แบบรายงานผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินผลการดำเนินงานระบบประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาตามกฎกระทรวงการประกันคุณภาพการศึกษา พ.ศ. 2561 ปีการศึกษา 2563
โรงเรียนบ้านไชยภักดี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2
……………………………………….
1.ข้อมูลทั่วไป
ชื่อโรงเรียน บ้านไชยภักดี ที่อยู่เลขที่ 35 หมู่ที่ 2 ตำบลอ่าวตง อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2 website http ://school.obec.go.th และbanchaipakdee@hotmail.com
ชื่อผู้บริหารโรงเรียน นางราตรี ผ่องแผ้ว เบอร์โทรศัพท์ 086-1200352 เปิดสอนระดับชั้นก่อนประถมศึกษา ถึงระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย เขตพื้นที่บริการมี 5 หมู่บ้านในตำบลอ่าวตง คือหมู่ที่ 2 บ้านไชยภักดี หมู่ที่ 7 บ้านไสใหญ่ หมู่ที่ 9 บ้านโตนชี หมู่ที่ 11 บ้านร้อยชั้นพันวัง หมู่ที่ 15 บ้านยูงงาม
จำนวนครู 19 คน จำแนกเป็น ข้าราชการครู 16 คน พนักงานราชการ 1 คน ครูอัตราจ้าง 2 คน
จำนวนนักเรียน รวม 350 คน จำแนกเป็นระดับอนุบาล 102 คน ระดับประถมศึกษา 245 คน
ประวัติโรงเรียนโดยย่อ โรงเรียนบ้านไชยภักดี ดำเนินการจัดสร้างครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. 2518 มีเนื้อที่ 15 ไร่ 79 ตารางวา โดยหน่วยอาสาพัฒนา อำเภอสิเการ่วมกับราษฎรในพื้นที่และผู้นำชุมชนร่วมกันจัดสร้าง เริ่มเปิดเรียนให้บริการจัดการศึกษาตั้งแต่ วันที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2518 เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน
1.2 ข้อมูลบุคลากรของสถานศึกษา (31 มีนาคม 2564)
บุคลากร
|
ผู้บริหาร
|
ครูผู้สอน
|
พนักงานราชการ
|
ครูอัตราจ้าง
|
เจ้าหน้าที่อื่นๆ
|
ปีการศึกษา 2563
|
1
|
15
|
1
|
2
|
2
|
3. ข้อมูลนักเรียน (31 มีนาคม 2564)
ระดับชั้นเรียน
|
จำนวน
|
|
หมายเหตุ
|
ชาย
|
หญิง
|
รวม
|
อนุบาลปีที่ 1
|
14
|
24
|
34
|
|
อนุบาลปีที่ 2
|
16
|
16
|
32
|
|
อนุบาลปีที่ 3
|
24
|
15
|
39
|
|
รวม
|
54
|
51
|
105
|
|
ประถมศึกษาปีที่ 1
|
19
|
15
|
34
|
|
ประถมศึกษาปีที่ 2
|
16
|
12
|
28
|
|
ประถมศึกษาปีที่ 3
|
18
|
14
|
32
|
|
ประถมศึกษาปีที่ 4
|
23
|
18
|
41
|
|
ประถมศึกษาปีที่ 5
|
26
|
26
|
52
|
|
ประถมศึกษาปีที่ 6
|
29
|
29
|
58
|
|
รวม
|
131
|
114
|
245
|
|
รวมทั้งหมด
|
185
|
165
|
350
|
|
4. ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินผลการดำเนินงานระบบประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา
ตามกระทรวงการประกันคุณภาพการศึกษา พ.ศ. 2561 ปีการศึกษา 2563 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
ประถมศึกษาตรัง เขต 2
4.1 รูปแบบการบริหารจัดการการดำเนินงานระบบประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา
ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมิน อยู่ในระดับดีมาก
การดำเนินงานของสถานศึกษา
1.พิจารณาและทบทวนการดำเนินงานระบบประกันคุณภาพ ตามเกณฑ์การประเมินคุณภาพการศึกษา
ภายใน
2.จัดทำประกาศนโยบายด้านการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ประจำปีการศึกษา 2563 และถ่ายทอดนโยบายไปยังบุคลากรในโรงเรียน
3.จัดทำแผนงานด้านประกันคุณภาพการศึกษาภายในโดยกำหนดค่าเป้าหมาย แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาภายใน และแต่งตั้งผู้รับผิดชอบตัวบ่งชี้
4.ประชุมคณะกรรมการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาภายใน
5.จัดทำแผนพัฒนาคุณภาพ (Improvement Plan) จากผลการประเมินคุณภาพ ปีการศึกษา 2563-2565
6.ดำเนินงานตามแผนพัฒนาคุณภาพ (Improvement Plan) จากผลการประเมินคุณภาพ ปีการศึกษา 2563-2565 และติดตามรายงานผลการดำเนินงาน
7.กำกับ ติดตาม การดำเนินงานตามตัวบ่งชี้ งานประกันคุณภาพ
8.รายงานผลการดำเนินงาน ต่อที่ประชุมคณะกรรมการ
ผลการดำเนินงาน
สถานศึกษาบริหารจัดการและดำเนินงานระบบประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาที่เหมาะสมกับบริบทของสถานศึกษา จัดทำและดำเนินการตามโครงการประกันคุณภาพภายในและภายนอกของสถานศึกษา ซึ่งมีความเป็นไปได้ในเชิงปฏิบัติ มีกระบวนการ ลำดับขั้นตอนอย่างชัดเจน และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
4.2 การดำเนินงานระบบประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา
4.2.1 การกำหนดมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษาให้เป็นไปตามมาตรฐานการศึกษาแต่ละระดับ
ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมิน อยู่ในระดับดีมาก
การดำเนินงานของสถานศึกษา
โรงเรียนได้ ศึกษาวิเคราะห์มาตรฐานและตัวบ่งชี้ว่าด้วยการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา ตามที่กระทรวงศึกษาประกาศใช้ พิจารณาสาระสำคัญที่จะกำหนดในมาตรฐาน ตัวบ่งชี้ที่สะท้อนอัตลักษณ์ และมาตรการส่งเสริมของสถานศึกษา กำหนดค่าเป้าหมายความสำเร็จของแต่ละมาตรฐานและตัวบ่งชี้ ประกาศ ค่าเป้าหมายแต่ละมาตรฐานและตัวบ่งชี้ว่าด้วยการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาให้กลุ่มผู้เกี่ยวข้อง ทั้งในและนอกสถานศึกษาทราบ โดยดำเนินการผ่านการรับรองจากที่ประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน รวมทั้งมติที่ประชุมคณะครูและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง
ผลการดำเนินงาน
โรงเรียนมีวิสัยทัศน์ พันธกิจ และเป้าหมายด้านต่าง ๆ โดยมุ่งเน้นที่คุณภาพผู้เรียนที่สะท้อนคุณภาพความสำเร็จอย่างชัดเจนและเป็นรูปธรรม โดยทุกฝ่ายมีส่วนร่วม กำหนดวิธีการดำเนินงานกิจกรรม/ โครงการ ที่สอดคล้องกับมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา โดยใช้ ข้อมูลที่อ้างอิงได้ ให้ครอบคลุมการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ กระบวนการเรียนรู้ การส่งเสริมการเรียนรู้ การวัดและประเมินผล การพัฒนาบุคลากร และการบริหารจัดการ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ โรงเรียนมีมาตรฐานระดับการศึกษาระดับปฐมวัย และระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานเพื่อการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา มีการกำหนดมาตรฐานและตัวบ่งชี้ที่สะท้อนอัตลักษณ์และมาตรการส่งเสริมของสถานศึกษา ทั้งนี้การกำหนดมาตรฐานและตัวบ่งชี้ด้านอัตลักษณ์ของสถานศึกษา สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ ปรัชญาและจุดเน้นของโรงเรียน ด้านมาตรการส่งเสริมของสถานศึกษาสอดคล้องกับแนวทางปฏิรูปการศึกษา โดยให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย มีส่วนร่วมในการกำหนดจุดเน้น จุดเด่นที่สะท้อน อัตลักษณ์และมาตรการส่งเสริมของสถานศึกษาในทุกกระบวนการ
4.2.2 การจัดทำแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษาที่มุ่งคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา
ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินฯ อยู่ในระดับดีมาก
การดำเนินงานของสถานศึกษา
โรงเรียนดำเนินการโดยแต่งตั้งคณะทำงาน รวบรวมข้อมูลสารสนเทศเกี่ยวกับสภาพภายในด้านจุดเด่น จุดที่ควรพัฒนา และสภาพภายนอกด้านโอกาส อุปสรรคในการจัดการศึกษา วิเคราะห์ข้อมูลที่เกี่ยวกับสภาพภายในและสภาพภายนอกของสถานศึกษานั้นโดยใช้รูปแบบการวิเคราะห์ตามแนวทาง SWOT Analysis นำผลการวิเคราะห์ทั้งภายในและภายนอกมาประมวลเป็นวิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าหมาย อัตลักษณ์ เอกลักษณ์ และมาตรการส่งเสริมของสถานศึกษา กำหนดกลยุทธ์ระดับองค์กร ตัวชี้วัดความสำเร็จ และชื่อโครงการ/กิจกรรมให้สอดคล้องและครอบคลุมทุกกลยุทธ์ จัดทำแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษาที่มุ่งคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา โดยผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในการดำเนินงานทุกขั้นตอน โดยมีขั้นตอนดำเนินการดังนี้
1.ประชุมคณะกรรมการสถานศึกษา/ประชุมคณะครูและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง
2.ระดมสมองในการวิเคราะห์ ปัจจัยภายใน ภายนอก โอกาส อุปสรรค
3.กำหนดวิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าประสงค์ อัตลักษณ์ เอกลักษณ์ของโรงเรียนสอดคล้องกับความต้องการของชุมชน
4.กำหนดกลยุทธ์ในการพัฒนาการศึกษาให้ครอบคลุมทุกด้าน ตามวิสัยทัศน์
5.แต่งตั้งคณะกรรมการจัดทำแผนพัฒนาการจัดการศึกษาระยะกลาง 4 ปี
6.ออกคำสั่งมอบหมายงานให้ครูรับผิดชอบจัดทำแผนพัฒนาการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน (2563-2565)
7.นิเทศ กำกับติดตาม การดำเนินงานตามแผนฯ
8.รายงานผลการปฏิบัติงานประจำปี (SAR)
9.นำผลการปฏิบัติงานตามแผนฯ/โครงการ/กิจกรรมไปปรับปรุงพัฒนาต่อไป
ผลการดำเนินงาน
โรงเรียนมีแผนพัฒนาการจัดการศึกษาระยะ 4 ปี และมีแผนปฏิบัติการประจำปีการศึกษาของสถานศึกษาทุกปีการศึกษา โรงเรียนมีการกำหนดวิสัยทัศน์ พันธกิจ และเป้าหมายด้านต่าง ๆ โดยมุ่งเน้นที่คุณภาพผู้เรียนที่สะท้อนคุณภาพความสำเร็จอย่างชัดเจนและเป็นรูปธรรม โดยทุกกฝ่ายมีส่วนร่วม กำหนดวิธีการดำเนินงานกิจกรรม โครงการที่สอดคล้องกับมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา โดยใช้ ข้อมูลที่อ้างอิงได้ให้ครอบคลุมการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ กระบวนการเรียนรู้ การส่งเสริมการเรียนรู้ การวัดและประเมินผล การพัฒนาบุคลากร และการบริหารจัดการ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามมาตรฐานที่กำหนดไว้
1.รงเรียนมีแผนพัฒนาการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน (2563-2565)
2.โรงเรียนมีแผนฯปฏิบัติงานที่ชัดเจนเป็นรูปธรรมสอดคล้องกับความต้องการของชุมชน
3.นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นเป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนด
4.นักเรียนและครูมีผลงานทางวิชาการตั้งแต่ระดับศูนย์เครือข่ายฯไปจนถึงระดับภาค
5.ผู้บริหารมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล ทันเหตุการณ์ บริหารโดยยึดหลักธรรมาภิบาล
6.ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารจัดการทำให้การจัดการศึกษาสอดคล้องกับความต้องการของชุมชน
7.ครูมีความรู้ความสามารถ มีความเข้าใจการจัดทำแผนฯและนำแผนฯไปใช้อย่างจริงจัง
4.2.3 การดำเนินการตามแผนที่กำหนดไว้
ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินฯ อยู่ในระดับดีมาก
การดำเนินงานของสถานศึกษา
จัดทำแผนปฏิบัติการประจำปีการศึกษา ดำเนินการตามโครงการที่มีในแผนปฏิบัติการ ประจำปีการศึกษาตามลำดับของโครงการก่อนหลัง กำหนดระยะเวลาของการปฏิบัติงานตามแผน ปฏิบัติตามแผนจะเป็นการลงมือปฏิบัติตามโครงการ มีการมอบหมายงาน การจัดสรรทรัพยากร การประสานงาน การควบคุม การปฏิบัติงานเพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมาย
ผลการดำเนินงาน
ดำเนินการตามโครงการที่มีในแผนปฏิบัติการประจำปีการศึกษาตามลำดับของโครงการก่อนหลัง กำหนดระยะเวลาของการปฏิบัติงานตามแผน ปฏิบัติตามแผนจะเป็นการลงมือปฏิบัติตามโครงการ มีการมอบหมายงาน การจัดสรรทรัพยากร การประสานงาน การควบคุมการปฏิบัติงานเพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมาย ผลงานที่ปรากฏจากการดำเนินงาน
1.โรงเรียนมีการนำแผนปฏิบัติการประจำปีการศึกษาสู่การปฏิบัติ ตามกรอบระยะเวลา และกิจกรรมโครงการที่กำหนดไว้
2.การดำเนินตามแผนปฏิบัติการ โครงการ/กิจกรรม มีคณะกรรมการกำกับ ติดตาม และนิเทศงาน ให้เป็นไปตามกำหนดระยะเวลาที่กำหนดไว้ในแผนงาน และมีการรายงานผล ตามโครงการ แผนงาน เมื่อเสร็จสิ้นภาระงานตามโครงการ
4.2.4 การประเมินผลและตรวจสอบคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา
ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินฯ อยู่ในระดับดีมาก
การดำเนินงานของสถานศึกษา
1. วิธีดำเนินการของสถานศึกษา
1.1 การเตรียมการประเมิน เป็นการเตรียมความพร้อมของบุคลากร แต่งตั้งคณะกรรมการประเมินคุณภาพภายในตามมาตรบานการศึกษาของสถานศึกษา
1.2 การดำเนินการประเมิน
1) วางแผนปฏิบัติงาน มีการกำหนดเป้าหมาย แนวทางการดำเนินงาน ระยะเวลา งบประมาณ เตรียมเครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน
2) ดำเนินการตามแผน เป็นการส่งเสริมสนับสนุน กำกับ ติดตาม ให้การนิเทศ
3) ตรวจสอบผลการดำเนินงานตามมาตรฐานการศึกษา วางกรอบการตรวจสอบ จัดทำเครื่องมือการประเมิน กำหนดเกณฑ์การประเมิน ดำเนินการตรวจสอบ และสรุปผลการตรวจสอบ
4) นำผลการประเมินคุณภาพภายในมาปรับปรุง
1.3 จัดทำรายงานผลการประเมิน
ผลการดำเนินงาน
โรงเรียนมีการประเมินคุณภาพภายในตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา มีการจัดทำรายงานผลการประเมินพร้อมสรุปจุดแข็งและจุดที่ควรพัฒนาของสถานศึกษาให้หน่วยงานต้นสังกัด ผู้เกี่ยวข้อง และสาธารณชนทราบ ทั้งนี้โรงเรียนมีการกำหนดกรอบแนวทางการประเมินคุณภาพภายในที่ชัดเจน ดำเนินการประเมินคุณภาพภายในตามมาตรฐานการศึกษาโดยมาตรฐานและตัวบ่งชี้ส่วนใหญ่ใช้วิธีการและเครื่องมือ ที่หลากหลายและเหมาะสม
4.2.5 ติดตามผลการดำเนินการเพื่อพัฒนาสถานศึกษาให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา
ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินฯ อยู่ในระดับดีมาก
การดำเนินงานของสถานศึกษา
สถานศึกษาวางแผนการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา ดำเนินการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา รายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา และรายงานพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยดำเนินการดังนี้
1.ประชุมคณะกรรมการสถานศึกษา/ประชุมคณะครูและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง
2.แต่งตั้งมอบหมายงานปฏิบัติงานตามแผนงบประมาณ/แผนปฏิบัติการประจำปี
3.ออกคำสั่งมอบหมายงานให้ครูรับผิดชอบตรวจสอบการดำเนินงานตามแผนโครงสร้างงานทั้ง
4 งาน
4.จัดทำระบบข้อมูลสารสนเทศอย่างเพียงพอในการบริหารจัดการครอบคลุมงานในบริบท ของโรงเรียน
5.จัดทำเว็บไซต์เผยแพร่ผลงาน การบริหารจัดการ การจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ชัดเจน เป็นปัจจุบัน
6.มีระบบการนิเทศ กำกับติดตาม การดำเนินงาน
7.รายงานผลการติดตามการปฏิบัติงานตามภาระหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมาย
8.จัดทำรายงานประจำปีของสถานศึกษา (SAR)
9.นำผลการปฏิบัติงานตามแผนฯ/โครงการ/กิจกรรมไปพัฒนาผู้เรียนอย่างต่อเนื่อง
ผลการดำเนินงาน
1.โรงเรียนมีโครงสร้างการบริหารงานที่ชัดเจน ครอบคลุมบริบทของโรงเรียน
2.มีข้อมูลสารสนเทศเพียงพอในการบริหารจัดการ
3.มีเว็บไซต์เผยแพร่ผลงาน การบริหารจัดการที่ชัดเจนเป็นปัจจุบัน ทั้งนี้โรงเรียนมีการติดตามตรวจสอบความก้าวหน้าและผลการดำเนินงานตามแผนที่กำหนดไว้ มีการปรับปรุงวิธีการดำเนินงาน และมีการรายงานผลการพัฒนาคุณภาพการศึกษาต่อหน่วยงานต้นสังกัดและผู้เกี่ยวข้องได้ทราบ มีการกำหนดผู้รับผิดชอบ ในการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษาระดับสถานศึกษา
4.2.6 จัดส่งรายงานผลการประเมินตนเองให้แก่หน่วยงานต้นสังกัดหรือหน่วยงานที่กำกับดูแลสถานศึกษาเป็นประจำทุกปี
ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินฯ อยู่ในระดับดีเยี่ยม
การดำเนินงานของสถานศึกษา
1.ประชุมคณะกรรมการสถานศึกษา/ประชุมคณะครูและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง
2.แต่งตั้งมอบหมายงานปฏิบัติงานตามแผนงบประมาณ/แผนปฏิบัติการประจำปี
3.คณะกรรมการที่ได้รับการแต่งตั้ง จัดทำ/ จัดหาแบบประเมินที่สอดคล้องมาใช้ในการประเมิน
4.ครูประจำชั้น/ประจำวิชา มีการประเมินครอบคลุมทุกด้านทั้งด้านความรู้ ทักษะการคิดวิเคราะห์ คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และด้านสมรรถนะผู้เรียน ทุกสมรรถนะ
5.มีระบบการนิเทศ กำกับติดตาม การดำเนินงาน
6.ครูประจำชั้นจัดทำรายงานผลการประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษา (PSAR) ให้ผู้บริหารและผู้เกี่ยวข้องรับทราบ
7.ครูผู้รับผิดชอบสรุปผลในภาพรวมและจัดทำรายงานประจำปีของสถานศึกษา (SAR) รายงานต่อหน่วยงานและผู้ที่มีส่วนได้เสีย
8.นำผลการรายงานไปพัฒนาผู้เรียนอย่างต่อเนื่อง
ผลการดำเนินงาน
1.โรงเรียนมีรายงานประจำปีเป็นหลักฐานเอกสารอ้างอิง รองรับการตรวจสอบจากหน่วยงานอื่น
2.มีข้อมูลสารสนเทศ/เครื่องมือประเมินเพียงพอในการบริหารจัดการมีเว็บไซต์เผยแพร่ผลงาน การบริหารจัดการที่ชัดเจนเป็นปัจจุบัน( e-mail ; banchaipakdee@hotmail.com และเผยแพร่ผ่าน Facebook ของโรงเรียน www.Facebook.com/โรงเรียนบ้านไชยภักดี
3.ติดต่อประสานงานทางอินเตอร์เนต ทำให้การบริหารจัดการเป็นไปอย่างรวดเร็ว ถูกต้อง ง่ายต่อการตรวจสอบ E:Mail : banchaipakdee@hotmail.com
4.นักเรียนและครูมีผลงานทางวิชาการตั้งแต่ระดับศูนย์เครือข่ายฯไปจนถึงระดับภาค
5.รายงานประจำปีของสถานศึกษา (SAR) ให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องรับทราบและเผยแพร่ ทางอินเตอร์เน็ต
6.คณะกรรมการฯให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในการบริหารจัดการทำให้การจัดการศึกษาสอดคล้องกับความต้องการของชุมชน
7.ครูมีความรู้ ความสามารถในหลายๆ ด้านทำให้รวดเร็วและถูกต้องในการดำเนินการ จัดทำรายงาน จนเป็นที่ยอมรับในระดับเขตพื้นที่การศึกษาฯ
4.3 ผลงานเด่นของสถานศึกษา ปีการศึกษา 2562 - 2563
ประเภท
|
ระดับรางวัล/ชื่อรางวัลที่ได้รับ
|
หน่วยงานที่มอบรางวัล
|
สถานศึกษา
|
สถานศึกษาที่ผ่านการประเมินรอบที่สองตามโครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อยแห่งประเทศไทย ตามพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ปีการศึกษา 2561-2563
|
กระทรวงศึกษาธิการ
|
สถานศึกษาที่จัดกิจกรรมเกษตรเพื่ออาหารกลางวันในโรงเรียน ตามแนวพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2651 จังหวัดตรัง ได้รับรางวัลระดับดี
|
จังหวัดตรัง
|
|
สถานศึกษาที่มีการจัดทำแผนปฏิบัติการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2561-2563 ได้ถูกต้อง ครบถ้วนทุกรายการผลการประเมิน อยู่ในระดับดีมาก
|
สพป.ตรัง เขต 2
|
|
สถานศึกษาที่มีการบริหารจัดการข้อมูลนักเรียนยากจนในระบบปัจจัยพื้นฐานนักเรียนยากจน ปีการศึกษา 2562 ได้ถูกต้องสมบูรณ์
|
สพป.ตรัง เขต 2
|
|
สถานศึกษาที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 กลุ่มยุวเกษตรและสถาบันเกษตรกรดีเด่นระดับจังหวัด ประจำปี 2563
|
จังหวัดตรัง
|
|
สถานศึกษาได้รับรางวัลเหรียญทอง กิจกรรมการประกวดมารยาทงามอย่างไทย ประเภทนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ป.1-ป.6 งานมหกรรมความสามารถทางศิลปหัตถกรรมวิชาการและเทคโนโลยีของนักเรียนระดับชาติ ปีการศึกษา 2562 จังหวัดนครศรีธรรมราช
|
กระทรวงศึกษาธิการ
|
|
สถานศึกษาได้รับรางวัลโล่เกียรติยศโครงการตอบปัญหาธรรมะ (ทางก้าวหน้า) ครั้งที่ 38 ปีการศึกษา 2562
|
ชมรมพุทธศาสตร์สากล
|
|
สถานศึกษาที่มีการบริหารจัดการสร้างจิตสำนึกและความรู้ในการผลิตและบริโภคที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อยู่ในระดับดีมาก ปีการศึกษา 2563
|
จังหวัดตรัง
|
ประเภท
|
ระดับรางวัล/ชื่อรางวัลที่ได้รับ
|
หน่วยงานที่มอบรางวัล
|
สถานศึกษา
|
สถานศึกษาได้รับรางวัลชนะเลิศประเภทคะแนนรวม ระดับประถมศึกษาตอนปลาย (ป.5 –ป.6) ระดับจังหวัด ในโครงการตอบปัญหาธรรมะ (ทางก้าวหน้า) ครั้งที่ 38 ปีการศึกษา 2562
|
ชมรมพุทธศาสตร์สากล
|
|
กลุ่มยุวเกษตรกรดีเด่น รองชนะเลิศอันดับ 2 ระดับจังหวัด ประจำปีการศึกษา 2563
|
จังหวัดตรัง
|
ผู้บริหาร(ระบุชื่อ)
|
|
|
นางราตรี ผ่องแผ้ว
|
ผู้บริหารสถานศึกษาดีเด่น ประจำปี 2562
|
สพป.ตรัง เขต 2
|
ครู (ระบุชื่อ)
|
|
|
นางพิมพ์ฤดี ชัยทอง
|
ครูผู้สอนดีเด่น
|
ศึกษาธิการจังหวัดตรัง
|
นายกิติศักดิ์ ทองใบ
|
ผู้กำกับดีเด่นประเภทลูกเสือสามัญ ประจำปี 2561
|
เครือข่ายสถานศึกษาวังวิเศษ
|
นายวรวุฒิ คงศรีทอง
|
ครูผู้สอนดีเด่น ประจำปี 2562
|
สพป.ตรัง เขต 2
|
นางสาวโสภิดา เต่าหิม
|
ผู้บังคับบัญชาลูกเสือดีเด่น ประเภทครูผู้สอน
ประจำปี 2562
|
สพป.ตรัง เขต 2
|
นางจินดา ช่วยชาตรี
|
ข้าราชการครูดีเด่น ประจำปี 2562
|
สพป.ตรัง เขต 2
|
นางสาวศรวิวรรณ์รัศมิ์ ซ้อมแก้ว
|
ลูกจ้างชั่วคราวดีเด่น ประจำปี 2562
|
สพป.ตรัง เขต 2
|
นางสาวรัชฎาวรรณ ธีรธิติ
|
ข้าราชการครูที่จัดทำข้อมูลนักเรียนยากจนในระบบปัจจัยพื้นฐานนักเรียนยากจน ปีการศึกษา 2562
ได้ถูกต้องสมบูรณ์
|
สพป.ตรัง เขต 2
|
นางสาวปัญญรัชน์ แก้วแสน
นางจินดา ช่วยชาตรี
|
ครูผู้สอนนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ป.1-ป.6 งานมหกรรมความสามารถทางศิลปหัตถกรรมวิชาการและเทคโนโลยีของนักเรียนระดับชาติ ปีการศึกษา 2562 กิจกรรมการประกวดมารยาทงามอย่างไทย
(รางวัลเหรียญทอง )
|
สพป.ตรัง เขต 2
|
นายคำรณ ทองช่วย
|
ครูผู้สอนดีเด่น ประจำปี 2562
|
สพป.ตรัง เขต 2
|
นางสาวปัญญรัชน์ แก้วแสน
|
ครูพี่เลี้ยงดีเด่น ประจำปี 2562
|
สพป.ตรัง เขต 2
|
นางพิมพ์ฤดี ชัยทอง
|
ครูดีไม่มีอบายมุข ปีการศึกษา 2562
|
สำนักงานคณะกรรมการ
|
นางจินดา ช่วยชาตรี
|
|
การศึกษาขั้นพื้นฐาน
|
นายวรวุฒิ คงศรีทอง
|
|
|
นางสมฤดี ศรีเพ็ญ
|
|
|
นางเนื้อทิพย์ ตั้งคำ
|
โครงการตอบปัญหาธรรม (ทางก้าวหน้า) ครั้งที่ 38
รางวัลที่ 2 ระดับภาคใต้ ปีการศึกษา 2562
|
ชมรมพุทธศาสตร์สากล
|
นางจินดา ช่วยชาตรี
|
โครงการตอบปัญหาธรรม (ทางก้าวหน้า) ครั้งที่ 38
รางวัลชนะเลิศ ระดับจังหวัดตรัง ปีการศึกษา 2562
|
ชมรมพุทธศาสตร์สากล
|
ประเภท
|
ระดับรางวัล/ชื่อรางวัลที่ได้รับ
|
หน่วยงานที่มอบรางวัล
|
นางสมฤดี ศรีเพ็ญ
|
โครงการตอบปัญหาธรรม (ทางก้าวหน้า) ครั้งที่ 38
ระดับจังหวัดตรัง ปีการศึกษา 2562
|
ชมรมพุทธศาสตร์สากล
|
นางพิมพ์ฤดี ชัยทอง
|
ครูดีของแผ่นดิน
|
มูลนิธิครูดีของแผ่นดิน
|
นางสาวนฤมล ขาวดี
|
|
|
นางพิมพ์ฤดี ชัยทอง
|
ครูดีไม่มีอบายมุข ปีการศึกษา 2563
|
สำนักงานคณะกรรมการ
|
นางสาวนฤมล ขาวดี
|
|
การศึกษาขั้นพื้นฐาน
|
นางจินดา ช่วยชาตรี
|
|
|
นายวรวุฒิ คงศรีทอง
|
|
|
นางสมฤดี ศรีเพ็ญ
|
|
|
นายจตุพล ศรีทองแก้ว
|
|
|
นางสาวปัญญรัชน์ แก้วแสน
|
|
|
นางสาวโสภิดา เต่าหิม
|
|
|
นางสาวรัชฎาวรรณ ธีรธิติ
|
|
|
นักเรียน (ระบุชื่อ)
|
|
|
เด็กหญิงพิชญ์นรี เกิดสมกาล
|
การแข่งขันคัดลายมือสื่อภาษาไทย ป.1-ป.3 (เหรียญทอง)
|
สพป. ตรัง เขต 2
|
เด็กชายกษิรินทร์ ชัยรัตน์
|
ลูกเสือดีเด่น ประจำปี 2562
|
สพป. ตรัง เขต 2
|
เด็กหญิงกรณ์ศิรัตน์ ปลอดกำ
เด็กหญิงกรศศิรินทร์ ทองดี
เด็กหญิงณัฏฐวดี พรหมจรรย์
เด็กหญิงณัฐธิดา ชัยรัตน์
เด็กหญิงธวรรณลักษณ์ ศรีขาว
|
การประกวดเพลงคุณธรรม ป.4-ป.6 (เหรียญทอง)
|
สพป. ตรัง เขต 2
|
เด็กชายอภิเดช เรืองทองเมือง
|
การประกวดเล่านิทานคุณธรรม ป.4-ป.6 (เหรียญทอง)
|
สพป. ตรัง เขต 2
|
เด็กหญิงกมลวรรณ ตรังนาแขก
เด็กหญิงชิษณุชา รักจุ้ย
เด็กหญิงณัฐนิชา สังขรักษ์
เด็กหญิงวิศรรัตน์ ถิ่นนา
เด็กหญิงศรศิรินทร์ ไหมนวล
เด็กหญิงศศิวรรณ์ บุญช่วย
เด็กหญิงสมฤดี แท้สูงเนิน
เด็กหญิงสาริกา จิ้วเห้ง
เด็กหญิงสุรางคณา ขวัญนิมิตร
เด็กหญิงอมราวดี ลั่นสิน
|
การประกวดสวดมนต์แปลไทย ป.1-ม.3 (เหรียญทอง)
|
สพป. ตรัง เขต 2
|
เด็กชายยศกร รักจันทร์
|
การแข่งขันศิลป์สร้างสรรค์ ป.1-ป.3 (เหรียญทอง)
|
สพป. ตรัง เขต 2
|
เด็กชายวรวุฒิ ศรีสุข
|
การแข่งขันการวาดภาพระบายสี ป.1-ป.3 (เหรียญทอง)
|
สพป. ตรัง เขต 2
|
เด็กหญิงอาทิตยา ดำมี
|
การแข่งขันการวาดภาพระบายสี ป.4-ป.6 (เหรียญทอง)
|
สพป. ตรัง เขต 2
|
ประเภท
|
ระดับรางวัล/ชื่อรางวัลที่ได้รับ
|
หน่วยงานที่มอบรางวัล
|
เด็กหญิงดวงมณี แพงศรี
|
การแข่งขันเล่านิทาน (Story Telling) ป.4-ป.6
(เหรียญทอง)
|
สพป. ตรัง เขต 2
|
เด็กชายก้องภพ ชัยช่วย
เด็กชายปัญญาวิทย์ พุ่มวัง
เด็กชายสิทธินนท์ จันเพชร
|
การแข่งขันประดิษฐ์ของใช้จากวัสดุธรรมชาติในท้องถิ่น
ป.4-ป.6 (เหรียญทอง)
|
สพป. ตรัง เขต 2
|
เด็กชายสิทธิชัย ชัยเพ็ชร์
เด็กหญิงสุนันทา ชัยเพ็ชร์
|
การประกวดมารยาทงามอย่างไทย ประเภทนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ป.1-ป.6 (เหรียญทอง)
|
สพป. ตรัง เขต 2
|
เด็กชายภูริวัฒน์ คงสง
|
การประกวดการขับร้องเพลงไทยลูกทุ่ง ประเภทนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ป.1-ป.6 (เหรียญทอง)
|
สพป. ตรัง เขต 2
|
เด็กชายคณาธิป มาศศรี
เด็กชายวีรภาพ บัวมีกลิ่น
เด็กชายเฉลิมพงศ์ เพ็ชรรักษา
|
การแข่งขันการจัดสวนถาดแบบชื้น ประเภทนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ป.1-ป.6 (เหรียญทอง)
|
สพป. ตรัง เขต 2
|
เด็กชายสิทธิชัย ชัยเพ็ชร์
เด็กหญิงสุนันทา ชัยเพ็ชร์
|
การประกวดมารยาทงามอย่างไทย ประเภทนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ป.1-ป.6 (เหรียญทอง)
งานมหกรรมความสามารถทางศิลปหัตถกรรมวิชาการและเทคโนโลยีของนักเรียนระดับชาติ ปีการศึกษา 2562 จังหวัดนครศรีธรรมราช
|
กระทรวงศึกษาธิการ
|
|