แบบรายงานผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินผลการดำเนินงานระบบประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา
ตามกฎกระทรวงการประกันคุณภาพการศึกษา พ.ศ. 2561 ปีการศึกษา 2563
โรงเรียนบ้านต้นปรง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2
……………………………………….
1.ข้อมูลทั่วไป
ชื่อโรงเรียนบ้านต้นปรง ที่อยู่ เลขที่ 14 หมู่ที่ 1 ตำบลวังมะปรางเหนือ อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2 โทรศัพท์ 075-296118 เปิดสอนระดับชั้นอนุบาลปีที่ 1 ถึงระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
2. ข้อมูลบุคลากรของสถานศึกษา (20 พ.ย. 2563)
บุคลากร
|
ผู้บริหาร
|
ครูผู้สอน
|
พนักงานราชการ
|
ครูอัตราจ้าง
|
เจ้าหน้าที่อื่นๆ
|
ปีการศึกษา 2563
|
2
|
39
|
-
|
3
|
4
|
3. ข้อมูลนักเรียน (20 พ.ย. 2563)
ระดับชั้นเรียน
|
จำนวน
|
หมายเหตุ
|
ชาย
|
หญิง
|
อนุบาลปีที่ 1
|
15
|
26
|
|
อนุบาลปีที่ 2
|
40
|
37
|
|
อนุบาลปีที่ 3
|
47
|
53
|
|
รวม
|
102
|
116
|
|
ประถมศึกษาปีที่ 1
|
67
|
60
|
|
ประถมศึกษาปีที่ 2
|
61
|
38
|
|
ประถมศึกษาปีที่ 3
|
58
|
53
|
|
ประถมศึกษาปีที่ 4
|
81
|
56
|
|
ประถมศึกษาปีที่ 5
|
83
|
61
|
|
ประถมศึกษาปีที่ 6
|
60
|
62
|
|
รวม
|
410
|
330
|
|
รวมทั้งหมด
|
512
|
446
|
|
4. ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินผลการดำเนินงานระบบประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาตาม
กระทรวงการประกันคุณภาพการศึกษา พ.ศ. 2561 ปีการศึกษา 2563 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
ประถมศึกษาตรัง เขต 2
4.1 รูปแบบการบริหารจัดการการดำเนินงานระบบประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา
ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินฯ อยู่ในระดับ 5
การดำเนินงานของสถานศึกษา
โรงเรียนบ้านต้นปรงมีการบริหารจัดการการดำเนินงานระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา โดยใช้หลักบริหารจัดการ PDCA ซึ่งมีความเหมาะสมกับบริบทของสถานศึกษา มีกระบวนการ/ลำดับขั้นตอนอย่างชัดเจน และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ดังนี้
1. การวางแผนงาน และกำหนดวิธีการ (Planning)
กำหนดเป้าหมายของสถานศึกษา นำเป้าหมายมากำหนดรายละเอียด สิ่งที่ต้องทำโดยเรียงตามลำดับความสำคัญ รายละเอียดขั้นตอน ปัจจัยต่าง ๆ ที่ต้องใช้ระยะเวลาเริ่ม-สิ้นสุด บุคคลหรือทีมงานที่เกี่ยวข้องในแต่ละขั้นตอน และที่สำคัญที่สุด คือ ตัวชี้วัดผล ซึ่งตัวชี้วัดจะเป็นตัวที่จะคอยบอกว่าวิธีการที่เราเลือกใช้นั้นถูกต้องหรือไม่ เร็ว-ช้าอย่างไร ทรัพยากรที่ใช้ไปเป็นไปตามแผนหรือเกินกว่าที่กำหนดไว้ เพื่อที่จะได้ปรับแผนหรือวิธีได้อย่างทันท่วงที
2. การลงมือปฏิบัติ (Do)
บุคลากรลงมือปฏิบัติงานตามแผนงานและวิธีการที่กำหนดไว้อย่างมีวินัย มีการแต่งตั้งคณะกรรมการในการดำเนินงานต่าง ๆ อย่างชัดเจน โดยคำนึงถึงความรู้ ความสามารถ และการมีส่วนร่วมของทุกฝ่าย มีการประชุมเพื่อตรวจสอบความคืบหน้า การมอบหมายงานเพื่อแบ่งเบาภาระ ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายปฏิบัติตามบทบาทหน้าที่ และความรับผิดชอบตามที่ได้กำหนด โดยร้อยละ 80 ขึ้นไปของโครงการ
3. การตรวจสอบ (Check)
หลังจากเราเริ่มลงมือปฏิบัติไปได้สักระยะ ต้องเริ่มทำการตรวจสอบความคืบหน้าของสิ่งที่เราได้ลงมือปฏิบัติไปนั้นว่าเป็นไปตามแผนงานหรือไม่ ซึ่งสิ่งที่จะบ่งบอกได้ก็คือตัวชี้วัดที่เรากำหนดไว้นั่นเอง ถ้าจุดที่เราตรวจสอบได้ผลลัพธ์ตามตัวชี้วัดที่เราตั้งไว้หรือดีกว่าแสดงว่าวิธีการที่เราเลือกใช้นั้นยังคงถูกต้อง แต่ถ้าตรวจสอบออกมาแล้วผลปรากฏว่าต่ำกว่าตัวชี้วัดที่ตั้ง ถือเป็นสัญญาณเตือนว่ามีความผิดปกติบางอย่างเกี่ยวกับแผนงานหรือวิธีการที่เรากำหนดไว้ในตอนแรก
4. การปรับปรุง (Act/Action)
การปรับปรุงหรือปรับเปลี่ยนวิธีการ หรือทรัพยากรบางอย่างที่ใช้ในการพัฒนาการจัดการศึกษา เพื่อทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ส่งผลต่อคุณภาพของสถานศึกษาตามวัตถุประสงค์ ตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ในครั้งแรก ซึ่งกระบวนการปรับปรุงเริ่มจากการวิเคราะห์หาสาเหตุที่ทำให้ผลลัพธ์ไม่เป็นไปตามที่วางแผนหรือกำหนดไว้ ว่าเกิดจากองค์ประกอบหรือปัจจัยภายใน/ภายนอกใดบ้าง แล้วจึงมากำหนดมาตรการแก้ไข ปรับปรุง/พัฒนาต่อไป
ผลการดำเนินงาน
1. โรงเรียนมีการจัดทำโครงสร้างระบบบริหารงานทั้ง 4 กลุ่มงานที่เอื้อต่อการพัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา
2. โรงเรียนมีการกำหนดผู้รับผิดชอบและจัดระบบสารสนเทศเป็นหมวดหมู่ พร้อมเข้าถึงและให้บริการเครือข่ายอินเตอร์เน็ตในโรงเรียน
3. โรงเรียนมีการนำระบบสารสนเทศไปใช้เพื่อบริหารจัดการศึกษาและพัฒนาการเรียนการสอนได้เป็นอย่างดี
4.2 การดำเนินงานระบบประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา
4.2.1 การกำหนดมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษาให้เป็นไปตามมาตรฐานการศึกษาแต่ละระดับ
ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินฯ อยู่ในระดับ 5
การดำเนินงานของสถานศึกษา
1. โรงเรียนบ้านต้นปรงมีการศึกษา วิเคราะห์ มาตรฐานการศึกษาและตัวบ่งชี้เพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา ตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอย่างถูกต้อง ครบถ้วน โดยเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในทุกกระบวนการการดำเนินงานของสถานศึกษา
2. กำหนดมาตรฐานการศึกษาและตัวบ่งชี้เพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา ตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่กำหนดอย่างครบถ้วน เปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วม โดยมีการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและบุคลากรที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งมีการเผยแพร่ต่อสาธารณชน
3. กำหนดค่าเป้าหมายความสำเร็จของทุกมาตรฐานและตัวบ่งชี้อย่างเหมาะสม โดยได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและมีการประกาศ/ประชาสัมพันธ์ให้ผู้เกี่ยวข้องทั้งภายในและนอกสถานศึกษาได้รับทราบ
4. มีการจัดทำคู่มือแนวทางการประเมินคุณภาพมาตรฐานการศึกษาระดับการศึกษาปฐมวัยและการศึกษาขั้นพื้นฐานอย่างถูกต้อง ครบถ้วนทุกมาตรฐาน ตัวบ่งชี้
ผลการดำเนินงาน
โรงเรียนบ้านต้นปรง มีแนวทางการดำเนินงานระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาอย่างเป็นระบบ โดยมีคู่มือการการดำเนินงาน มีการกำหนดค่าเป้าหมายของมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษาอย่างชัดเจน เพื่อเป็นกรอบและทิศทางในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ซึ่งทำให้เป็นที่ยอมรับของบุคลากรทั้งภายในและชุมชนยอมรับในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา
4.2.2 การจัดทำแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษาที่มุ่งคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา
ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินฯ อยู่ในระดับ 5
การดำเนินงานของสถานศึกษา
1. ศึกษา วิเคราะห์สภาพปัญหาและความต้องการจำเป็นของสถานศึกษาอย่างเป็นระบบโดยใช้เทคนิควิธีการที่หลากหลาย ทำให้ได้ข้อมูลสารสนเทศที่ถูกต้อง ครบถ้วน และทันสมัย ทั้งจากแหล่งข้อมูล เอกสาร และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อนำมาใช้เป็นกรอบในการพัฒนาการจัดการศึกษา
2. จัดทำแผนพัฒนาการจัดการศึกษาที่สอดคล้องกับสภาพปัญหา และความต้องการจำเป็นของสถานศึกษา โดยมีการกำหนดวิสัยทัศน์ พันธกิจและเป้าหมายต่าง ๆ ที่มุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างชัดเจนโดยทุกฝ่ายมีส่วนร่วมและเสนอต่อคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานให้ความเห็นชอบและรับรู้ร่วมกันอย่างกว้างขวาง พร้อมทั้งแจ้งให้หน่วยงานต้นสังกัดรับทราบ
3. จัดทำแผนปฏิบัติการประจำปีที่สอดคล้องกับแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษา และกำหนดผู้รับผิดชอบกรอบการดำเนินงานอย่างชัดเจน โดยทุกแผนงาน โครงงาน กิจกรรมครอบคลุมตามภารกิจในแผนพัฒนาการจัดการศึกษา พร้อมทั้งปรับกิจกรรมให้สอดคล้องกับนโยบายที่สำคัญ
4. เสนอแผนปฏิบัติการประจำปีต่อคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานให้ความเห็นชอบและรับรู้ร่วมกันอย่างกว้างขวางอย่างมีระบบและแจ้งให้หน่วยงานต้นสังกัดรับทราบ
ผลการดำเนินงาน
โรงเรียนบ้านต้นปรง มีแผนและกรอบระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม มีการกำหนดแผนการใช้จ่ายงบประมาณตามโครงการ/กิจกรรม และผู้รับผิดชอบอย่างชัดเจน โดยโครงการ/กิจกรรมที่กำหนดในแผนปฏิบัติการประจำปีมีความสอดคล้องกับแผนพัฒนาคุณภาพของสถานศึกษา และมีเป้าหมายสูงสุดเพื่อพัฒนาและยกระดับคุณภาพของสถานศึกษาตามกรอบระยะเวลาที่กำหนด
4.2.3 การดำเนินการตามแผนที่กำหนดไว้
ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินฯ อยู่ในระดับ 5
การดำเนินงานของสถานศึกษา
1. กำหนดผู้รับผิดชอบ ปฏิทินและแผนกำกับติดตามการดำเนินงานของแผนปฏิบัติการประจำปีอย่างชัดเจน ครบถ้วนในทุกโครงการ กิจกรรม โดยทุกฝ่ายมีส่วนร่วม
2. ดำเนินการตามแผนปฏิบัติการประจำปีตามกรอบระยะเวลาที่กำหนดไว้ร้อยละ 80 ขึ้นไปของจำนวนโครงการ/กิจกรรม ซึ่งในการดำเนินงานตามโครงการในแผนปฏิบัติการประจำปีของแต่ละโครงการ มีการบันทึกเสนอขออนุมัติดำเนินงานต่อผู้บริหารโดยผ่านความเห็นชอบจากหัวหน้ากลุ่มงาน หัวหน้าแผนงาน หัวหน้ากลุ่มบริหารงบประมาณ เพื่อตรวจสอบโครงการทุกครั้ง มีคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงาน มีการประชุมวางแผนก่อนการดำเนินงานตามโครงการ พร้อมกับมีการติดตามประเมินผลการดำเนินงาน และสรุปผลงานให้ผู้บริหารทราบ
3. ผู้รับผิดชอบและผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายปฏิบัติตามบทบาทหน้าที่ และความรับผิดชอบตามที่ได้กำหนด โดยร้อยละ 80 ขึ้นไปของโครงการ กิจกรรมบรรลุตามวัตถุประสงค์ มีการใช้งบประมาณและทรัพยากรอย่างประหยัดและคุ้มค่า และผู้เกี่ยวข้องร้อยละ 80 ขึ้นไปพึงพอใจในการดำเนินงาน
ผลการดำเนินงาน
การดำเนินงานตามโครงการ กิจกรรมต่าง ๆ ที่กำหนดในแผนปฏิบัติการเป็นไปตามเป้าหมาย มีกรอบในการดำเนินงาน แผนการใช้จ่ายงบประมาณที่ชัดเจน ผู้รับผิดชอบโครงการ กิจกรรมสามารถดำเนินงานตามแผนงานได้อย่างคล่องตัว และผลการดำเนินงานส่วนใหญ่เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนด ผู้เกี่ยวข้องมีความพึงพอใจ
4.2.4 การประเมินผลและตรวจสอบคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา
ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินฯ อยู่ในระดับ 5
การดำเนินงานของสถานศึกษา
1. แต่งตั้งคณะกรรมการประเมินฯ ซึ่งประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจากหน่วยงานต้นสังกัด 1 คน กำหนดบทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการอย่างชัดเจน และดำเนินการประเมินฯ คุณภาพภายในของสถานศึกษาเป็นประจำทุกปี โดยได้รับความร่วมมือจากผู้บริหารสถานศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง
2. วางแผนและกำหนดแนวทางการประเมินฯ คุณภาพภายในของสถานศึกษาที่ชัดเจน มีเครื่องมือประเมินฯคุณภาพภายในที่ครอบคลุมมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษาทุกระดับการศึกษา โดยทุกมาตรฐานและทุกตัวบ่งชี้ดำเนินการประเมินฯ คุณภาพภายในตามมาตรฐานการศึกษา โดยใช้วิธีการที่หลากหลายและเหมาะสม
ผลการดำเนินงาน
คณะกรรมการทุกฝ่ายมีส่วนร่วมและปฏิบัติงานที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มความสามารถ มีเครื่องมือในการประเมินผล และตรวจสอบคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษาและดำเนินการอย่างเป็นระบบ โดยคณะกรรมการที่ได้รับมอบหมายในการติดตาม และตรวจสอบคุณภาพภายในของสถานศึกษามีความรู้ ความเข้าใจในแนวทางการตรวจสอบคุณภาพภายในของสถานศึกษาอย่างถูกต้อง และชัดเจน
4.2.5 ติดตามผลการดำเนินการเพื่อพัฒนาสถานศึกษาให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา
ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินฯ อยู่ในระดับ 5
การดำเนินงานของสถานศึกษา
1. แต่งตั้งผู้รับผิดชอบในการติดตามผลการดำเนินงานของสถานศึกษา และมีกระบวนการสร้างความเข้าใจในการติดตามผลการดำเนินการเพื่อพัฒนาสถานศึกษาให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาระดับสถานศึกษา มอบหมายงานตามความรู้ ความสามารถ ร่วมกันวางแผนกำหนดภารกิจและปฏิทินการติดตามผลการดำเนินการเพื่อพัฒนาสถานศึกษาให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา และมีการประสานงานอย่างเป็นระบบ
2. สถานศึกษามีการติดตามผลการดำเนินงานของสถานศึกษา ทั้งระดับบุคคลและระดับสถานศึกษา ที่แสดงผลการบรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ โดยมีวิธีการและเครื่องมือที่หลากหลาย เปิดโอกาสให้ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วมภาคเรียนละ 1 ครั้ง
3. สถานศึกษามีการจัดทำรายงานเสนอต่อผู้เกี่ยวข้องด้วยรูปแบบที่หลากหลาย และนำผลการติดตามผลการดำเนินการเพื่อพัฒนาสถานศึกษาให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา ไปใช้วางแผนดำเนินงานปรับปรุง พัฒนาการบริหารจัดการและการเรียนการสอนอย่างเป็นระบบ
ผลการดำเนินงาน
การติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนบ้านต้นปรง มีการดำเนินงานอย่างเป็นระบบส่งผลให้มีผลในการพัฒนาคุณภาพของสถานศึกษาส่วนใหญ่เป็นไปตามเป้าหมาย แต่ยังมีในส่วนของการยกระดับผลสัมฤทธิ์ที่ยังคงต้องมีการพัฒนาต่อไป
4.2.6 จัดส่งรายงานผลการประเมินตนเองให้แก่หน่วยงานต้นสังกัดหรือหน่วยงานที่กำกับดูแลสถานศึกษาเป็นประจำทุกปี
ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินฯ อยู่ในระดับ 5
การดำเนินงานของสถานศึกษา
1. สรุปและจัดทำรายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษาที่สะท้อนคุณภาพผู้เรียน และผลสำเร็จของการบริหารจัดการศึกษาอย่างชัดเจน ครอบคลุมตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษาตามรูปแบบที่หน่วยงานต้นสังกัดกำหนด โดยผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการพัฒนาคุณภาพการศึกษาเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินงานทุกฝ่าย
2. ตรวจสอบ ปรับปรุงคุณภาพของรายงานให้มีความชัดเจนและสมบูรณ์ แล้วจึงเสนอรายงานต่อคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานให้ความเห็นชอบอย่างเป็นระบบตามช่วงเวลาที่กำหนด
3. เผยแพร่รายงานการประเมินตนเองสถานศึกษาด้วยรูปแบบและวิธีการที่หลากหลายต่อหน่วยงานต้นสังกัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสาธารณชนพร้อมกับนำความคิดเห็น ข้อเสนอแนะจากผู้ได้รับการเผยแพร่เพื่อนำไปใช้สำหรับการพัฒนาการจัดการศึกษาอย่างมีระบบ เป็นไปอย่างต่อเนื่อง
ผลการดำเนินงาน
โรงเรียนบ้านต้นปรง มีการแต่งตั้งคณะกรรมการสรุปและจัดทำรายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา ประจำปีการศึกษา 2563 ที่สะท้อนคุณภาพผู้เรียนและผลสำเร็จของการบริหารจัดการศึกษาอย่างชัดเจนครอบคลุมทุกมาตรฐานตามรูปแบบที่หน่วยงานต้นสังกัดกำหนด โดยมีคณะกรรมการจัดเก็บข้อมูลที่เกี่ยวข้องใน 4 ส่วน คือ ส่วนของข้อมูลพื้นฐาน ส่วนของแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษา ส่วนของผลการพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษา และส่วนของสรุปผลการพัฒนาและนำผลไปใช้
4.3 ผลงานเด่นของสถานศึกษา ปีการศึกษา 2562 - 2563
4.3.1 ผลงานของสถานศึกษา
รางวัล
|
หน่วยงานที่มอบให้
|
พระราชทานบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ประเทศไทย ปีการศึกษา 2562
|
สถาบันส่งเสริมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)
|
องค์กรคุณธรรม ระดับส่งเสริม ปีงบประมาณ 2562
|
คณะกรรมการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ
|
วิธีปฏิบัติที่ดี 1 นวัตกรรม 1 โรงเรียน (สิ่งแวดล้อม) ระดับดีเด่น ปีการศึกษา 2563
|
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2
|
วิธีปฏิบัติที่ดีการบริหารจัดการและจัดการเรียนการสอน
(1 นวัตกรรม 1 โรงเรียน) ระดับดีเด่น ปีการศึกษา 2563
|
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2
|
4.3.2 ผลงานของผู้บริหารสถานศึกษา/ครู
1) รางวัลของผู้บริหารสถานศึกษา
รางวัล
|
หน่วยงานที่มอบให้
|
ผู้บริหารสถานศึกษาดีเด่น เนื่องในงานวันครู ครั้งที่ 63 ประจำปี 2562
|
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2
|
คุรุสดุดี ประเภทผู้อำนวยการสถานศึกษา ประจำปี 2563
|
คุรุสภา
|
2) รางวัลของครูผู้สอน
รางวัล
|
หน่วยงานที่มอบให้
|
ครูผู้สอนดีเด่น สาขาปฐมวัย เนื่องในงานวันครูแห่งชาติ ครั้งที่ 63 ประจำปี 2562
|
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2
|
ครูผู้สอนดีเด่น สาขาการงานอาชีพ เนื่องในงานวันครูแห่งชาติ ครั้งที่ 63 ประจำปี 2562
|
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2
|
ครูผู้สอนดีเด่น สาขาการศึกษาพิเศษ เนื่องในงานวันครูแห่งชาติ ครั้งที่ 63 ประจำปี 2562
|
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2
|
ครูดีไม่มีอบายมุข ปีที่ 9 ปีการศึกษา 2562
|
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
|
ครูผู้สอนดีเด่น กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ปีการศึกษา 2562
|
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
|
รางวัล
|
หน่วยงานที่มอบให้
|
ครูผู้สอนลูกเสือดีเด่น เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ ประจำปี 2562
|
กลุ่มเครือข่ายวังวิเศษ
|
ครูผู้สอนดีเด่น สาขาวิทยาศาสตร์ เนื่องในงานวันครูแห่งชาติ ครั้งที่ 64 ประจำปี 2563
|
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2
|
ครูผู้มีจรรยาบรรณและบุคลิกภาพดีเด่น ปี 2562
|
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2
|
ครูดีของแผ่นดินขั้นพื้นฐาน ประจำปี 2562
|
มูลนิธิครูดีของแผ่นดิน
|
คุรุสดุดี ประเภทครูผู้สอน ประจำปี 2563
|
คุรุสภา
|
ครูดีไม่มีอบายมุข ปีที่ 10 ปีการศึกษา 2563
|
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
|
ครูผู้สอนที่มีวิธีปฏิบัติที่ดีการบริหารจัดการและจัดการเรียนการสอน (1 นวัตกรรม 1 โรงเรียน) ระดับดีเด่น ปีการศึกษา 2563
|
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2
|
ครูผู้สอนดีเด่น สาขาสุขศึกษาและพลศึกษา เนื่องในงานวันครูแห่งชาติ ครั้งที่ 65 ประจำปี 2564
|
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2
|
ครูผู้สอนดีเด่น สาขาการศึกษาพิเศษ เนื่องในงานวันครูแห่งชาติ ครั้งที่ 65 ประจำปี 2564
|
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2
|
ครูดีของแผ่นดินขั้นพื้นฐาน ประจำปี 2563
|
มูลนิธิครูดีของแผ่นดิน
|
4.3.3 ผลงานนักเรียน
1) สรุปผลกิจกรรมแข่งขันโรงเรียนบ้านต้นปรง งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ครั้งที่ 68 ประจำปีการศึกษา 2562 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2
ลำดับ
|
รายการ
|
เหรียญ
|
1.
|
การแข่งขันคัดลายมือสื่อภาษาไทย ป.1-ป.3
|
ทอง
|
2.
|
การแข่งขันท่องอาขยานทำนองเสนาะ ป.1-ป.3
|
ทอง
|
3.
|
การประกวดเพลงคุณธรรม ป.4-ป.6
|
ทอง
|
4.
|
การประกวดสวดมนต์แปลไทย ป.1-ม.3
|
ทอง
|
5.
|
การประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ ประเภททดลอง ป.4-ป.6
|
ทอง (รองชนะเลิศ)
|
6.
|
การแข่งขันการวาดภาพระบายสี ป.1-ป.3
|
ทอง
|
7.
|
การแข่งขันการวาดภาพระบายสี ป.4-ป.6
|
ทอง
|
ลำดับ
|
รายการ
|
เหรียญ
|
8.
|
การแข่งขันการสร้างสรรค์ภาพด้วยการปะติด ป.1-ป.3
|
ทอง (ชนะเลิศ)
|
9.
|
การแข่งขันการสร้างสรรค์ภาพด้วยการปะติด ป.4-ป.6
|
ทอง (รองชนะเลิศ)
|
10.
|
การแข่งขันขับร้องเพลงไทยลูกทุ่ง ประเภทชาย ป.1-ป.6
|
ทอง
|
11.
|
การแข่งขันขับร้องเพลงสากล ประเภทชาย ป.1-ป.6
|
ทอง (ชนะเลิศ)
|
12.
|
การแข่งขันเดี่ยวระนาดทุ้ม ป.1-ป.6
|
ทอง (รองชนะเลิศ)
|
13.
|
การแข่งขันเดี่ยวฆ้องวงใหญ่ ป.1-ป.6
|
ทอง (ชนะเลิศ)
|
14.
|
การแข่งขันเดี่ยวซอด้วง ป.1-ป.6
|
ทอง (ชนะเลิศ)
|
15.
|
การแข่งขันเดี่ยวซออู้ ป.1-ป.6
|
ทอง (ชนะเลิศ)
|
16.
|
การแข่งขันเดี่ยวขิม 7 หย่อง ป.1-ป.6
|
ทอง (รองชนะเลิศ)
|
17.
|
การแข่งขันขับร้องเพลงไทย ป.1-ป.6
|
ทอง (รองชนะเลิศ)
|
18.
|
การแข่งขันพูดภาษาอังกฤษ (Impromptu Speech) ป.1-ป.3
|
ทอง
|
19.
|
การแข่งขันต่อศัพท์ภาษาอังกฤษ (ครอสเวิร์ด) ป.1-ป.6
|
ทอง
|
20.
|
การประกวดยุวบรรณารักษ์ส่งเสริมการอ่าน ป.4-ป.6
|
ทอง
|
21.
|
การแข่งขันการสร้างเกมสร้างสรรค์จากคอมพิวเตอร์ ป.4-ป.6
|
ทอง (รองชนะเลิศ)
|
22.
|
การแข่งขันทำน้ำพริก ผักสด เครื่องเคียง ป.4-ป.6
|
ทอง
|
23.
|
การแข่งขันการเล่านิทาน ประเภทนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ป.1-ป.6
|
ทอง (ชนะเลิศ)
|
24.
|
การแข่งขันนักอ่านข่าวรุ่นเยาว์ ประเภทนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ป.1-ป.6
|
ทอง
|
25.
|
การแข่งขันการวาดภาพ ประเภทนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา
ป.1-ป.6
|
ทอง (ชนะเลิศ)
|
26.
|
การประกวดการขับร้องเพลง ประเภทนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ป.1-ป.6
|
ทอง
|
27.
|
การแข่งขันการทำอาหาร ประเภทนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ป.1-ป.6
|
ทอง (ชนะเลิศ)
|
28.
|
การแข่งขันการประดิษฐ์งานใบตองประเภทบายศรีปากชาม ประเภทนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ป.1-ป.6
|
ทอง (ชนะเลิศ)
|
3) สรุปผลกิจกรรมแข่งขันโรงเรียนบ้านต้นปรง งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับภาคใต้ ครั้งที่ 69
ณ จังหวัดนครศรีธรรมราช ประจำปีการศึกษา 2562
ลำดับ
|
รายการ
|
เหรียญ
|
29.
|
ขับร้องเพลงสากลชาย
|
เงิน
|
30.
|
การแข่งขันเดี่ยวฆ้องใหญ่
|
ทองแดง
|
31.
|
การแข่งขันเดี่ยวซอด้วง
|
เงิน
|
32.
|
การแข่งขันเดี่ยวซออู้
|
เงิน
|
33.
|
การแข่งขันการสร้างสรรค์การปะติด
|
ทอง
|
34.
|
การเล่านิทานประเภทนักเรียนมีความบกพร่องทางสติปัญญา
|
ทอง
|
35.
|
การวาดภาพระบายสี ประเภทนักเรียนออทิสติก
|
ทอง
|
36.
|
การทำอาหาร ประเภทนักเรียนมีความบกพร่องทางสติปัญญา
|
ทอง
|
37.
|
การประดิษฐ์งานใบตองประเภทบายศรีปากชาม นักเรียนมีความบกพร่องทางการเรียนรู้
|
ทอง
|
4) ผลการแข่งขันกีฬาเด็กเล็กชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2562 รอบคัดเลือกตัวแทนเขต 9
ประเภทการแข่งขัน
|
ผลการแข่งขัน
|
|
|
คะแนนรวมกีฬาประเภทบุคคลและประเภททีม
|
ชนะเลิศ
|
|
เชียร์ลีดเดอร์
|
รองชนะเลิศอันดับที่ 1
|
|
5) ผลการแข่งขันกีฬาเด็กเล็กชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2562
ประเภทการแข่งขัน
|
ผลการแข่งขัน
|
|
|
คะแนนรวมกีฬาประเภทบุคคลและประเภททีม
|
รองชนะเลิศอันดับ 4
|
|

|