[x] ปิดหน้าต่างนี้
T&T-2018 All rights reserved ระบบสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ สพป.ตรัง เขต 2.

เรื่อง : เผยแพร่รายงานผลการติดตามตรวจสอบและประเมินผลการดำเนินงานระบบประกันคุณภาพภายใน ของสถานศึกษา
ผู้เขียน : โรงเรียนบ้านไชยภักดี
วันที่   20   พฤษภาคม   2564
เข้าชม : 291
Bookmark and Share


 

แบบรายงานผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินผลการดำเนินงานระบบประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาตามกฎกระทรวงการประกันคุณภาพการศึกษา พ.ศ. 2561 ปีการศึกษา 2563

 โรงเรียนบ้านไชยภักดี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2

……………………………………….

1.ข้อมูลทั่วไป

ชื่อโรงเรียน บ้านไชยภักดี  ที่อยู่เลขที่ 35 หมู่ที่ 2 ตำบลอ่าวตง อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2  website http ://school.obec.go.th และbanchaipakdee@hotmail.com

ชื่อผู้บริหารโรงเรียน นางราตรี   ผ่องแผ้ว เบอร์โทรศัพท์ 086-1200352  เปิดสอนระดับชั้นก่อนประถมศึกษา ถึงระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย  เขตพื้นที่บริการมี 5 หมู่บ้านในตำบลอ่าวตง คือหมู่ที่ 2 บ้านไชยภักดี         หมู่ที่ 7 บ้านไสใหญ่ หมู่ที่ 9  บ้านโตนชี หมู่ที่ 11 บ้านร้อยชั้นพันวัง  หมู่ที่ 15 บ้านยูงงาม

จำนวนครู 19 คน  จำแนกเป็น ข้าราชการครู 16  คน พนักงานราชการ    1  คน ครูอัตราจ้าง   2  คน

จำนวนนักเรียน   รวม  350 คน   จำแนกเป็นระดับอนุบาล  102  คน ระดับประถมศึกษา  245  คน

          ประวัติโรงเรียนโดยย่อ โรงเรียนบ้านไชยภักดี ดำเนินการจัดสร้างครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. 2518   มีเนื้อที่ 15 ไร่ 79 ตารางวา โดยหน่วยอาสาพัฒนา  อำเภอสิเการ่วมกับราษฎรในพื้นที่และผู้นำชุมชนร่วมกันจัดสร้าง เริ่มเปิดเรียนให้บริการจัดการศึกษาตั้งแต่  วันที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2518 เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน

1.2 ข้อมูลบุคลากรของสถานศึกษา   (31 มีนาคม 2564)   

บุคลากร

ผู้บริหาร

ครูผู้สอน

พนักงานราชการ

ครูอัตราจ้าง

เจ้าหน้าที่อื่นๆ

ปีการศึกษา 2563

1

15

1

2

2

3.  ข้อมูลนักเรียน (31 มีนาคม 2564)               

ระดับชั้นเรียน

จำนวน

 

หมายเหตุ

ชาย

หญิง

รวม

อนุบาลปีที่ 1

14

24

34

 

อนุบาลปีที่ 2

16

16

32

 

อนุบาลปีที่ 3

24

15

39

 

รวม

54

51

105

 

ประถมศึกษาปีที่ 1

19

15

34

 

ประถมศึกษาปีที่ 2

16

12

28

 

ประถมศึกษาปีที่ 3

18

14

32

 

ประถมศึกษาปีที่ 4

23

18

41

 

ประถมศึกษาปีที่ 5

26

26

52

 

ประถมศึกษาปีที่ 6

29

29

58

 

รวม

131

114

245

 

รวมทั้งหมด

185

165

350

 

4. ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินผลการดำเนินงานระบบประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา                       

    ตามกระทรวงการประกันคุณภาพการศึกษา พ.ศ. 2561 ปีการศึกษา 2563  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา

    ประถมศึกษาตรัง เขต 2

    4.1  รูปแบบการบริหารจัดการการดำเนินงานระบบประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา

ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมิน  อยู่ในระดับดีมาก

การดำเนินงานของสถานศึกษา

1.พิจารณาและทบทวนการดำเนินงานระบบประกันคุณภาพ ตามเกณฑ์การประเมินคุณภาพการศึกษา
ภายใน

2.จัดทำประกาศนโยบายด้านการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ประจำปีการศึกษา 2563              และถ่ายทอดนโยบายไปยังบุคลากรในโรงเรียน

3.จัดทำแผนงานด้านประกันคุณภาพการศึกษาภายในโดยกำหนดค่าเป้าหมาย แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาภายใน และแต่งตั้งผู้รับผิดชอบตัวบ่งชี้

4.ประชุมคณะกรรมการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาภายใน

5.จัดทำแผนพัฒนาคุณภาพ (Improvement Plan) จากผลการประเมินคุณภาพ ปีการศึกษา          2563-2565

           6.ดำเนินงานตามแผนพัฒนาคุณภาพ (Improvement Plan) จากผลการประเมินคุณภาพ ปีการศึกษา 2563-2565  และติดตามรายงานผลการดำเนินงาน

7.กำกับ ติดตาม การดำเนินงานตามตัวบ่งชี้ งานประกันคุณภาพ

8.รายงานผลการดำเนินงาน ต่อที่ประชุมคณะกรรมการ

ผลการดำเนินงาน

สถานศึกษาบริหารจัดการและดำเนินงานระบบประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาที่เหมาะสมกับบริบทของสถานศึกษา จัดทำและดำเนินการตามโครงการประกันคุณภาพภายในและภายนอกของสถานศึกษา   ซึ่งมีความเป็นไปได้ในเชิงปฏิบัติ มีกระบวนการ ลำดับขั้นตอนอย่างชัดเจน และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

 

     4.2  การดำเนินงานระบบประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา 

           4.2.1 การกำหนดมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษาให้เป็นไปตามมาตรฐานการศึกษาแต่ละระดับ

ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมิน  อยู่ในระดับดีมาก

          การดำเนินงานของสถานศึกษา 

           โรงเรียนได้ ศึกษาวิเคราะห์มาตรฐานและตัวบ่งชี้ว่าด้วยการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา   ตามที่กระทรวงศึกษาประกาศใช้ พิจารณาสาระสำคัญที่จะกำหนดในมาตรฐาน ตัวบ่งชี้ที่สะท้อนอัตลักษณ์      และมาตรการส่งเสริมของสถานศึกษา กำหนดค่าเป้าหมายความสำเร็จของแต่ละมาตรฐานและตัวบ่งชี้ ประกาศ ค่าเป้าหมายแต่ละมาตรฐานและตัวบ่งชี้ว่าด้วยการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาให้กลุ่มผู้เกี่ยวข้อง      ทั้งในและนอกสถานศึกษาทราบ   โดยดำเนินการผ่านการรับรองจากที่ประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน รวมทั้งมติที่ประชุมคณะครูและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง

ผลการดำเนินงาน

           โรงเรียนมีวิสัยทัศน์ พันธกิจ และเป้าหมายด้านต่าง ๆ โดยมุ่งเน้นที่คุณภาพผู้เรียนที่สะท้อนคุณภาพความสำเร็จอย่างชัดเจนและเป็นรูปธรรม โดยทุกฝ่ายมีส่วนร่วม  กำหนดวิธีการดำเนินงานกิจกรรม/ โครงการ      ที่สอดคล้องกับมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา โดยใช้ ข้อมูลที่อ้างอิงได้ ให้ครอบคลุมการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ กระบวนการเรียนรู้ การส่งเสริมการเรียนรู้ การวัดและประเมินผล การพัฒนาบุคลากร และการบริหารจัดการ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามมาตรฐานที่กำหนดไว้  โรงเรียนมีมาตรฐานระดับการศึกษาระดับปฐมวัย  และระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานเพื่อการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา มีการกำหนดมาตรฐานและตัวบ่งชี้ที่สะท้อนอัตลักษณ์และมาตรการส่งเสริมของสถานศึกษา ทั้งนี้การกำหนดมาตรฐานและตัวบ่งชี้ด้านอัตลักษณ์ของสถานศึกษา สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ ปรัชญาและจุดเน้นของโรงเรียน  ด้านมาตรการส่งเสริมของสถานศึกษาสอดคล้องกับแนวทางปฏิรูปการศึกษา โดยให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย  มีส่วนร่วมในการกำหนดจุดเน้น จุดเด่นที่สะท้อน อัตลักษณ์และมาตรการส่งเสริมของสถานศึกษาในทุกกระบวนการ

 

  4.2.2  การจัดทำแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษาที่มุ่งคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา

ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินฯ  อยู่ในระดับดีมาก

การดำเนินงานของสถานศึกษา

โรงเรียนดำเนินการโดยแต่งตั้งคณะทำงาน รวบรวมข้อมูลสารสนเทศเกี่ยวกับสภาพภายในด้านจุดเด่น  จุดที่ควรพัฒนา และสภาพภายนอกด้านโอกาส อุปสรรคในการจัดการศึกษา วิเคราะห์ข้อมูลที่เกี่ยวกับสภาพภายในและสภาพภายนอกของสถานศึกษานั้นโดยใช้รูปแบบการวิเคราะห์ตามแนวทาง SWOT Analysis  นำผลการวิเคราะห์ทั้งภายในและภายนอกมาประมวลเป็นวิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าหมาย อัตลักษณ์ เอกลักษณ์ และมาตรการส่งเสริมของสถานศึกษา กำหนดกลยุทธ์ระดับองค์กร ตัวชี้วัดความสำเร็จ และชื่อโครงการ/กิจกรรมให้สอดคล้องและครอบคลุมทุกกลยุทธ์ จัดทำแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษาที่มุ่งคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา โดยผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในการดำเนินงานทุกขั้นตอน โดยมีขั้นตอนดำเนินการดังนี้

1.ประชุมคณะกรรมการสถานศึกษา/ประชุมคณะครูและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง

2.ระดมสมองในการวิเคราะห์ ปัจจัยภายใน ภายนอก โอกาส อุปสรรค

               3.กำหนดวิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าประสงค์ อัตลักษณ์ เอกลักษณ์ของโรงเรียนสอดคล้องกับความต้องการของชุมชน

4.กำหนดกลยุทธ์ในการพัฒนาการศึกษาให้ครอบคลุมทุกด้าน ตามวิสัยทัศน์

5.แต่งตั้งคณะกรรมการจัดทำแผนพัฒนาการจัดการศึกษาระยะกลาง 4 ปี

6.ออกคำสั่งมอบหมายงานให้ครูรับผิดชอบจัดทำแผนพัฒนาการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน    (2563-2565)

7.นิเทศ กำกับติดตาม การดำเนินงานตามแผนฯ

8.รายงานผลการปฏิบัติงานประจำปี (SAR)

9.นำผลการปฏิบัติงานตามแผนฯ/โครงการ/กิจกรรมไปปรับปรุงพัฒนาต่อไป

           ผลการดำเนินงาน

           โรงเรียนมีแผนพัฒนาการจัดการศึกษาระยะ 4 ปี และมีแผนปฏิบัติการประจำปีการศึกษาของสถานศึกษาทุกปีการศึกษา  โรงเรียนมีการกำหนดวิสัยทัศน์ พันธกิจ และเป้าหมายด้านต่าง ๆ โดยมุ่งเน้นที่คุณภาพผู้เรียนที่สะท้อนคุณภาพความสำเร็จอย่างชัดเจนและเป็นรูปธรรม โดยทุกกฝ่ายมีส่วนร่วม  กำหนดวิธีการดำเนินงานกิจกรรม โครงการที่สอดคล้องกับมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา โดยใช้ ข้อมูลที่อ้างอิงได้ให้ครอบคลุมการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ กระบวนการเรียนรู้ การส่งเสริมการเรียนรู้ การวัดและประเมินผล การพัฒนาบุคลากร และการบริหารจัดการ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามมาตรฐานที่กำหนดไว้

1.รงเรียนมีแผนพัฒนาการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน  (2563-2565)

2.โรงเรียนมีแผนฯปฏิบัติงานที่ชัดเจนเป็นรูปธรรมสอดคล้องกับความต้องการของชุมชน

3.นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นเป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนด

4.นักเรียนและครูมีผลงานทางวิชาการตั้งแต่ระดับศูนย์เครือข่ายฯไปจนถึงระดับภาค

5.ผู้บริหารมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล ทันเหตุการณ์ บริหารโดยยึดหลักธรรมาภิบาล

6.ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารจัดการทำให้การจัดการศึกษาสอดคล้องกับความต้องการของชุมชน

7.ครูมีความรู้ความสามารถ มีความเข้าใจการจัดทำแผนฯและนำแผนฯไปใช้อย่างจริงจัง

 

   4.2.3  การดำเนินการตามแผนที่กำหนดไว้ 

ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินฯ  อยู่ในระดับดีมาก

การดำเนินงานของสถานศึกษา

           จัดทำแผนปฏิบัติการประจำปีการศึกษา ดำเนินการตามโครงการที่มีในแผนปฏิบัติการ               ประจำปีการศึกษาตามลำดับของโครงการก่อนหลัง กำหนดระยะเวลาของการปฏิบัติงานตามแผน ปฏิบัติตามแผนจะเป็นการลงมือปฏิบัติตามโครงการ มีการมอบหมายงาน การจัดสรรทรัพยากร การประสานงาน การควบคุม      การปฏิบัติงานเพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมาย

           ผลการดำเนินงาน     

           ดำเนินการตามโครงการที่มีในแผนปฏิบัติการประจำปีการศึกษาตามลำดับของโครงการก่อนหลัง กำหนดระยะเวลาของการปฏิบัติงานตามแผน ปฏิบัติตามแผนจะเป็นการลงมือปฏิบัติตามโครงการ มีการมอบหมายงาน การจัดสรรทรัพยากร การประสานงาน การควบคุมการปฏิบัติงานเพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมาย  ผลงานที่ปรากฏจากการดำเนินงาน

               1.โรงเรียนมีการนำแผนปฏิบัติการประจำปีการศึกษาสู่การปฏิบัติ ตามกรอบระยะเวลา และกิจกรรมโครงการที่กำหนดไว้

               2.การดำเนินตามแผนปฏิบัติการ โครงการ/กิจกรรม มีคณะกรรมการกำกับ ติดตาม  และนิเทศงาน ให้เป็นไปตามกำหนดระยะเวลาที่กำหนดไว้ในแผนงาน และมีการรายงานผล  ตามโครงการ แผนงาน เมื่อเสร็จสิ้นภาระงานตามโครงการ

 

          4.2.4  การประเมินผลและตรวจสอบคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา

ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินฯ  อยู่ในระดับดีมาก

การดำเนินงานของสถานศึกษา

               1. วิธีดำเนินการของสถานศึกษา

               1.1 การเตรียมการประเมิน เป็นการเตรียมความพร้อมของบุคลากร แต่งตั้งคณะกรรมการประเมินคุณภาพภายในตามมาตรบานการศึกษาของสถานศึกษา

               1.2 การดำเนินการประเมิน

                       1) วางแผนปฏิบัติงาน มีการกำหนดเป้าหมาย แนวทางการดำเนินงาน ระยะเวลา งบประมาณ เตรียมเครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน

                       2) ดำเนินการตามแผน เป็นการส่งเสริมสนับสนุน กำกับ ติดตาม ให้การนิเทศ

                       3) ตรวจสอบผลการดำเนินงานตามมาตรฐานการศึกษา วางกรอบการตรวจสอบ จัดทำเครื่องมือการประเมิน กำหนดเกณฑ์การประเมิน ดำเนินการตรวจสอบ และสรุปผลการตรวจสอบ

                       4) นำผลการประเมินคุณภาพภายในมาปรับปรุง

               1.3 จัดทำรายงานผลการประเมิน

           ผลการดำเนินงาน

               โรงเรียนมีการประเมินคุณภาพภายในตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา มีการจัดทำรายงานผลการประเมินพร้อมสรุปจุดแข็งและจุดที่ควรพัฒนาของสถานศึกษาให้หน่วยงานต้นสังกัด ผู้เกี่ยวข้อง            และสาธารณชนทราบ  ทั้งนี้โรงเรียนมีการกำหนดกรอบแนวทางการประเมินคุณภาพภายในที่ชัดเจน ดำเนินการประเมินคุณภาพภายในตามมาตรฐานการศึกษาโดยมาตรฐานและตัวบ่งชี้ส่วนใหญ่ใช้วิธีการและเครื่องมือ           ที่หลากหลายและเหมาะสม

 

          4.2.5  ติดตามผลการดำเนินการเพื่อพัฒนาสถานศึกษาให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา

ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินฯ  อยู่ในระดับดีมาก

การดำเนินงานของสถานศึกษา

           สถานศึกษาวางแผนการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา ดำเนินการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา รายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา และรายงานพัฒนาอย่างต่อเนื่อง  โดยดำเนินการดังนี้

1.ประชุมคณะกรรมการสถานศึกษา/ประชุมคณะครูและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง

2.แต่งตั้งมอบหมายงานปฏิบัติงานตามแผนงบประมาณ/แผนปฏิบัติการประจำปี

3.ออกคำสั่งมอบหมายงานให้ครูรับผิดชอบตรวจสอบการดำเนินงานตามแผนโครงสร้างงานทั้ง

4 งาน

4.จัดทำระบบข้อมูลสารสนเทศอย่างเพียงพอในการบริหารจัดการครอบคลุมงานในบริบท      ของโรงเรียน

5.จัดทำเว็บไซต์เผยแพร่ผลงาน การบริหารจัดการ การจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ชัดเจน       เป็นปัจจุบัน

6.มีระบบการนิเทศ กำกับติดตาม การดำเนินงาน

7.รายงานผลการติดตามการปฏิบัติงานตามภาระหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมาย

8.จัดทำรายงานประจำปีของสถานศึกษา (SAR)

9.นำผลการปฏิบัติงานตามแผนฯ/โครงการ/กิจกรรมไปพัฒนาผู้เรียนอย่างต่อเนื่อง

ผลการดำเนินงาน

1.โรงเรียนมีโครงสร้างการบริหารงานที่ชัดเจน ครอบคลุมบริบทของโรงเรียน

     2.มีข้อมูลสารสนเทศเพียงพอในการบริหารจัดการ

                   3.มีเว็บไซต์เผยแพร่ผลงาน การบริหารจัดการที่ชัดเจนเป็นปัจจุบัน  ทั้งนี้โรงเรียนมีการติดตามตรวจสอบความก้าวหน้าและผลการดำเนินงานตามแผนที่กำหนดไว้ มีการปรับปรุงวิธีการดำเนินงาน และมีการรายงานผลการพัฒนาคุณภาพการศึกษาต่อหน่วยงานต้นสังกัดและผู้เกี่ยวข้องได้ทราบ มีการกำหนดผู้รับผิดชอบ  ในการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษาระดับสถานศึกษา

 

           4.2.6  จัดส่งรายงานผลการประเมินตนเองให้แก่หน่วยงานต้นสังกัดหรือหน่วยงานที่กำกับดูแลสถานศึกษาเป็นประจำทุกปี

ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินฯ  อยู่ในระดับดีเยี่ยม

การดำเนินงานของสถานศึกษา

1.ประชุมคณะกรรมการสถานศึกษา/ประชุมคณะครูและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง

2.แต่งตั้งมอบหมายงานปฏิบัติงานตามแผนงบประมาณ/แผนปฏิบัติการประจำปี

3.คณะกรรมการที่ได้รับการแต่งตั้ง จัดทำ/ จัดหาแบบประเมินที่สอดคล้องมาใช้ในการประเมิน

               4.ครูประจำชั้น/ประจำวิชา มีการประเมินครอบคลุมทุกด้านทั้งด้านความรู้ ทักษะการคิดวิเคราะห์ คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และด้านสมรรถนะผู้เรียน ทุกสมรรถนะ

5.มีระบบการนิเทศ กำกับติดตาม การดำเนินงาน

6.ครูประจำชั้นจัดทำรายงานผลการประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษา  (PSAR)  ให้ผู้บริหารและผู้เกี่ยวข้องรับทราบ

7.ครูผู้รับผิดชอบสรุปผลในภาพรวมและจัดทำรายงานประจำปีของสถานศึกษา (SAR)     รายงานต่อหน่วยงานและผู้ที่มีส่วนได้เสีย

8.นำผลการรายงานไปพัฒนาผู้เรียนอย่างต่อเนื่อง

ผลการดำเนินงาน

1.โรงเรียนมีรายงานประจำปีเป็นหลักฐานเอกสารอ้างอิง รองรับการตรวจสอบจากหน่วยงานอื่น

2.มีข้อมูลสารสนเทศ/เครื่องมือประเมินเพียงพอในการบริหารจัดการมีเว็บไซต์เผยแพร่ผลงาน การบริหารจัดการที่ชัดเจนเป็นปัจจุบัน( e-mail ; banchaipakdee@hotmail.com และเผยแพร่ผ่าน Facebook ของโรงเรียน www.Facebook.com/โรงเรียนบ้านไชยภักดี

3.ติดต่อประสานงานทางอินเตอร์เนต ทำให้การบริหารจัดการเป็นไปอย่างรวดเร็ว ถูกต้อง ง่ายต่อการตรวจสอบ E:Mail : banchaipakdee@hotmail.com

4.นักเรียนและครูมีผลงานทางวิชาการตั้งแต่ระดับศูนย์เครือข่ายฯไปจนถึงระดับภาค

5.รายงานประจำปีของสถานศึกษา (SAR) ให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องรับทราบและเผยแพร่               ทางอินเตอร์เน็ต

6.คณะกรรมการฯให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในการบริหารจัดการทำให้การจัดการศึกษาสอดคล้องกับความต้องการของชุมชน

7.ครูมีความรู้ ความสามารถในหลายๆ ด้านทำให้รวดเร็วและถูกต้องในการดำเนินการ        จัดทำรายงาน จนเป็นที่ยอมรับในระดับเขตพื้นที่การศึกษาฯ

 

         4.3  ผลงานเด่นของสถานศึกษา  ปีการศึกษา 2562 - 2563

ประเภท

ระดับรางวัล/ชื่อรางวัลที่ได้รับ

หน่วยงานที่มอบรางวัล

สถานศึกษา

สถานศึกษาที่ผ่านการประเมินรอบที่สองตามโครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อยแห่งประเทศไทย ตามพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ปีการศึกษา 2561-2563

กระทรวงศึกษาธิการ

สถานศึกษาที่จัดกิจกรรมเกษตรเพื่ออาหารกลางวันในโรงเรียน ตามแนวพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2651 จังหวัดตรัง   ได้รับรางวัลระดับดี

จังหวัดตรัง

 

สถานศึกษาที่มีการจัดทำแผนปฏิบัติการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2561-2563 ได้ถูกต้อง ครบถ้วนทุกรายการผลการประเมิน อยู่ในระดับดีมาก

สพป.ตรัง เขต 2

 

สถานศึกษาที่มีการบริหารจัดการข้อมูลนักเรียนยากจนในระบบปัจจัยพื้นฐานนักเรียนยากจน  ปีการศึกษา 2562 ได้ถูกต้องสมบูรณ์

สพป.ตรัง เขต 2

 

สถานศึกษาที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 กลุ่มยุวเกษตรและสถาบันเกษตรกรดีเด่นระดับจังหวัด ประจำปี 2563

จังหวัดตรัง

 

สถานศึกษาได้รับรางวัลเหรียญทอง กิจกรรมการประกวดมารยาทงามอย่างไทย ประเภทนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ป.1-ป.6 งานมหกรรมความสามารถทางศิลปหัตถกรรมวิชาการและเทคโนโลยีของนักเรียนระดับชาติ ปีการศึกษา 2562 จังหวัดนครศรีธรรมราช 

กระทรวงศึกษาธิการ

 

สถานศึกษาได้รับรางวัลโล่เกียรติยศโครงการตอบปัญหาธรรมะ (ทางก้าวหน้า) ครั้งที่ 38 ปีการศึกษา 2562

ชมรมพุทธศาสตร์สากล

 

สถานศึกษาที่มีการบริหารจัดการสร้างจิตสำนึกและความรู้ในการผลิตและบริโภคที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อยู่ในระดับดีมาก ปีการศึกษา 2563

จังหวัดตรัง

ประเภท

ระดับรางวัล/ชื่อรางวัลที่ได้รับ

หน่วยงานที่มอบรางวัล

สถานศึกษา

สถานศึกษาได้รับรางวัลชนะเลิศประเภทคะแนนรวม ระดับประถมศึกษาตอนปลาย (ป.5 –ป.6) ระดับจังหวัด ในโครงการตอบปัญหาธรรมะ (ทางก้าวหน้า) ครั้งที่ 38 ปีการศึกษา 2562

ชมรมพุทธศาสตร์สากล

 

กลุ่มยุวเกษตรกรดีเด่น รองชนะเลิศอันดับ 2 ระดับจังหวัด ประจำปีการศึกษา  2563

จังหวัดตรัง

ผู้บริหาร(ระบุชื่อ)

 

 

นางราตรี  ผ่องแผ้ว

ผู้บริหารสถานศึกษาดีเด่น ประจำปี 2562

สพป.ตรัง เขต 2

ครู (ระบุชื่อ)

 

 

นางพิมพ์ฤดี  ชัยทอง

ครูผู้สอนดีเด่น

ศึกษาธิการจังหวัดตรัง

นายกิติศักดิ์   ทองใบ

ผู้กำกับดีเด่นประเภทลูกเสือสามัญ ประจำปี 2561

เครือข่ายสถานศึกษาวังวิเศษ

นายวรวุฒิ  คงศรีทอง

ครูผู้สอนดีเด่น ประจำปี 2562

สพป.ตรัง เขต 2

นางสาวโสภิดา  เต่าหิม

ผู้บังคับบัญชาลูกเสือดีเด่น ประเภทครูผู้สอน

ประจำปี 2562

สพป.ตรัง เขต 2

นางจินดา  ช่วยชาตรี

ข้าราชการครูดีเด่น   ประจำปี 2562

สพป.ตรัง เขต 2

นางสาวศรวิวรรณ์รัศมิ์  ซ้อมแก้ว

ลูกจ้างชั่วคราวดีเด่น   ประจำปี 2562

สพป.ตรัง เขต 2

นางสาวรัชฎาวรรณ  ธีรธิติ

ข้าราชการครูที่จัดทำข้อมูลนักเรียนยากจนในระบบปัจจัยพื้นฐานนักเรียนยากจน ปีการศึกษา 2562

ได้ถูกต้องสมบูรณ์

สพป.ตรัง เขต 2

นางสาวปัญญรัชน์  แก้วแสน

นางจินดา   ช่วยชาตรี

ครูผู้สอนนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ป.1-ป.6 งานมหกรรมความสามารถทางศิลปหัตถกรรมวิชาการและเทคโนโลยีของนักเรียนระดับชาติ ปีการศึกษา 2562  กิจกรรมการประกวดมารยาทงามอย่างไทย

(รางวัลเหรียญทอง )

สพป.ตรัง เขต 2

นายคำรณ  ทองช่วย

ครูผู้สอนดีเด่น ประจำปี 2562

สพป.ตรัง เขต 2

นางสาวปัญญรัชน์  แก้วแสน

ครูพี่เลี้ยงดีเด่น ประจำปี 2562

สพป.ตรัง เขต 2

นางพิมพ์ฤดี ชัยทอง

ครูดีไม่มีอบายมุข ปีการศึกษา 2562

สำนักงานคณะกรรมการ

นางจินดา   ช่วยชาตรี

 

การศึกษาขั้นพื้นฐาน

นายวรวุฒิ  คงศรีทอง

 

 

นางสมฤดี ศรีเพ็ญ

 

 

นางเนื้อทิพย์  ตั้งคำ

โครงการตอบปัญหาธรรม (ทางก้าวหน้า)  ครั้งที่ 38

รางวัลที่ 2 ระดับภาคใต้ ปีการศึกษา 2562

ชมรมพุทธศาสตร์สากล

นางจินดา   ช่วยชาตรี

โครงการตอบปัญหาธรรม (ทางก้าวหน้า)  ครั้งที่ 38

รางวัลชนะเลิศ  ระดับจังหวัดตรัง  ปีการศึกษา 2562

 

ชมรมพุทธศาสตร์สากล

ประเภท

ระดับรางวัล/ชื่อรางวัลที่ได้รับ

หน่วยงานที่มอบรางวัล

นางสมฤดี ศรีเพ็ญ

โครงการตอบปัญหาธรรม (ทางก้าวหน้า)  ครั้งที่ 38

ระดับจังหวัดตรัง  ปีการศึกษา 2562

ชมรมพุทธศาสตร์สากล

นางพิมพ์ฤดี  ชัยทอง

ครูดีของแผ่นดิน

มูลนิธิครูดีของแผ่นดิน

นางสาวนฤมล ขาวดี

 

 

นางพิมพ์ฤดี  ชัยทอง

ครูดีไม่มีอบายมุข ปีการศึกษา 2563

สำนักงานคณะกรรมการ

นางสาวนฤมล ขาวดี

 

การศึกษาขั้นพื้นฐาน

นางจินดา   ช่วยชาตรี

 

 

นายวรวุฒิ  คงศรีทอง

 

 

นางสมฤดี ศรีเพ็ญ

 

 

นายจตุพล ศรีทองแก้ว

 

 

นางสาวปัญญรัชน์  แก้วแสน

 

 

นางสาวโสภิดา  เต่าหิม

 

 

นางสาวรัชฎาวรรณ  ธีรธิติ

 

 

นักเรียน (ระบุชื่อ)

 

 

เด็กหญิงพิชญ์นรี  เกิดสมกาล

การแข่งขันคัดลายมือสื่อภาษาไทย ป.1-ป.3 (เหรียญทอง)

สพป.  ตรัง  เขต  2

เด็กชายกษิรินทร์  ชัยรัตน์

ลูกเสือดีเด่น  ประจำปี 2562

สพป.  ตรัง  เขต  2

เด็กหญิงกรณ์ศิรัตน์  ปลอดกำ
เด็กหญิงกรศศิรินทร์  ทองดี
เด็กหญิงณัฏฐวดี  พรหมจรรย์
เด็กหญิงณัฐธิดา  ชัยรัตน์
เด็กหญิงธวรรณลักษณ์  ศรีขาว

 การประกวดเพลงคุณธรรม ป.4-ป.6 (เหรียญทอง)

สพป.  ตรัง  เขต  2

เด็กชายอภิเดช  เรืองทองเมือง

การประกวดเล่านิทานคุณธรรม ป.4-ป.6 (เหรียญทอง)

สพป.  ตรัง  เขต  2

เด็กหญิงกมลวรรณ  ตรังนาแขก
เด็กหญิงชิษณุชา  รักจุ้ย
เด็กหญิงณัฐนิชา  สังขรักษ์
เด็กหญิงวิศรรัตน์  ถิ่นนา
เด็กหญิงศรศิรินทร์  ไหมนวล
เด็กหญิงศศิวรรณ์  บุญช่วย
เด็กหญิงสมฤดี  แท้สูงเนิน
เด็กหญิงสาริกา  จิ้วเห้ง
เด็กหญิงสุรางคณา  ขวัญนิมิตร
เด็กหญิงอมราวดี  ลั่นสิน

การประกวดสวดมนต์แปลไทย ป.1-ม.3 (เหรียญทอง)

สพป.  ตรัง  เขต  2

เด็กชายยศกร  รักจันทร์

การแข่งขันศิลป์สร้างสรรค์ ป.1-ป.3 (เหรียญทอง)

สพป.  ตรัง  เขต  2

เด็กชายวรวุฒิ  ศรีสุข

การแข่งขันการวาดภาพระบายสี ป.1-ป.3 (เหรียญทอง)

สพป.  ตรัง  เขต  2

เด็กหญิงอาทิตยา  ดำมี

การแข่งขันการวาดภาพระบายสี ป.4-ป.6 (เหรียญทอง)

สพป.  ตรัง  เขต  2

ประเภท

ระดับรางวัล/ชื่อรางวัลที่ได้รับ

หน่วยงานที่มอบรางวัล

เด็กหญิงดวงมณี  แพงศรี
 

การแข่งขันเล่านิทาน (Story Telling) ป.4-ป.6

 (เหรียญทอง)

สพป.  ตรัง  เขต  2

เด็กชายก้องภพ  ชัยช่วย
เด็กชายปัญญาวิทย์  พุ่มวัง
เด็กชายสิทธินนท์  จันเพชร

การแข่งขันประดิษฐ์ของใช้จากวัสดุธรรมชาติในท้องถิ่น

 ป.4-ป.6 (เหรียญทอง)

สพป.  ตรัง  เขต  2

เด็กชายสิทธิชัย  ชัยเพ็ชร์
เด็กหญิงสุนันทา  ชัยเพ็ชร์

การประกวดมารยาทงามอย่างไทย ประเภทนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ป.1-ป.6 (เหรียญทอง)

สพป.  ตรัง  เขต  2

เด็กชายภูริวัฒน์  คงสง
 

การประกวดการขับร้องเพลงไทยลูกทุ่ง ประเภทนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ป.1-ป.6 (เหรียญทอง)

สพป.  ตรัง  เขต  2

เด็กชายคณาธิป  มาศศรี
เด็กชายวีรภาพ  บัวมีกลิ่น
เด็กชายเฉลิมพงศ์  เพ็ชรรักษา

การแข่งขันการจัดสวนถาดแบบชื้น ประเภทนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ป.1-ป.6 (เหรียญทอง)

 

สพป.  ตรัง  เขต  2

เด็กชายสิทธิชัย  ชัยเพ็ชร์
เด็กหญิงสุนันทา  ชัยเพ็ชร์

การประกวดมารยาทงามอย่างไทย ประเภทนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ป.1-ป.6 (เหรียญทอง)

งานมหกรรมความสามารถทางศิลปหัตถกรรมวิชาการและเทคโนโลยีของนักเรียนระดับชาติ ปีการศึกษา 2562 จังหวัดนครศรีธรรมราช 

กระทรวงศึกษาธิการ

 

 



ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

     ขายทอดตลาดครุภัณฑ์ยานพาหนะชำรุดและไม่จำเป็นไว้ใช้ในราชการต่อไป 6 ส.ค. 2564
     การเผยแพ่รการประเมินตนเองของสถานศึกษา 29 มิ.ย. 2564
     การเผยแพ่การประเมินตนเองของสถานศึกษา 29 มิ.ย. 2564
     การเผยแพร่การประเมินตนเองของสถานศึกษา (Self-Assessment Report:SAR) ปีการศึกษา 2563 16 มิ.ย. 2564
     เผยแพร่รายงานการประเมินตนเอง SAR ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนบ้านนำ้ฉา 9 มิ.ย. 2564


ระบบสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2
My Office V 6.4 - 2018 Copyright @T&T-2018 All rights reserved.