[x] ปิดหน้าต่างนี้
T&T-2018 All rights reserved ระบบสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ สพป.ตรัง เขต 2.

เรื่อง : การเผยแพร่รายงานประเมินตนเองของสถานศึกษา (Seft- Assessment Report : SAR) ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนบ้านหนองหมอ
ผู้เขียน : โรงเรียนบ้านหนองหมอ
วันที่   24   พฤษภาคม   2564
เข้าชม : 729
Bookmark and Share


 

บทสรุปของผู้บริหาร

 

ข้อมูลพื้นฐานของสถานศึกษา 

โรงเรียนบ้านหนองหมอ ที่อยู่ เลขที่ 83 หมู่ 1 ตำบลนาวง อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง 92210

ผู้บริหารโรงเรียน นายดนัยนันท์   ขุนสาเร๊ะ เบอร์โทรศัพท์ 082-8153880

จำนวนครู  14  คน  จำแนกเป็น ข้าราชการครู  11  คน  ครูอัตราจ้าง  3  คน                    

จำนวนนักเรียน   รวม  143  คน จำแนกเป็นระดับอนุบาล  31  คน ระดับประถมศึกษา  76  คน

ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น  36  คน

 

ผลการประเมินคุณภาพมาตรฐานเพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา

1.  ระดับการศึกษาปฐมวัย 

          มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของเด็ก มีผลการประเมินอยู่ในระดับ ดีเลิศ

          เด็กมีพัฒนการด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญา บรรลุตามเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนด มีการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ตามหลักสูตรและมีแผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเสริมในการพัฒนาเด็กอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง 

มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ มีผลการประเมินอยู่ในระดับ ดี

          สถานศึกษามีหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย มีครูที่จบการศึกษาปฐมวัย มีการส่งเสริมให้ครูได้เข้ารับการพัฒนาให้มีความเชี่ยวชาญในการจัดประสบการณ์ที่ส่งผลต่อคุณภาพเด็กเป็นรายบุคคล จัดสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย มีสื่อเพื่อการเรียนรู้ ให้บริการสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อการเรียนรู้เพื่อสนับสนุนการจัดประสบการณ์ มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษาที่ส่งผลต่อคุณภาพตามมารตฐานของสถานศึกษา

มาตรฐานที่ 3 การจัดประสบการณ์ที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ มีผลการประเมินอยู่ในระดับ ดีเลิศ

          ครูจัดประสบการณ์ที่ส่งเสริมให้เด็กมีพัฒนาการด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญา อย่างสมดุล เต็มศักยภาพของเด็กเป็นรายบุคคล สร้างโอกาสให้เด็กได้รับประสบการณ์ตรง เล่นและปฏิบัติกิจกรรม เรียนรู้ลงมือทำและสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเองอย่างมีความสุข จัดบรรยากาศและสภาพแวดล้อมในห้องเรียนที่เอื้อต่อการเรียนรู้ ใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับวัย ครูประเมินพัฒนาการเด็กตามสภาพจริง     

แนวทางการพัฒนาในอนาคตเพื่อยกระดับคุณภาพให้สูงขึ้น

                     สถานศึกษามีแนวทางในการพัฒนาในอนาคตเพื่อยกระดับคุณภาพให้สูงขึ้น โดยมุ่งจัดการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ศึกษาผู้เรียนเป็นรายบุคคล เน้นให้ผู้เรียนได้รับประสบการณ์ตรงจากการฝึกปฏิบัติด้วยตนเอง ทำให้ผู้เรียนรู้สึกมีความสุข สนุก รู้สึกท้าทาย คิดสร้างสรรค์  ใฝ่รู้ใฝ่เรียนตลอดชีวิต

 

 

 

2.   ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน

      มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน  ผลการประเมินอยู่ในระดับ ดีเลิศ

                   สถานศึกษามีการจัดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างหลากหลายที่เป็นไปตามปัญหาและความต้องการพัฒนาตามสภาพของผู้เรียน สอดคล้องกับจุดเน้นของสถานศึกษาและสภาพของชุมชนท้องถิ่น จนมีผลการพัฒนาคุณภาพของผู้เรียนอยู่ในระดับ ดี พัฒนาการของค่าเฉลี่ยผลการทดสอบระดับชาติสูงขึ้น ผู้เรียนมีความสามารถในการอ่านและเขียน การสื่อสารทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ความสามารถในการคิดคำนวณ การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารได้ดี และมีความประพฤติด้านคุณธรรมจริยธรรมค่านิยมและคุณลักษณะตามที่สถานศึกษากำหนดปรากฏอย่างชัดเจน

     มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ ผลการประเมินอยู่ในระดับ ดีเลิศ 

          สถานศึกษาจัดระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา มีการกำหนดเป้าหมายวิสัยทัศน์และ พันธกิจ สามารถดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาในทุกกลุ่มเป้าหมาย จัดทำแผนพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา ดำเนินการพัฒนาครูและบุคลากรให้มี ความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ และจัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการเรียนรู้ รวมทั้งจัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ สถานศึกษามีการวางแผน ออกแบบกิจกรรมและดำเนินงานตามแผนที่เกิดจากการมีส่วนร่วม ใช้ผลการประเมินและการดำเนินงานที่ผ่านมาเป็นฐานในการพัฒนา และสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนา ตรวจสอบผลการดำเนินงาน และการปรับปรุงแก้ไขงานให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง             

มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ผลการประเมินอยู่ในระดับ ดีเลิศ

                   ครูจัดกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ มีการวิเคราะห์ ออกแบบและจัดการเรียนรู้ที่เป็นไปตามความต้องการของหลักสูตร และบริบทสถานศึกษา พัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ ใช้สื่อการเรียนรู้ ติดตามตรวจสอบและช่วยเหลือนักเรียนเพื่อพัฒนาและแก้ปัญหารายบุคคล และการประเมินผลจากสภาพจริงในทุกขั้นตอน สถานศึกษาดำเนินงานตามระบบการประกันคุณภาพภายในอย่างเป็นขั้นตอน จนเกิดคุณภาพและประสิทธิผลจนมีผลประเมินอยู่ในระดับ ดี โดยสถานศึกษาให้ความสำคัญกับผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเพื่อเกิดความร่วมมือในการวางระบบและดำเนินงานประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาเป็นอย่างดี

แนวทางการพัฒนาในอนาคตเพื่อยกระดับให้สูงขึ้น

         1. พัฒนาความรู้ของครูทางด้านการจัดกระบวนการเรียนการสอน ให้สอดคล้องกับการพัฒนาทักษะผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ดำเนินโครงการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน โดยการบูรณาการในการจัดการเรียนรู้ในทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้อย่างเป็นรูปธรรม

         2. การส่งเสริมให้ครูเห็นความสำคัญของการจัดการเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ การจัดทำการวิจัยในชั้นเรียนเพื่อพัฒนาผู้เรียนให้สามารถเรียนรู้ได้เต็มศักยภาพ มีทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21

         3. การจัดการเรียนรู้ที่เน้นการพัฒนาผู้เรียนเป็นรายบุคคล เน้นการนำเสนอ อภิปรายและแลกเปลี่ยนเรียนรู้อย่างสมเหตุสมผล และพัฒนาทักษะการแก้ปัญหา

         4. พัฒนาการสร้างข้อสอบให้สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ ตามแนวทางของการประเมินคุณภาพผู้เรียนระดับชาติ (O-NET, NT) และ RT

         5. สถานศึกษามีการประเมินการใช้หลักสูตรสถานศึกษาโดยเปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมีส่วนร่วมในการประเมิน และนำผลการประเมินมาปรับปรุงหลักสูตรสถานศึกษาให้สอดคล้องกับบริบทและนโยบายด้านการจัดการศึกษาอย่างต่อเนื่อง 

         6. การพัฒนาสถานศึกษาให้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ของชุมชน สร้างเครือข่ายความร่วมมือในรูปแบบกระบวนการ PLC ในการจัดการศึกษาให้มีความเข้มแข็ง

         7. การพัฒนาสื่อเทคโนโลยีสำหรับครูและนักเรียนให้มีโอกาสเข้าถึงสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีประสิทธิภาพและเพียงพอกับความต้องการ                        

         8. พัฒนาระบบการบริหารจัดการที่เน้นการมีส่วนร่วมโดยใช้หลักธรรมาภิบาลในการบริหารจัดการให้เป็นรูปธรรม

 

 

สรุปผลการประเมินในภาพรวม อยู่ในระดับคุณภาพ ดีเลิศ

         

 
   
 

 

 

                                                                                         นายดนัยนันท์ ขุนสาเร๊ะ                                                             ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองหมอ

 

 

 

 



ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

     ขายทอดตลาดครุภัณฑ์ยานพาหนะชำรุดและไม่จำเป็นไว้ใช้ในราชการต่อไป 6 ส.ค. 2564
     การเผยแพ่รการประเมินตนเองของสถานศึกษา 29 มิ.ย. 2564
     การเผยแพ่การประเมินตนเองของสถานศึกษา 29 มิ.ย. 2564
     การเผยแพร่การประเมินตนเองของสถานศึกษา (Self-Assessment Report:SAR) ปีการศึกษา 2563 16 มิ.ย. 2564
     เผยแพร่รายงานการประเมินตนเอง SAR ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนบ้านนำ้ฉา 9 มิ.ย. 2564


ระบบสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2
My Office V 6.4 - 2018 Copyright @T&T-2018 All rights reserved.