[x] ปิดหน้าต่างนี้
T&T-2018 All rights reserved ระบบสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ สพป.ตรัง เขต 2.

เรื่อง : เผยแพร่รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา(Self-Assessment Report : SAR) ปีการศึกษา 2563
ผู้เขียน : โรงเรียนบ้านหนองบัวน้อย
วันที่   30   พฤษภาคม   2564
เข้าชม : 198
Bookmark and Share


  

บทสรุปของผู้บริหาร

 

ชื่อโรงเรียน  บ้านหนองบัวน้อย  ที่อยู่ 20  หมู่ 7 ตำบล หนองปรือ  อำเภอ รัษฎา จังหวัด ตรัง

ชื่อผู้บริหารโรงเรียน นางวรุณี  ศรีทองช่วย   เบอร์โทรศัพท์ 08-2734-8198  จำนวนครู …11…. คน  จำแนกเป็น ข้าราชการครู .....6....คน พนักงานราชการ……-..คน  ครูจ้าง… 3… คน ครูรายเดือนแก้ปัญหาสถานศึกษาขาดแคลนครูขั้นวิกฤต ...1... คน  คน  จำนวนนักเรียน  รวม....115....คน   จำแนกเป็นระดับอนุบาล   19   คน ระดับประถมศึกษา...96...คน ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น...0...คน

 

ผลการประเมินคุณภาพมาตรฐานเพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา

1. ระดับการศึกษาปฐมวัย

    1.1 มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของเด็ก                                   มีผลการประเมินอยู่ในระดับ   ยอดเยี่ยม

    1.2 มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ            มีผลการประเมินอยู่ในระดับ   ดีเลิศ

    1.3 มาตรฐานที่ 3 การจัดประสบการณ์ที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ      มีผลการประเมินอยู่ในระดับ   ยอดเยี่ยม

2. ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน

    1.1 มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน                               มีผลการประเมินอยู่ในระดับ       ดีเลิศ

    1.2 มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ            มีผลการประเมินอยู่ในระดับ       ยอดเยี่ยม

    1.3  มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ  มีผลการประเมินอยู่ในระดับ  ดีเลิศ

 

สรุปผลการประเมินตนเองของสถานศึกษา

1. ระดับการศึกษาปฐมวัย

  ผลการประเมินตนเองของสถานศึกษาอยู่ในระดับ ยอดเยี่ยม

               จากการที่โรงเรียนได้จัดกิจกรรมและโครงการต่างๆ ที่ให้ผู้เรียนได้พัฒนาทักษะในการเรียนรู้ การคิดวิคราะห์ สังเคราะห์ทำให้ผู้เรียนมีพัฒนาการที่ดีตามกระบวนการเรียนรู้ สามารถปฏิบัติกิจวัตรประจำวันและอยู่ในสังคมได้ด้วยตนเองมีระเบียบวินัย มีการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องและรักษ์สิ่งแวดล้อม

 

 

 

 

 

 

ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน   

ผลการประเมินตนเองของสถานศึกษาอยู่ในระดับ ดีเลิศ

จากผลการดำเนินงาน โครงการ และกิจกรรมต่างๆ ส่งผลให้สถานศึกษาจัดการพัฒนาคุณภาพการศึกษาประสบผลสำเร็จตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ในแต่ละมาตรฐาน จากผลการประเมินสรุปว่าได้ระดับดีเลิศ ทั้งนี้ เพราะมาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน อยู่ในระดับคุณภาพ ดีเลิศ มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ อยู่ในระดับคุณภาพ ยอดเยี่ยม มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ อยู่ในระดับคุณภาพ ดีเลิศ

ทั้งนี้ สถานศึกษามีการจัดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างหลากหลายให้เป็นไปตามเป้าหมายและความต้องการตามสภาพของผู้เรียน เพื่อสอดคล้องกับจุดเน้นของสถานศึกษาและสภาพของชุมชนท้องถิ่น จนมีผลการพัฒนาคุณภาพของผู้เรียนอยู่ในระดับคุณภาพดีเลิศ ผู้เรียน      มีความสามารถในการอ่านและการเขียน การสื่อสารทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ความสามารถ  ในการคิดคำนวณ การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารได้ดี และมีความประพฤติ             ด้านคุณธรรมจริยธรรม ค่านิยมและคุณลักษณะตามที่สถานศึกษากำหนดปรากฏอย่างชัดเจน      ดังที่ปรากฏผลประเมินในมาตรฐานที่ 1 ในมาตรฐานที่ 2 ด้านกระบวนการบริหารจัดการ               มีผลการประเมินอยู่ในระดับยอดเยี่ยม สถานศึกษามีการวางแผน ออกแบบกิจกรรมและดำเนินงานตามแผนที่เกิดจากการมีส่วนร่วมทุกฝ่าย ใช้ผลการประเมินและการดำเนินงานที่ผ่านมาเป็นฐาน     ในการพัฒนา และสอดคล้องกับเป้าหมายของการพัฒนา ตรวจสอบผลการดำเนินงาน                 และการปรับปรุงแก้ไขงานให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมาตรฐานที่ 3 กระบวนการเรียนการสอน       ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ  มีผลการประเมินอยู่ในระดับดีเลิศ ครูมีการวิเคราะห์ ออกแบบและจัดการเรียนรู้ที่เป็นไปตามความต้องการของหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา พัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ ใช้สื่อการเรียนรู้ ติดตาม ตรวจสอบและช่วยเหลือนักเรียนเพื่อพัฒนาและแก้ปัญหารายบุคคล และการประเมินผลจากสภาพจริงในทุกขั้นตอน จนเกิดคุณภาพ ประสิทธิภาพและประสิทธิผลจนมีผลการประเมินอยู่ในระดับดีเลิศ โดยสถานศึกษาให้ความสำคัญกับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเพื่อเกิดความร่วมมือในการวางระบบและดำเนินงานประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาเป็นอย่างดี           และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมีความมั่นใจต่อระบบการบริหารและการจัดการของสถานศึกษาในระดับสูง

 

 

 

                                                         

                                                            (นางวรุณี  ศรีทองช่วย)

                                                   ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองบัวน้อย

 

 

 

บทสรุปของผู้บริหาร

 

ชื่อโรงเรียน  บ้านหนองบัวน้อย  ที่อยู่ 20  หมู่ 7 ตำบล หนองปรือ  อำเภอ รัษฎา จังหวัด ตรัง

ชื่อผู้บริหารโรงเรียน นางวรุณี  ศรีทองช่วย   เบอร์โทรศัพท์ 08-2734-8198  จำนวนครู …11…. คน  จำแนกเป็น ข้าราชการครู .....6....คน พนักงานราชการ……-..คน  ครูจ้าง… 3… คน ครูรายเดือนแก้ปัญหาสถานศึกษาขาดแคลนครูขั้นวิกฤต ...1... คน  คน  จำนวนนักเรียน  รวม....115....คน   จำแนกเป็นระดับอนุบาล   19   คน ระดับประถมศึกษา...96...คน ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น...0...คน

 

ผลการประเมินคุณภาพมาตรฐานเพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา

1. ระดับการศึกษาปฐมวัย

    1.1 มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของเด็ก                                   มีผลการประเมินอยู่ในระดับ   ยอดเยี่ยม

    1.2 มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ            มีผลการประเมินอยู่ในระดับ   ดีเลิศ

    1.3 มาตรฐานที่ 3 การจัดประสบการณ์ที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ      มีผลการประเมินอยู่ในระดับ   ยอดเยี่ยม

2. ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน

    1.1 มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน                               มีผลการประเมินอยู่ในระดับ       ดีเลิศ

    1.2 มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ            มีผลการประเมินอยู่ในระดับ       ยอดเยี่ยม

    1.3  มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ  มีผลการประเมินอยู่ในระดับ  ดีเลิศ

 

สรุปผลการประเมินตนเองของสถานศึกษา

1. ระดับการศึกษาปฐมวัย

  ผลการประเมินตนเองของสถานศึกษาอยู่ในระดับ ยอดเยี่ยม

               จากการที่โรงเรียนได้จัดกิจกรรมและโครงการต่างๆ ที่ให้ผู้เรียนได้พัฒนาทักษะในการเรียนรู้ การคิดวิคราะห์ สังเคราะห์ทำให้ผู้เรียนมีพัฒนาการที่ดีตามกระบวนการเรียนรู้ สามารถปฏิบัติกิจวัตรประจำวันและอยู่ในสังคมได้ด้วยตนเองมีระเบียบวินัย มีการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องและรักษ์สิ่งแวดล้อม

 

 

 

 

 

 

ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน   

ผลการประเมินตนเองของสถานศึกษาอยู่ในระดับ ดีเลิศ

จากผลการดำเนินงาน โครงการ และกิจกรรมต่างๆ ส่งผลให้สถานศึกษาจัดการพัฒนาคุณภาพการศึกษาประสบผลสำเร็จตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ในแต่ละมาตรฐาน จากผลการประเมินสรุปว่าได้ระดับดีเลิศ ทั้งนี้ เพราะมาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน อยู่ในระดับคุณภาพ ดีเลิศ มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ อยู่ในระดับคุณภาพ ยอดเยี่ยม มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ อยู่ในระดับคุณภาพ ดีเลิศ

ทั้งนี้ สถานศึกษามีการจัดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างหลากหลายให้เป็นไปตามเป้าหมายและความต้องการตามสภาพของผู้เรียน เพื่อสอดคล้องกับจุดเน้นของสถานศึกษาและสภาพของชุมชนท้องถิ่น จนมีผลการพัฒนาคุณภาพของผู้เรียนอยู่ในระดับคุณภาพดีเลิศ ผู้เรียน      มีความสามารถในการอ่านและการเขียน การสื่อสารทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ความสามารถ  ในการคิดคำนวณ การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารได้ดี และมีความประพฤติ             ด้านคุณธรรมจริยธรรม ค่านิยมและคุณลักษณะตามที่สถานศึกษากำหนดปรากฏอย่างชัดเจน      ดังที่ปรากฏผลประเมินในมาตรฐานที่ 1 ในมาตรฐานที่ 2 ด้านกระบวนการบริหารจัดการ               มีผลการประเมินอยู่ในระดับยอดเยี่ยม สถานศึกษามีการวางแผน ออกแบบกิจกรรมและดำเนินงานตามแผนที่เกิดจากการมีส่วนร่วมทุกฝ่าย ใช้ผลการประเมินและการดำเนินงานที่ผ่านมาเป็นฐาน     ในการพัฒนา และสอดคล้องกับเป้าหมายของการพัฒนา ตรวจสอบผลการดำเนินงาน                 และการปรับปรุงแก้ไขงานให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมาตรฐานที่ 3 กระบวนการเรียนการสอน       ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ  มีผลการประเมินอยู่ในระดับดีเลิศ ครูมีการวิเคราะห์ ออกแบบและจัดการเรียนรู้ที่เป็นไปตามความต้องการของหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา พัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ ใช้สื่อการเรียนรู้ ติดตาม ตรวจสอบและช่วยเหลือนักเรียนเพื่อพัฒนาและแก้ปัญหารายบุคคล และการประเมินผลจากสภาพจริงในทุกขั้นตอน จนเกิดคุณภาพ ประสิทธิภาพและประสิทธิผลจนมีผลการประเมินอยู่ในระดับดีเลิศ โดยสถานศึกษาให้ความสำคัญกับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเพื่อเกิดความร่วมมือในการวางระบบและดำเนินงานประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาเป็นอย่างดี           และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมีความมั่นใจต่อระบบการบริหารและการจัดการของสถานศึกษาในระดับสูง

 

 

 

                                                         

                                                            (นางวรุณี  ศรีทองช่วย)

                                                   ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองบัวน้อย

 

 



ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

     ขายทอดตลาดครุภัณฑ์ยานพาหนะชำรุดและไม่จำเป็นไว้ใช้ในราชการต่อไป 6 ส.ค. 2564
     การเผยแพ่รการประเมินตนเองของสถานศึกษา 29 มิ.ย. 2564
     การเผยแพ่การประเมินตนเองของสถานศึกษา 29 มิ.ย. 2564
     การเผยแพร่การประเมินตนเองของสถานศึกษา (Self-Assessment Report:SAR) ปีการศึกษา 2563 16 มิ.ย. 2564
     เผยแพร่รายงานการประเมินตนเอง SAR ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนบ้านนำ้ฉา 9 มิ.ย. 2564


ระบบสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2
My Office V 6.4 - 2018 Copyright @T&T-2018 All rights reserved.