[x] ปิดหน้าต่างนี้
T&T-2018 All rights reserved ระบบสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ สพป.ตรัง เขต 2.

เรื่อง : การเผยแพร่รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา(Self-Assessment Report: SAR) ปีการศึกษา 2563
ผู้เขียน : โรงเรียนบ้านบางพระ
วันที่   16   พฤษภาคม   2564
เข้าชม : 232
Bookmark and Share


 

บทสรุปของผู้บริหาร

 

       ข้อมูลพื้นฐานของสถานศึกษา 

              โรงเรียนบ้านบางพระ  ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 47 หมู่ที่ 10 ตำบลวังมะปราง อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2 หมายเลขโทรศัพท์ 075 – 270620 E – mail : banbangpra@gmail.com เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 1 ถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3ปีการศึกษา 2563 มีจำนวนนักเรียนทั้งหมด 182 คน จำแนกเป็นนักเรียนระดับชั้นอนุบาล จำนวน 41 คน และนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3  จำนวน  141 คน  จำนวนครู และบุคลากรทั้งหมด 21 คน จำแนกเป็น ข้าราชการครู 14 คน พนักงานราชการ 1 คน ครูอัตราจ้าง 4 คน เจ้าหน้าที่ธุรการ 1 คน  และเจ้าหน้าที่อื่นๆ คน โรงเรียนได้ดำเนินการประเมินตนเองตามหลักเกณฑ์ และวิธีการตามระบบประกันคุณภาพภายใน โดยการประเมินมาตรฐานการศึกษาปฐมวัยและมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานตามมาตรฐานของสถานศึกษา  ซึ่งสรุปผลการประเมินได้ดังนี้

1.    ผลการประเมินคุณภาพมาตรฐานการศึกษา เพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาระดับการศึกษาปฐมวัย 

 

มาตรฐานที่  1  คุณภาพของเด็ก  มีผลการประเมินอยู่ในระดับดีเลิศ

มาตรฐานที่  2  กระบวนการบริหารและการจัดการ  มีผลการประเมินอยู่ในระดับดีเลิศ

มาตรฐานที่  3  การจัดประสบการณ์ที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ  มีผลการประเมินอยู่ในระดับดีเลิศ

สรุปผลการประเมินคุณภาพมาตรฐาน ระดับปฐมวัย  ดีเลิศ

โรงเรียนบ้านบางพระได้ส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ระดับปฐมวัยให้เป็นไปตามศักยภาพของผู้เรียนเป็นไปตามมาตรฐาน และตัวชี้วัดของหลักสูตร โดยจัดการศึกษามุ่งเน้นความสำคัญของการพัฒนาการ ทั้ง 4 ด้าน ทั้งทางด้านร่างกาย อารมณ์จิตใจ สังคม และสติปัญญา ซึ่งเป็นการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญภายใต้คำว่า เก่ง ดี มีสุข มุ่งพัฒนาเด็กปฐมวัยให้สามารถอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข มีทักษะศตวรรษที่ 21 ที่สามารถนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในชีวิต ประจำวันได้ มีการส่งเสริม สนับสนุน พัฒนาครูและบุคลากร ให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ และจัดให้มีชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ เพื่อพัฒนางานและการเรียนรู้ของผู้เรียน อีกทั้งยัง ได้มีการกำหนดแผนการพัฒนาครูอย่างชัดเจน และดำเนินการติดตามนิเทศการสอนของครูอย่างเป็นระบบ โดยดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นพัฒนาคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษา พัฒนาสื่อการเรียนรู้ เครื่องเล่น  สนามเด็กเล่น และแหล่งเรียนรู้ให้มีความหลากหลายสอดคล้องกับกระบวนการเรียนรู้ของผู้เรียน ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีพัฒนาการ ทักษะพื้นฐานอย่างต่อเนื่อง  และมีพัฒนาการที่พร้อมจะศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นต่อไป  

2.    ผลการประเมินคุณภาพมาตรฐานการศึกษา เพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน 

 

มาตรฐานที่  1  คุณภาพของผู้เรียน  มีผลการประเมินอยู่ในระดับดี

มาตรฐานที่  2  กระบวนการบริหารและการจัดการ  มีผลการประเมินอยู่ในระดับดีเลิศ

มาตรฐานที่  3  กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ  มีผลการประเมินอยู่ในระดับดี

สรุปผลการประเมินคุณภาพมาตรฐาน ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน  ดี

 

โรงเรียนบ้านบางพระ ได้จัดการเรียนรู้ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูจัดการเรียนรู้ให้เป็นไปตามศักยภาพของผู้เรียนและเป็นไปตามมาตรฐานตัวชี้วัดของหลักสูตรมีการจัดออกแบบการจัดการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับผู้เรียน โดยมีการจัดการเรียนรู้ทั้งรูปแบบการระดมสมอง แบบลงมือปฏิบัติจริง และเน้นเรื่องการอ่านออก เขียนได้ของนักเรียนเป็นเรื่องสำคัญที่สุดโดยมุ่งพัฒนาให้นักเรียนทุกคนอ่านออก เขียนได้ตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 พัฒนาครูทุกคนให้มีความสามารถในการนำเทคนิควิธีสอนให้ตรงตามศักยภาพผู้เรียน ใช้สื่อเทคโนโลยีในการจัดการเรียนการสอน มีแหล่งเรียนรู้ทั้งภายใน และภายนอกโรงเรียนและแหล่งสืบค้นข้อมูล  นอกจากนี้โรงเรียนได้มีการดำเนินการเพื่อพัฒนาทักษะชีวิตของนักเรียนเพื่อให้อยู่ในสังคมอย่างมีความสุข เน้นการพัฒนาด้านคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์เป็นไปตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน  พุทธศักราช 2551 ที่เหมาะสมกับวัยของนักเรียน โดยการจัดทำโครงการพัฒนาส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนทุกระดับชั้น

สรุปผลการประเมินในภาพรวม

ผลการประเมินตนเองของสถานศึกษาระดับปฐมวัย และการศึกษาขั้นพื้นฐาน อยู่ในระดับดีเลิศ

จากผลการดำเนินงานโครงการและกิจกรรมต่างๆ ส่งผลให้สถานศึกษาจัดการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ประสบผลสำเร็จตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ในแต่ละมาตรฐาน มีการพัฒนาครู และบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ อีกทั้งยังมีการจัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ และได้มีการจัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการ และการจัดการเรียนรู้ มีกระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ โดยเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง ตลอดจนสามารถประยุกต์ใช้ในชีวิตจริงได้ มีการใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศ และแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้  มีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก ได้มีการตรวจสอบ และประเมินอย่างเป็นระบบ นำผลมาพัฒนาผู้เรียนและการจัดการศึกษาต่อไป 

 

                                                                         นางศิราณี  เกล็ดกฤษ

                                                                         ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบางพระ



ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

     ขายทอดตลาดครุภัณฑ์ยานพาหนะชำรุดและไม่จำเป็นไว้ใช้ในราชการต่อไป 6 ส.ค. 2564
     การเผยแพ่รการประเมินตนเองของสถานศึกษา 29 มิ.ย. 2564
     การเผยแพ่การประเมินตนเองของสถานศึกษา 29 มิ.ย. 2564
     การเผยแพร่การประเมินตนเองของสถานศึกษา (Self-Assessment Report:SAR) ปีการศึกษา 2563 16 มิ.ย. 2564
     เผยแพร่รายงานการประเมินตนเอง SAR ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนบ้านนำ้ฉา 9 มิ.ย. 2564


ระบบสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2
My Office V 6.4 - 2018 Copyright @T&T-2018 All rights reserved.