก้ปัญหารายบุคคล และการประเมินผลจากสภาพจริงในทุกขั้นตอน จนเกิดคุณภาพ ประสิทธิภาพและประสิทธิผลจนมีผลการประเมินอยู่ในระดับดีเลิศ โดยสถานศึกษาให้ความสำคัญกับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเพื่อเกิดความร่วมมือในการวางระบบและดำเนินงานประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาเป็นอย่างดี และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมีความมั่นใจต่อระบบการบริหารและการจัดการของสถานศึกษาในระดับสูง

(นางวรุณี ศรีทองช่วย)
ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองบัวน้อย
ชื่อโรงเรียน บ้านหนองบัวน้อย ที่อยู่ 20 หมู่ 7 ตำบล หนองปรือ อำเภอ รัษฎา จังหวัด ตรัง
สรุปผลการประเมินตนเองของสถานศึกษา
1. ระดับการศึกษาปฐมวัย
ผลการประเมินตนเองของสถานศึกษาอยู่ในระดับ ยอดเยี่ยม
จากการที่โรงเรียนได้จัดกิจกรรมและโครงการต่างๆ ที่ให้ผู้เรียนได้พัฒนาทักษะในการเรียนรู้ การคิดวิคราะห์ สังเคราะห์ทำให้ผู้เรียนมีพัฒนาการที่ดีตามกระบวนการเรียนรู้ สามารถปฏิบัติกิจวัตรประจำวันและอยู่ในสังคมได้ด้วยตนเองมีระเบียบวินัย มีการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องและรักษ์สิ่งแวดล้อม
ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ผลการประเมินตนเองของสถานศึกษาอยู่ในระดับ ดีเลิศ
จากผลการดำเนินงาน โครงการ และกิจกรรมต่างๆ ส่งผลให้สถานศึกษาจัดการพัฒนาคุณภาพการศึกษาประสบผลสำเร็จตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ในแต่ละมาตรฐาน จากผลการประเมินสรุปว่าได้ระดับดีเลิศ ทั้งนี้ เพราะมาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน อยู่ในระดับคุณภาพ ดีเลิศ มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ อยู่ในระดับคุณภาพ ยอดเยี่ยม มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ อยู่ในระดับคุณภาพ ดีเลิศ
ทั้งนี้ สถานศึกษามีการจัดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างหลากหลายให้เป็นไปตามเป้าหมายและความต้องการตามสภาพของผู้เรียน เพื่อสอดคล้องกับจุดเน้นของสถานศึกษาและสภาพของชุมชนท้องถิ่น จนมีผลการพัฒนาคุณภาพของผู้เรียนอยู่ในระดับคุณภาพดีเลิศ ผู้เรียน มีความสามารถในการอ่านและการเขียน การสื่อสารทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ความสามารถ ในการคิดคำนวณ การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารได้ดี และมีความประพฤติ ด้านคุณธรรมจริยธรรม ค่านิยมและคุณลักษณะตามที่สถานศึกษากำหนดปรากฏอย่างชัดเจน ดังที่ปรากฏผลประเมินในมาตรฐานที่ 1 ในมาตรฐานที่ 2 ด้านกระบวนการบริหารจัดการ มีผลการประเมินอยู่ในระดับยอดเยี่ยม สถานศึกษามีการวางแผน ออกแบบกิจกรรมและดำเนินงานตามแผนที่เกิดจากการมีส่วนร่วมทุกฝ่าย ใช้ผลการประเมินและการดำเนินงานที่ผ่านมาเป็นฐาน ในการพัฒนา และสอดคล้องกับเป้าหมายของการพัฒนา ตรวจสอบผลการดำเนินงาน และการปรับปรุงแก้ไขงานให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมาตรฐานที่ 3 กระบวนการเรียนการสอน ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ มีผลการประเมินอยู่ในระดับดีเลิศ ครูมีการวิเคราะห์ ออกแบบและจัดการเรียนรู้ที่เป็นไปตามความต้องการของหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา พัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ ใช้สื่อการเรียนรู้ ติดตาม ตรวจสอบและช่วยเหลือนักเรียนเพื่อพัฒนาและแก้ปัญหารายบุคคล และการประเมินผลจากสภาพจริงในทุกขั้นตอน จนเกิดคุณภาพ ประสิทธิภาพและประสิทธิผลจนมีผลการประเมินอยู่ในระดับดีเลิศ โดยสถานศึกษาให้ความสำคัญกับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเพื่อเกิดความร่วมมือในการวางระบบและดำเนินงานประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาเป็นอย่างดี และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมีความมั่นใจต่อระบบการบริหารและการจัดการของสถานศึกษาในระดับสูง

(นางวรุณี ศรีทองช่วย)
ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองบัวน้อย
|