[x] ปิดหน้าต่างนี้
T&T-2018 All rights reserved ระบบสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ สพป.ตรัง เขต 2.

เรื่อง : แบบรายงานผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินผลการดำเนินงานระบบประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา ตามกฎกระทรวงการประกันคุณภาพการศึกษา พ.ศ. 2561 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนบ้านต้นปรง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2
ผู้เขียน : โรงเรียนบ้านต้นปรง
วันที่   21   พฤษภาคม   2564
เข้าชม : 239
Bookmark and Share


 

แบบรายงานผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินผลการดำเนินงานระบบประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา

ตามกฎกระทรวงการประกันคุณภาพการศึกษา พ.ศ. 2561 ปีการศึกษา 2563

 โรงเรียนบ้านต้นปรง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2

……………………………………….

1.ข้อมูลทั่วไป

            ชื่อโรงเรียนบ้านต้นปรง  ที่อยู่ เลขที่ 14 หมู่ที่ 1 ตำบลวังมะปรางเหนือ อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2  โทรศัพท์ 075-296118  เปิดสอนระดับชั้นอนุบาลปีที่ 1 ถึงระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

2. ข้อมูลบุคลากรของสถานศึกษา (20 พ.ย. 2563)

บุคลากร

ผู้บริหาร

ครูผู้สอน

พนักงานราชการ

ครูอัตราจ้าง

เจ้าหน้าที่อื่นๆ

ปีการศึกษา 2563

2

39

-

3

4

3.  ข้อมูลนักเรียน (20 พ.ย. 2563)                  

ระดับชั้นเรียน

จำนวน

หมายเหตุ

ชาย

หญิง

อนุบาลปีที่ 1

15

26

 

อนุบาลปีที่ 2

40

37

 

อนุบาลปีที่ 3

47

53

 

รวม

102

116

 

ประถมศึกษาปีที่ 1

67

60

 

ประถมศึกษาปีที่ 2

61

38

 

ประถมศึกษาปีที่ 3

58

53

 

ประถมศึกษาปีที่ 4

81

56

 

ประถมศึกษาปีที่ 5

83

61

 

ประถมศึกษาปีที่ 6

60

62

 

รวม

410

330

 

รวมทั้งหมด

512

446

 

 

 

 

4. ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินผลการดำเนินงานระบบประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาตาม 

    กระทรวงการประกันคุณภาพการศึกษา พ.ศ. 2561 ปีการศึกษา 2563  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา

    ประถมศึกษาตรัง เขต 2

    4.1  รูปแบบการบริหารจัดการการดำเนินงานระบบประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา

ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินฯ  อยู่ในระดับ 5

         การดำเนินงานของสถานศึกษา

         โรงเรียนบ้านต้นปรงมีการบริหารจัดการการดำเนินงานระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา โดยใช้หลักบริหารจัดการ PDCA ซึ่งมีความเหมาะสมกับบริบทของสถานศึกษา มีกระบวนการ/ลำดับขั้นตอนอย่างชัดเจน และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ดังนี้

         1.  การวางแผนงาน และกำหนดวิธีการ (Planning)

                กำหนดเป้าหมายของสถานศึกษา นำเป้าหมายมากำหนดรายละเอียด สิ่งที่ต้องทำโดยเรียงตามลำดับความสำคัญ รายละเอียดขั้นตอน ปัจจัยต่าง ๆ ที่ต้องใช้ระยะเวลาเริ่ม-สิ้นสุด บุคคลหรือทีมงานที่เกี่ยวข้องในแต่ละขั้นตอน และที่สำคัญที่สุด คือ ตัวชี้วัดผล  ซึ่งตัวชี้วัดจะเป็นตัวที่จะคอยบอกว่าวิธีการที่เราเลือกใช้นั้นถูกต้องหรือไม่ เร็ว-ช้าอย่างไร ทรัพยากรที่ใช้ไปเป็นไปตามแผนหรือเกินกว่าที่กำหนดไว้ เพื่อที่จะได้ปรับแผนหรือวิธีได้อย่างทันท่วงที 

      2. การลงมือปฏิบัติ (Do)

             บุคลากรลงมือปฏิบัติงานตามแผนงานและวิธีการที่กำหนดไว้อย่างมีวินัย มีการแต่งตั้งคณะกรรมการในการดำเนินงานต่าง ๆ อย่างชัดเจน โดยคำนึงถึงความรู้ ความสามารถ และการมีส่วนร่วมของทุกฝ่าย มีการประชุมเพื่อตรวจสอบความคืบหน้า การมอบหมายงานเพื่อแบ่งเบาภาระ ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายปฏิบัติตามบทบาทหน้าที่ และความรับผิดชอบตามที่ได้กำหนด โดยร้อยละ 80 ขึ้นไปของโครงการ

         3. การตรวจสอบ (Check)

             หลังจากเราเริ่มลงมือปฏิบัติไปได้สักระยะ ต้องเริ่มทำการตรวจสอบความคืบหน้าของสิ่งที่เราได้ลงมือปฏิบัติไปนั้นว่าเป็นไปตามแผนงานหรือไม่ ซึ่งสิ่งที่จะบ่งบอกได้ก็คือตัวชี้วัดที่เรากำหนดไว้นั่นเอง ถ้าจุดที่เราตรวจสอบได้ผลลัพธ์ตามตัวชี้วัดที่เราตั้งไว้หรือดีกว่าแสดงว่าวิธีการที่เราเลือกใช้นั้นยังคงถูกต้อง แต่ถ้าตรวจสอบออกมาแล้วผลปรากฏว่าต่ำกว่าตัวชี้วัดที่ตั้ง ถือเป็นสัญญาณเตือนว่ามีความผิดปกติบางอย่างเกี่ยวกับแผนงานหรือวิธีการที่เรากำหนดไว้ในตอนแรก

       4. การปรับปรุง (Act/Action)

             การปรับปรุงหรือปรับเปลี่ยนวิธีการ หรือทรัพยากรบางอย่างที่ใช้ในการพัฒนาการจัดการศึกษา เพื่อทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ส่งผลต่อคุณภาพของสถานศึกษาตามวัตถุประสงค์ ตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ในครั้งแรก ซึ่งกระบวนการปรับปรุงเริ่มจากการวิเคราะห์หาสาเหตุที่ทำให้ผลลัพธ์ไม่เป็นไปตามที่วางแผนหรือกำหนดไว้ ว่าเกิดจากองค์ประกอบหรือปัจจัยภายใน/ภายนอกใดบ้าง แล้วจึงมากำหนดมาตรการแก้ไข ปรับปรุง/พัฒนาต่อไป 

         ผลการดำเนินงาน         

         1.  โรงเรียนมีการจัดทำโครงสร้างระบบบริหารงานทั้ง 4 กลุ่มงานที่เอื้อต่อการพัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา

         2. โรงเรียนมีการกำหนดผู้รับผิดชอบและจัดระบบสารสนเทศเป็นหมวดหมู่ พร้อมเข้าถึงและให้บริการเครือข่ายอินเตอร์เน็ตในโรงเรียน

         3. โรงเรียนมีการนำระบบสารสนเทศไปใช้เพื่อบริหารจัดการศึกษาและพัฒนาการเรียนการสอนได้เป็นอย่างดี

    4.2  การดำเนินงานระบบประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา 

           4.2.1 การกำหนดมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษาให้เป็นไปตามมาตรฐานการศึกษาแต่ละระดับ

ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินฯ  อยู่ในระดับ 5

การดำเนินงานของสถานศึกษา

         1. โรงเรียนบ้านต้นปรงมีการศึกษา วิเคราะห์ มาตรฐานการศึกษาและตัวบ่งชี้เพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา ตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอย่างถูกต้อง ครบถ้วน โดยเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในทุกกระบวนการการดำเนินงานของสถานศึกษา

         2. กำหนดมาตรฐานการศึกษาและตัวบ่งชี้เพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา ตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่กำหนดอย่างครบถ้วน เปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วม โดยมีการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและบุคลากรที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งมีการเผยแพร่ต่อสาธารณชน

         3. กำหนดค่าเป้าหมายความสำเร็จของทุกมาตรฐานและตัวบ่งชี้อย่างเหมาะสม โดยได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและมีการประกาศ/ประชาสัมพันธ์ให้ผู้เกี่ยวข้องทั้งภายในและนอกสถานศึกษาได้รับทราบ

         4. มีการจัดทำคู่มือแนวทางการประเมินคุณภาพมาตรฐานการศึกษาระดับการศึกษาปฐมวัยและการศึกษาขั้นพื้นฐานอย่างถูกต้อง ครบถ้วนทุกมาตรฐาน ตัวบ่งชี้

         ผลการดำเนินงาน         

         โรงเรียนบ้านต้นปรง มีแนวทางการดำเนินงานระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาอย่างเป็นระบบ โดยมีคู่มือการการดำเนินงาน มีการกำหนดค่าเป้าหมายของมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษาอย่างชัดเจน เพื่อเป็นกรอบและทิศทางในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ซึ่งทำให้เป็นที่ยอมรับของบุคลากรทั้งภายในและชุมชนยอมรับในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา

 

4.2.2  การจัดทำแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษาที่มุ่งคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา

ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินฯ  อยู่ในระดับ 5

การดำเนินงานของสถานศึกษา

         1. ศึกษา วิเคราะห์สภาพปัญหาและความต้องการจำเป็นของสถานศึกษาอย่างเป็นระบบโดยใช้เทคนิควิธีการที่หลากหลาย ทำให้ได้ข้อมูลสารสนเทศที่ถูกต้อง ครบถ้วน และทันสมัย ทั้งจากแหล่งข้อมูล เอกสาร และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อนำมาใช้เป็นกรอบในการพัฒนาการจัดการศึกษา

         2. จัดทำแผนพัฒนาการจัดการศึกษาที่สอดคล้องกับสภาพปัญหา และความต้องการจำเป็นของสถานศึกษา โดยมีการกำหนดวิสัยทัศน์ พันธกิจและเป้าหมายต่าง ๆ ที่มุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างชัดเจนโดยทุกฝ่ายมีส่วนร่วมและเสนอต่อคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานให้ความเห็นชอบและรับรู้ร่วมกันอย่างกว้างขวาง พร้อมทั้งแจ้งให้หน่วยงานต้นสังกัดรับทราบ

         3. จัดทำแผนปฏิบัติการประจำปีที่สอดคล้องกับแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษา และกำหนดผู้รับผิดชอบกรอบการดำเนินงานอย่างชัดเจน โดยทุกแผนงาน โครงงาน กิจกรรมครอบคลุมตามภารกิจในแผนพัฒนาการจัดการศึกษา พร้อมทั้งปรับกิจกรรมให้สอดคล้องกับนโยบายที่สำคัญ

         4.  เสนอแผนปฏิบัติการประจำปีต่อคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานให้ความเห็นชอบและรับรู้ร่วมกันอย่างกว้างขวางอย่างมีระบบและแจ้งให้หน่วยงานต้นสังกัดรับทราบ

ผลการดำเนินงาน

โรงเรียนบ้านต้นปรง มีแผนและกรอบระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม มีการกำหนดแผนการใช้จ่ายงบประมาณตามโครงการ/กิจกรรม และผู้รับผิดชอบอย่างชัดเจน โดยโครงการ/กิจกรรมที่กำหนดในแผนปฏิบัติการประจำปีมีความสอดคล้องกับแผนพัฒนาคุณภาพของสถานศึกษา และมีเป้าหมายสูงสุดเพื่อพัฒนาและยกระดับคุณภาพของสถานศึกษาตามกรอบระยะเวลาที่กำหนด

4.2.3  การดำเนินการตามแผนที่กำหนดไว้ 

ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินฯ  อยู่ในระดับ 5

การดำเนินงานของสถานศึกษา

         1. กำหนดผู้รับผิดชอบ ปฏิทินและแผนกำกับติดตามการดำเนินงานของแผนปฏิบัติการประจำปีอย่างชัดเจน ครบถ้วนในทุกโครงการ กิจกรรม โดยทุกฝ่ายมีส่วนร่วม

         2. ดำเนินการตามแผนปฏิบัติการประจำปีตามกรอบระยะเวลาที่กำหนดไว้ร้อยละ 80 ขึ้นไปของจำนวนโครงการ/กิจกรรม ซึ่งในการดำเนินงานตามโครงการในแผนปฏิบัติการประจำปีของแต่ละโครงการ มีการบันทึกเสนอขออนุมัติดำเนินงานต่อผู้บริหารโดยผ่านความเห็นชอบจากหัวหน้ากลุ่มงาน หัวหน้าแผนงาน หัวหน้ากลุ่มบริหารงบประมาณ เพื่อตรวจสอบโครงการทุกครั้ง มีคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงาน มีการประชุมวางแผนก่อนการดำเนินงานตามโครงการ พร้อมกับมีการติดตามประเมินผลการดำเนินงาน และสรุปผลงานให้ผู้บริหารทราบ

          3. ผู้รับผิดชอบและผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายปฏิบัติตามบทบาทหน้าที่ และความรับผิดชอบตามที่ได้กำหนด โดยร้อยละ 80 ขึ้นไปของโครงการ กิจกรรมบรรลุตามวัตถุประสงค์ มีการใช้งบประมาณและทรัพยากรอย่างประหยัดและคุ้มค่า และผู้เกี่ยวข้องร้อยละ 80 ขึ้นไปพึงพอใจในการดำเนินงาน

ผลการดำเนินงาน

การดำเนินงานตามโครงการ กิจกรรมต่าง ๆ ที่กำหนดในแผนปฏิบัติการเป็นไปตามเป้าหมาย มีกรอบในการดำเนินงาน แผนการใช้จ่ายงบประมาณที่ชัดเจน ผู้รับผิดชอบโครงการ กิจกรรมสามารถดำเนินงานตามแผนงานได้อย่างคล่องตัว และผลการดำเนินงานส่วนใหญ่เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนด ผู้เกี่ยวข้องมีความพึงพอใจ

          4.2.4  การประเมินผลและตรวจสอบคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา

ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินฯ  อยู่ในระดับ 5

การดำเนินงานของสถานศึกษา

         1. แต่งตั้งคณะกรรมการประเมินฯ ซึ่งประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจากหน่วยงานต้นสังกัด 1 คน กำหนดบทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการอย่างชัดเจน และดำเนินการประเมินฯ คุณภาพภายในของสถานศึกษาเป็นประจำทุกปี โดยได้รับความร่วมมือจากผู้บริหารสถานศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง

         2. วางแผนและกำหนดแนวทางการประเมินฯ คุณภาพภายในของสถานศึกษาที่ชัดเจน มีเครื่องมือประเมินฯคุณภาพภายในที่ครอบคลุมมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษาทุกระดับการศึกษา โดยทุกมาตรฐานและทุกตัวบ่งชี้ดำเนินการประเมินฯ คุณภาพภายในตามมาตรฐานการศึกษา โดยใช้วิธีการที่หลากหลายและเหมาะสม

ผลการดำเนินงาน

คณะกรรมการทุกฝ่ายมีส่วนร่วมและปฏิบัติงานที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มความสามารถ มีเครื่องมือในการประเมินผล และตรวจสอบคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษาและดำเนินการอย่างเป็นระบบ โดยคณะกรรมการที่ได้รับมอบหมายในการติดตาม และตรวจสอบคุณภาพภายในของสถานศึกษามีความรู้ ความเข้าใจในแนวทางการตรวจสอบคุณภาพภายในของสถานศึกษาอย่างถูกต้อง และชัดเจน

4.2.5  ติดตามผลการดำเนินการเพื่อพัฒนาสถานศึกษาให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา

ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินฯ  อยู่ในระดับ 5

การดำเนินงานของสถานศึกษา

         1.  แต่งตั้งผู้รับผิดชอบในการติดตามผลการดำเนินงานของสถานศึกษา และมีกระบวนการสร้างความเข้าใจในการติดตามผลการดำเนินการเพื่อพัฒนาสถานศึกษาให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาระดับสถานศึกษา มอบหมายงานตามความรู้ ความสามารถ ร่วมกันวางแผนกำหนดภารกิจและปฏิทินการติดตามผลการดำเนินการเพื่อพัฒนาสถานศึกษาให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา และมีการประสานงานอย่างเป็นระบบ

         2. สถานศึกษามีการติดตามผลการดำเนินงานของสถานศึกษา ทั้งระดับบุคคลและระดับสถานศึกษา ที่แสดงผลการบรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ โดยมีวิธีการและเครื่องมือที่หลากหลาย เปิดโอกาสให้ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วมภาคเรียนละ 1 ครั้ง

         3. สถานศึกษามีการจัดทำรายงานเสนอต่อผู้เกี่ยวข้องด้วยรูปแบบที่หลากหลาย และนำผลการติดตามผลการดำเนินการเพื่อพัฒนาสถานศึกษาให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา ไปใช้วางแผนดำเนินงานปรับปรุง พัฒนาการบริหารจัดการและการเรียนการสอนอย่างเป็นระบบ

ผลการดำเนินงาน

การติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนบ้านต้นปรง มีการดำเนินงานอย่างเป็นระบบส่งผลให้มีผลในการพัฒนาคุณภาพของสถานศึกษาส่วนใหญ่เป็นไปตามเป้าหมาย แต่ยังมีในส่วนของการยกระดับผลสัมฤทธิ์ที่ยังคงต้องมีการพัฒนาต่อไป

           4.2.6  จัดส่งรายงานผลการประเมินตนเองให้แก่หน่วยงานต้นสังกัดหรือหน่วยงานที่กำกับดูแลสถานศึกษาเป็นประจำทุกปี

ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินฯ  อยู่ในระดับ 5

การดำเนินงานของสถานศึกษา

         1. สรุปและจัดทำรายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษาที่สะท้อนคุณภาพผู้เรียน และผลสำเร็จของการบริหารจัดการศึกษาอย่างชัดเจน ครอบคลุมตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษาตามรูปแบบที่หน่วยงานต้นสังกัดกำหนด โดยผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการพัฒนาคุณภาพการศึกษาเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินงานทุกฝ่าย

         2. ตรวจสอบ ปรับปรุงคุณภาพของรายงานให้มีความชัดเจนและสมบูรณ์ แล้วจึงเสนอรายงานต่อคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานให้ความเห็นชอบอย่างเป็นระบบตามช่วงเวลาที่กำหนด

          3. เผยแพร่รายงานการประเมินตนเองสถานศึกษาด้วยรูปแบบและวิธีการที่หลากหลายต่อหน่วยงานต้นสังกัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสาธารณชนพร้อมกับนำความคิดเห็น ข้อเสนอแนะจากผู้ได้รับการเผยแพร่เพื่อนำไปใช้สำหรับการพัฒนาการจัดการศึกษาอย่างมีระบบ เป็นไปอย่างต่อเนื่อง

ผลการดำเนินงาน

โรงเรียนบ้านต้นปรง มีการแต่งตั้งคณะกรรมการสรุปและจัดทำรายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา ประจำปีการศึกษา 2563 ที่สะท้อนคุณภาพผู้เรียนและผลสำเร็จของการบริหารจัดการศึกษาอย่างชัดเจนครอบคลุมทุกมาตรฐานตามรูปแบบที่หน่วยงานต้นสังกัดกำหนด โดยมีคณะกรรมการจัดเก็บข้อมูลที่เกี่ยวข้องใน 4 ส่วน คือ ส่วนของข้อมูลพื้นฐาน ส่วนของแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษา ส่วนของผลการพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษา และส่วนของสรุปผลการพัฒนาและนำผลไปใช้

         4.3  ผลงานเด่นของสถานศึกษา  ปีการศึกษา 2562 - 2563

              4.3.1 ผลงานของสถานศึกษา

รางวัล

หน่วยงานที่มอบให้

พระราชทานบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ประเทศไทย ปีการศึกษา 2562

สถาบันส่งเสริมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)

องค์กรคุณธรรม ระดับส่งเสริม ปีงบประมาณ 2562

คณะกรรมการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ

วิธีปฏิบัติที่ดี 1 นวัตกรรม 1 โรงเรียน (สิ่งแวดล้อม) ระดับดีเด่น ปีการศึกษา 2563

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2

วิธีปฏิบัติที่ดีการบริหารจัดการและจัดการเรียนการสอน

(1 นวัตกรรม 1 โรงเรียน) ระดับดีเด่น ปีการศึกษา 2563

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2

                 4.3.2 ผลงานของผู้บริหารสถานศึกษา/ครู

                                               1) รางวัลของผู้บริหารสถานศึกษา

รางวัล

หน่วยงานที่มอบให้

ผู้บริหารสถานศึกษาดีเด่น เนื่องในงานวันครู ครั้งที่ 63 ประจำปี 2562

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2

คุรุสดุดี ประเภทผู้อำนวยการสถานศึกษา ประจำปี 2563

คุรุสภา

 

                                   2) รางวัลของครูผู้สอน

รางวัล

หน่วยงานที่มอบให้

ครูผู้สอนดีเด่น สาขาปฐมวัย เนื่องในงานวันครูแห่งชาติ ครั้งที่ 63 ประจำปี 2562

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2

ครูผู้สอนดีเด่น สาขาการงานอาชีพ เนื่องในงานวันครูแห่งชาติ ครั้งที่ 63 ประจำปี 2562

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2

ครูผู้สอนดีเด่น สาขาการศึกษาพิเศษ เนื่องในงานวันครูแห่งชาติ ครั้งที่ 63 ประจำปี 2562

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2

ครูดีไม่มีอบายมุข ปีที่ 9 ปีการศึกษา 2562

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน  

ครูผู้สอนดีเด่น กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ปีการศึกษา 2562

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน  

รางวัล

หน่วยงานที่มอบให้

ครูผู้สอนลูกเสือดีเด่น เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ ประจำปี 2562

กลุ่มเครือข่ายวังวิเศษ

ครูผู้สอนดีเด่น สาขาวิทยาศาสตร์ เนื่องในงานวันครูแห่งชาติ ครั้งที่ 64 ประจำปี 2563

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2

ครูผู้มีจรรยาบรรณและบุคลิกภาพดีเด่น ปี 2562

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2

ครูดีของแผ่นดินขั้นพื้นฐาน ประจำปี 2562

มูลนิธิครูดีของแผ่นดิน

คุรุสดุดี ประเภทครูผู้สอน ประจำปี 2563

คุรุสภา

ครูดีไม่มีอบายมุข ปีที่ 10 ปีการศึกษา 2563

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน  

ครูผู้สอนที่มีวิธีปฏิบัติที่ดีการบริหารจัดการและจัดการเรียนการสอน (1 นวัตกรรม 1 โรงเรียน) ระดับดีเด่น ปีการศึกษา 2563

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2

ครูผู้สอนดีเด่น สาขาสุขศึกษาและพลศึกษา เนื่องในงานวันครูแห่งชาติ ครั้งที่ 65 ประจำปี 2564

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2

ครูผู้สอนดีเด่น สาขาการศึกษาพิเศษ เนื่องในงานวันครูแห่งชาติ ครั้งที่ 65 ประจำปี 2564

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2

ครูดีของแผ่นดินขั้นพื้นฐาน ประจำปี 2563

มูลนิธิครูดีของแผ่นดิน

 

                 4.3.3 ผลงานนักเรียน

                         1) สรุปผลกิจกรรมแข่งขันโรงเรียนบ้านต้นปรง งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ครั้งที่ 68 ประจำปีการศึกษา 2562 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2                  

ลำดับ

รายการ

เหรียญ

1.

การแข่งขันคัดลายมือสื่อภาษาไทย ป.1-ป.3

ทอง

2.

การแข่งขันท่องอาขยานทำนองเสนาะ ป.1-ป.3

ทอง

3.

การประกวดเพลงคุณธรรม ป.4-ป.6

ทอง

4.

การประกวดสวดมนต์แปลไทย ป.1-ม.3

ทอง

5.

การประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ ประเภททดลอง ป.4-ป.6

ทอง (รองชนะเลิศ)

6.

การแข่งขันการวาดภาพระบายสี ป.1-ป.3

ทอง

7.

การแข่งขันการวาดภาพระบายสี ป.4-ป.6

ทอง

ลำดับ

รายการ

เหรียญ

8.

การแข่งขันการสร้างสรรค์ภาพด้วยการปะติด ป.1-ป.3

ทอง (ชนะเลิศ)

9.

การแข่งขันการสร้างสรรค์ภาพด้วยการปะติด ป.4-ป.6

ทอง (รองชนะเลิศ)

10.

การแข่งขันขับร้องเพลงไทยลูกทุ่ง ประเภทชาย ป.1-ป.6

ทอง

11.

การแข่งขันขับร้องเพลงสากล ประเภทชาย ป.1-ป.6

ทอง (ชนะเลิศ)

12.

การแข่งขันเดี่ยวระนาดทุ้ม ป.1-ป.6

ทอง (รองชนะเลิศ)

13.

การแข่งขันเดี่ยวฆ้องวงใหญ่ ป.1-ป.6

ทอง (ชนะเลิศ)

14.

การแข่งขันเดี่ยวซอด้วง ป.1-ป.6

ทอง (ชนะเลิศ)

15.

การแข่งขันเดี่ยวซออู้ ป.1-ป.6

ทอง (ชนะเลิศ)

16.

การแข่งขันเดี่ยวขิม 7 หย่อง ป.1-ป.6

ทอง (รองชนะเลิศ)

17.

การแข่งขันขับร้องเพลงไทย ป.1-ป.6

ทอง (รองชนะเลิศ)

18.

การแข่งขันพูดภาษาอังกฤษ (Impromptu Speech) ป.1-ป.3

ทอง

19.

การแข่งขันต่อศัพท์ภาษาอังกฤษ (ครอสเวิร์ด) ป.1-ป.6

ทอง

20.

การประกวดยุวบรรณารักษ์ส่งเสริมการอ่าน ป.4-ป.6

ทอง

21.

การแข่งขันการสร้างเกมสร้างสรรค์จากคอมพิวเตอร์ ป.4-ป.6

ทอง (รองชนะเลิศ)

22.

การแข่งขันทำน้ำพริก ผักสด เครื่องเคียง ป.4-ป.6

ทอง

23.

การแข่งขันการเล่านิทาน ประเภทนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ป.1-ป.6

ทอง (ชนะเลิศ)

24.

การแข่งขันนักอ่านข่าวรุ่นเยาว์ ประเภทนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ป.1-ป.6

ทอง

25.

การแข่งขันการวาดภาพ ประเภทนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา

ป.1-ป.6

ทอง (ชนะเลิศ)

26.

การประกวดการขับร้องเพลง ประเภทนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ป.1-ป.6

ทอง

27.

การแข่งขันการทำอาหาร ประเภทนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ป.1-ป.6

ทอง (ชนะเลิศ)

28.

การแข่งขันการประดิษฐ์งานใบตองประเภทบายศรีปากชาม ประเภทนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ป.1-ป.6

ทอง (ชนะเลิศ)

 

 

                  3) สรุปผลกิจกรรมแข่งขันโรงเรียนบ้านต้นปรง งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับภาคใต้ ครั้งที่ 69

ณ จังหวัดนครศรีธรรมราช   ประจำปีการศึกษา 2562

ลำดับ

รายการ

เหรียญ

29.

ขับร้องเพลงสากลชาย

เงิน

30.

การแข่งขันเดี่ยวฆ้องใหญ่

ทองแดง

31.

การแข่งขันเดี่ยวซอด้วง

เงิน

32.

การแข่งขันเดี่ยวซออู้

เงิน

33.

การแข่งขันการสร้างสรรค์การปะติด

ทอง

34.

การเล่านิทานประเภทนักเรียนมีความบกพร่องทางสติปัญญา

ทอง

35.

การวาดภาพระบายสี ประเภทนักเรียนออทิสติก

ทอง

36.

การทำอาหาร ประเภทนักเรียนมีความบกพร่องทางสติปัญญา

ทอง

37.

การประดิษฐ์งานใบตองประเภทบายศรีปากชาม นักเรียนมีความบกพร่องทางการเรียนรู้

ทอง

 

                 4)  ผลการแข่งขันกีฬาเด็กเล็กชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2562 รอบคัดเลือกตัวแทนเขต 9

ประเภทการแข่งขัน

ผลการแข่งขัน

 
 

คะแนนรวมกีฬาประเภทบุคคลและประเภททีม

ชนะเลิศ

 

เชียร์ลีดเดอร์

รองชนะเลิศอันดับที่ 1

 

                

                 5)  ผลการแข่งขันกีฬาเด็กเล็กชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2562

ประเภทการแข่งขัน

ผลการแข่งขัน

 
 

คะแนนรวมกีฬาประเภทบุคคลและประเภททีม

รองชนะเลิศอันดับ 4

 

 

   

                                               

(ลงชื่อ)...................................................................ผู้รายงานข้อมูล

            (นางสาวสุภัชชา  จันทร์สุขศรี)

          ตำแหน่ง ครู โรงเรียนบ้านต้นปรง

 

                                                                      

(ลงชื่อ)..................................................................ผู้รับรองรายงาน

                  (นายบุญฤทธิ์  ไชยบุตร)

      ตำแหน่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านต้นปรง

 

 



ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

     ขายทอดตลาดครุภัณฑ์ยานพาหนะชำรุดและไม่จำเป็นไว้ใช้ในราชการต่อไป 6 ส.ค. 2564
     การเผยแพ่รการประเมินตนเองของสถานศึกษา 29 มิ.ย. 2564
     การเผยแพ่การประเมินตนเองของสถานศึกษา 29 มิ.ย. 2564
     การเผยแพร่การประเมินตนเองของสถานศึกษา (Self-Assessment Report:SAR) ปีการศึกษา 2563 16 มิ.ย. 2564
     เผยแพร่รายงานการประเมินตนเอง SAR ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนบ้านนำ้ฉา 9 มิ.ย. 2564


ระบบสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2
My Office V 6.4 - 2018 Copyright @T&T-2018 All rights reserved.