[x] ปิดหน้าต่างนี้
T&T-2018 All rights reserved ระบบสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ สพป.ตรัง เขต 2.

เรื่อง : รายงานผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินผลการดำเนินงานระบบประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา
ผู้เขียน : โรงเรียนบ้านบางหมาก
วันที่   26   พฤษภาคม   2564
เข้าชม : 302
Bookmark and Share


 แบบรายงานผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินผลการดำเนินงานระบบประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา

 

ตามกฎกระทรวงการประกันคุณภาพการศึกษา พ.ศ. 2561 ปีการศึกษา 2563

 โรงเรียนบ้านบางหมาก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2

……………………………………….

1.ข้อมูลทั่วไป

          ชื่อโรงเรียนบ้านบางหมาก  ที่อยู่  หมู่  3  ตำบลบางหมาก   อำเภอกันตัง   จังหวัดตรัง  สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง  เขต 2  โทรศัพท์  ๐๘๙ ๗๓๘๙๐๒๓  เปิดสอนระดับชั้นอนุบาล  1   ถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3

2. ข้อมูลบุคลากรของสถานศึกษา (๒0 พ.ย. 256๓)         

บุคลากร

ผู้บริหาร

ครูผู้สอน

พนักงานราชการ

ครูอัตราจ้าง

เจ้าหน้าที่อื่นๆ

ปีการศึกษา 256๓

1

-

1

 

3.  ข้อมูลนักเรียน (๒0 พ.ย. 256๓)      

ระดับชั้นเรียน

จำนวน

หมายเหตุ

ชาย

หญิง

อนุบาลปีที่ 1

 

อนุบาลปีที่ 2

2

 

อนุบาลปีที่ 3

 

รวม

12

 

ประถมศึกษาปีที่ 1

7

 

ประถมศึกษาปีที่ 2

5

 

ประถมศึกษาปีที่ 3

 

ประถมศึกษาปีที่ 4

2

 

ประถมศึกษาปีที่ 5

 

ประถมศึกษาปีที่ 6

 

รวม

2๓

๒๐

 

มัธยมศึกษาปีที่ 1

 

มัธยมศึกษาปีที่ 2

 

มัธยมศึกษาปีที่ 3

 

มัธยมศึกษาปีที่ 4

-

-

 

มัธยมศึกษาปีที่ 5

-

-

 

มัธยมศึกษาปีที่ 6

-

-

 

รวม

18

7

 

รวมทั้งหมด

5๓

3๕

 

 

4. ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินผลการดำเนินงานระบบประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา                          

   ตามกระทรวงการประกันคุณภาพการศึกษา พ.ศ. 2561 ปีการศึกษา 2563   สำนักงานเขตพื้นที่  

   การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2

    4.1  รูปแบบการบริหารจัดการการดำเนินงานระบบประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา

ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินฯ  อยู่ในระดับ  ๔

การดำเนินงานของสถานศึกษา

1.  โรงเรียนกำหนดมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษาให้เป็นไปตามมาตรฐานการศึกษาแต่ละระดับ

2.  โรงเรียนจัดทำแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษา

3.  โรงเรียนจัดให้มีการประเมินผลและตรวจสอบคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา

4.  โรงเรียนจัดทำรายงานผลการประเมินผลการประเมิน

ผลการดำเนินงาน           

โรงเรียนบ้านบางหมาก มีการบริหารจัดการและดำเนินงานระบบประดันคุณภาพภายในของสถานศึกษา เหมาะสมกับบริบทของสถานศึกษา มีความเป็นไปได้ มีกระบวนการ ลำดับขั้นตอนชัดเจน และมีพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง

     4.2  การดำเนินงานระบบประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา 

           4.2.1 การกำหนดมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษาให้เป็นไปตามมาตรฐานการศึกษาแต่ละระดับ

ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินฯ  อยู่ในระดับ ๔

การดำเนินงานของสถานศึกษา

            โรงเรียนบ้านบางหมาก มีการศึกษา  วิเคราะห์ มาตรฐานการศึกษาและตัวบ่งชี้เพื่อการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา  ตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอย่างถูกต้อง ครบถ้วน เปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในทุกกระบวนการ  มีการกำหนดมาตรฐานการศึกษาและตัวบ่งชี้เพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอย่างครบถ้วน เปิดโอกาสให้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีสวนร่วม  มีการกำหนดค่าเป้าหมายความสำเร็จของทุกมาตรฐานและตัวบ่งชี้อย่างเหมาะสมโดยได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและมีการประกาศ ประชาสัมพันธ์ให้ผู้เกี่ยวข้องทั้งภายในและนอกสถานศึกษาได้รับทราบ  มีการจัดทำคู่มือแนวทางการประเมินคุณภาพมาตรฐานการศึกษาระดับการศึกษาปฐมวัยและการศึกษาขั้นพื้นฐานอย่างถูกต้อง  ครบถ้วนทุกมาตรฐาน  ตัวบ่งชี้

ผลการดำเนินงาน

โรงเรียนบ้านบางหมาก มีการวิเคราะห์มาตรฐานการศึกษาและตัวบ่งชี้เพื่อการประกันคุณภาพภายใน มีเอกสารหลักฐานการกำหนดผู้รับผิดชอบ  โรงเรียนมีเอกสาร หลักฐาน คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการกำหนดมาตรฐานการศึกษาโดยประกอบจากบุคลากรหลายฝ่าย มีการประกาศใช้มาตรฐานของสถานศึกษาที่สอดคล้องกับจุดเน้น จุดเด่นและสะท้อนอัตลักษณ์ของสถานศึกษา  โรงเรียนมีการกำหนดค่าเป้าหมายของความสำเร็จของทุกมาตรฐานอย่างชัดเจน มีการลงนามเอกสารของคณะกรรมการสถานศึกษา  โรงเรียนมีการจัดทำมาตรฐานแต่ละเป้าหมาย พร้อมทั้งมีการประชาสัมพันธ์ให้ผู้มี

ส่วนเกี่ยวข้องรับทราบโดยมีหลักฐานการเผยแพร่ทั้งที่เป็นเอกสาร และทางระบบงานสารบรรณของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2   

4.2.2  การจัดทำแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษาที่มุ่งคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา

ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินฯ  อยู่ในระดับ ๔

การดำเนินงานของสถานศึกษา

โรงเรียนบ้านบางหมาก มีการศึกษา วิเคราะห์สภาพปัญหา และความต้องการจำเป็นของสถานศึกษาอย่าง เป็นระบบ มีข้อมูลสารสนเทศที่ถูกต้อง ครบถ้วน และได้จัดทำแผนพัฒนาการจัดการศึกษาโดยกำหนดวิสัยทัศน์  พันธกิจและเป้าหมายต่างๆ ที่มุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างชัดเจนเป็นรูปธรรมและเสนอต่อคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานให้ความเห็นชอบและรับรู้ร่วมกันอย่างกว้างขวาง พร้อมทั้งแจ้งให้หน่วยงานต้นสังกัดรับทราบ และได้จัดทำแผนปฏิบัติการประจำปีที่สอดคล้องกับแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษาโดยแผนงาน /โครงงาน กิจกรรมครอบคลุมตามภารกิจในแผนพัฒนาการจัดการศึกษาพร้อมทั้งปรับกิจกรรมให้สอดคล้องกับนโยบายที่สำคัญ ของ สพฐ.และต้นสังกัด โดยได้เสนอแผนปฏิบัติการประจำปีต่อคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานให้ความเห็นชอบและแจ้งให้หน่วยงานต้นสังกัดรับทราบ

ผลการดำเนินงาน

โรงเรียนบ้านบางหมาก มีการวิเคราะห์สภาพปัญหาขององค์กร ( SWOT) โดยทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในการดำเนินการ และได้นำผลการวิเคราะห์สภาพปัญหาขององค์กร (SWOT) มากำหนดเป็นวิสัยทัศน์ พันธกิจและเป้าหมายขององค์กร โรงเรียนมีการกำหนดรูปแบบการจัดสรรงบประมาณที่ชัดเจน  มีการกำหนดบทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบของบุคลาการอย่างชัดเจนตามโครงการ  มีการกำกับติดตามการดำเนินโครงการอย่างสม่ำเสมอ ต่อเนื่อง  ชุมชนมีส่วนร่วมในการกำหนดทิศทางการพัฒนาโรงเรียน เช่น การประชุมพิจารณาโครงการ การกำหนดวิสัยทัศน์ การกำหนดหลักสูตร การระดมทรัพยากร โดยได้รับการสนับสนุนจากชุมชนอย่างต่อเนื่อง  มีการควบคุมติดตามการใช้งบประมาณตามโครงการ  มีการประเมินผล รายงานผลโครงการหลังจากที่ได้ดำเนินการแล้ว โรงเรียนได้ดำเนินการเสนอแผนพัฒนาการจัดการศึกษาเสนอต่อคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อให้ความเห็นชอบพร้อมนำไปใช้  โรงเรียนได้จัดทำแผนปฏิบัติการประจำปี สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของโรงเรียนและสอดคล้องกับมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน

          4.2.3  การดำเนินการตามแผนที่กำหนดไว้ 

ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินฯ  อยู่ในระดับ ๔

การดำเนินงานของสถานศึกษา

โรงเรียนบ้านบางหมาก มีการกำหนดผู้รับผิดชอบ ปฏิทินและแผนกำกับติดตามการดำเนินงานของแผนปฏิบัติการประจำปี ชัดเจน ครบถ้วนทุกโครงการ โดยทุกฝ่ายมีส่วนร่วม และมีการปฏิบัติตามแผนปฏิบัติการประจำปี ตามกรอบระยะเวลาที่กำหนดไว้ของจำนวนโครงการ/กิจกรรม ผู้รับผิดชอบและผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายปฏิบัติ

ตามบทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบตามที่ได้กำหนดของโครงการ กิจกรรมบรรลุตามวัตถุประสงค์ มีการใช้งบประมาณและทรัพยากรอย่างประหยัดและคุ้มค่า และผู้เกี่ยวข้องมีความพึงพอใจในการดำเนินงาน

 

 

ผลการดำเนินงาน

โรงเรียนบ้านบางหมาก  ดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรมต่าง ๆ จัดทำปฏิทินการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรมต่างๆ และแผนกำกับติดตามการดำเนินงานของแผนปฏิบัติการประจำปี มีการปฏิบัติตามแผนปฏิบัติการประจำปีตามกรอบระยะเวลาที่กำหนดไว้ของจำนวนโครงการ/กิจกรรม ผู้รับผิดชอบและผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายปฏิบัติตามบทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบตามที่ได้กำหนดของโครงการ กิจกรรมบรรลุตามวัตถุประสงค์ มีการใช้งบประมาณและทรัพยากรอย่างประหยัดและคุ้มค่า และผู้เกี่ยวข้องมีความพึงพอใจในการดำเนินงาน และได้จัดทำรายงานผลการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรมต่างๆ         

4.2.4  การประเมินผลและตรวจสอบคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา

ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินฯ  อยู่ในระดับ  ๔

การดำเนินงานของสถานศึกษา

โรงเรียนบ้านบางหมาก  มีการแต่งตั้งคณะกรรมการประเมินผลและตรวจสอบคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษาประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจากหน่วยงานต้นสังกัดจำนวน  1  คน และดำเนินการประเมินผลและตรวจสอบคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษาปีละ 1 ครั้ง และได้ดำเนินการกำหนดกรอบแนวทางการประเมินผลและตรวจสอบคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษาที่ชัดเจน มีเครื่องมือ ดำเนินการประเมินผลและตรวจสอบคุณภาพการศึกษาตามมาตรฐานการศึกษาโดยมาตรฐานและตัวบ่งชี้ โดยใช้วิธีการที่เหมาะสม

ผลการดำเนินงาน

โรงเรียนบ้านบางหมาก ได้มีการประกาศแต่งตั้งคณะกรรมการประเมินผลและตรวจสอบคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษาประกอบด้วย ผู้ทรงคุณวุฒิที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจากหน่วยงานต้นสังกัดจำนวน  1  คน มีการจัดทำหนังสือเชิญคณะกรรมการ (ผู้ทรงคุณวุฒิ)  มีการประชุมคณะกรรมการ และดำเนินการประเมินผลและตรวจสอบคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษาปีละ 1 ครั้ง และได้ดำเนินการกำหนดกรอบแนวทางการประเมินผลและตรวจสอบคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา มีเครื่องมือ ดำเนินการประเมินผลและตรวจสอบคุณภาพการศึกษาตามมาตรฐานการศึกษาโดยมาตรฐานและตัวบ่งชี้ โดยใช้วิธีการที่เหมาะสมตามแบบประเมินและเกณฑ์การประเมินและได้จัดทำรายงานผลการประเมิน    

4.2.5  ติดตามผลการดำเนินการเพื่อพัฒนาสถานศึกษาให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา

ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินฯ  อยู่ในระดับ ๔

การดำเนินงานของสถานศึกษา

โรงเรียนบ้านบางหมาก แต่งตั้งผู้รับผิดชอบในการติดตามผลการดาเนินงานของสถานศึกษา และมีกระบวนการสร้างความเข้าใจในการติดตามฯ ระดับสถานศึกษา มอบหมายงานตามความรู้ มีการติดตามผลการดาเนินงานของสถานศึกษาทั้งระดับบุคคลและระดับสถานศึกษาที่แสดงผลการบรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการอย่าง

น้อยภาคเรียนละ 1 ครั้ง  สถานศึกษามีการจัดทารายงานเสนอต่อผู้เกี่ยวข้องด้วยรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งและนำผลการติดตามฯไปใช้วางแผนดำเนินงาน

 

 

ผลการดำเนินงาน

โรงเรียนบ้านบางหมาก ได้ดำเนินการจัดทำคำสั่งแต่งตั้งผู้รับผิดชอบในการติดตามผลการดำเนินงานของสถานศึกษา และมีกระบวนการสร้างความเข้าใจในการติดตามผลการดำเนินการเพื่อพัฒนาสถานศึกษาให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาระดับสถานศึกษา มีการมอบหมายงานตามความรู้ความสามารถ มีเครื่องมือติดตามผลการดำเนินงานของสถานศึกษา มีการติดตามผลการดำเนินงานของสถานศึกษาทั้งระดับบุคคลและระดับสถานศึกษามีรายงานการติดตามผล การดำเนินงานของสถานศึกษา แสดงผลการบรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการภาคเรียนละ 1 ครั้ง มีรายงานการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และมีการจัดทำรายงานเสนอต่อสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2          

 4.2.6  จัดส่งรายงานผลการประเมินตนเองให้แก่หน่วยงานต้นสังกัดหรือหน่วยงานที่กำกับดูแลสถานศึกษาเป็นประจำทุกปี

ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินฯ  อยู่ในระดับ ๔

การดำเนินงานของสถานศึกษา

โรงเรียนบางหมาก ได้สรุปและจัดทำรายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษาที่สะท้อนคุณภาพผู้เรียนและผลสำเร็จของการบริหารจัดการศึกษา ครอบคลุมตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษาตามรูปแบบที่หน่วยงานต้นสังกัดกำหนดโดยผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการพัฒนาคุณภาพการศึกษาส่วนใหญ่เข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินงาน นำเสนอรายงานต่อคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานให้ความเห็นชอบอย่างเป็นระบบตามช่วงเวลาที่กำหนด มีการเผยแพร่รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษาด้วยรูปแบบและวิธีการใดวิธีการหนึ่งต่อหน่วยงานต้นสังกัด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสาธารณชนพร้อมกับนำความคิดเห็น ข้อเสนอแนะจากผู้ได้รับการเผยแพร่เพื่อนำไปใช้สำหรับการพัฒนาการจัดการศึกษาอย่างมีระบบ

ผลการดำเนินงาน

โรงเรียนบ้านบางหมาก จัดทำรายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษาที่สะท้อนคุณภาพผู้เรียนและผลสำเร็จของการบริหารจัดการศึกษา ครอบคลุมตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษาตามรูปแบบที่หน่วยงานต้นสังกัดกำหนดโดยผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการพัฒนาคุณภาพการศึกษาส่วนใหญ่เข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินงาน มีการจัดทำรายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา  มีการจัดทำรายงานการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีนำเสนอรายงานต่อคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานให้ความเห็นชอบจัดทำบันทึกให้การเห็นชอบรายงานการประเมินตนเอง และมีการเผยแพร่รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา ทางระบบงานสารบรรณของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรังเขต 2  และนำความคิดเห็น ข้อเสนอแนะจากผู้ได้รับการเผยแพร่เพื่อนำไปใช้สำหรับการพัฒนาการจัดการศึกษาอย่างมีระบบ

4.3  ผลงานเด่นของสถานศึกษา  ปีการศึกษา 256๒ – 256๓

 

ปีการศึกษา  256๓

- ปี  ๒๕๖๒  นายฉัตรชัย  จันทโท  ได้รับการคัดเลือก เป็นผู้บังคับบัญชาลูกเสือดีเด่น ประจำปี ๒๕๖๒  ประเภทผู้บริหาร

 

ปีการศึกษา  256๓

-     โรงเรียนบ้านบางหมาก   ได้รับรางวัลวิธีการปฏิบัติที่ดีการบริหารจัดการและจัดการเรียนการสอน (๑ นวัตกรรม  โรงเรียน) ระดับดีเด่น ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2

-    นางสาวปิยะนุช   ช่างเรือ   ได้รับรางวัลครูดีไม่มีอบายมุข   ประจำปีการศึกษา   ๒๕๖๓

         -  ลูกเสือปัญญาวุฒิ   โชติกมาศ   ลูกเสือสามัญ สังกัด กองลูกเสือโรงเรียนบ้านบางหมาก  ได้รับเข็มลูกเสือบำเพ็ญประโยชน์



ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

     ขายทอดตลาดครุภัณฑ์ยานพาหนะชำรุดและไม่จำเป็นไว้ใช้ในราชการต่อไป 6 ส.ค. 2564
     การเผยแพ่รการประเมินตนเองของสถานศึกษา 29 มิ.ย. 2564
     การเผยแพ่การประเมินตนเองของสถานศึกษา 29 มิ.ย. 2564
     การเผยแพร่การประเมินตนเองของสถานศึกษา (Self-Assessment Report:SAR) ปีการศึกษา 2563 16 มิ.ย. 2564
     เผยแพร่รายงานการประเมินตนเอง SAR ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนบ้านนำ้ฉา 9 มิ.ย. 2564


ระบบสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2
My Office V 6.4 - 2018 Copyright @T&T-2018 All rights reserved.