[x] ปิดหน้าต่างนี้
T&T-2018 All rights reserved ระบบสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ สพป.ตรัง เขต 2.

เรื่อง : การเผยแพร่การประเมินตนเองของสถานศึกษา SAR ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนบ้านทอนเหรียน
ผู้เขียน : โรงเรียนบ้านทอนเหรียน
วันที่   15   พฤษภาคม   2564
เข้าชม : 310
Bookmark and Share


บทสรุปของผู้บริหาร

 

          ชื่อโรงเรียน โรงเรียนบ้านทอนเหรียน  ที่อยู่ 1  หมู่ที่   ตำบลเขาไพร   อำเภอรัษฎา   จังหวัดตรัง

ชื่อผู้บริหารโรงเรียน :  นางวิภา  สังขฤทธิ์                                           เบอร์โทรศัพท์ 091-5293969  

E-mail  :  bantornrien_s@hotmail.com  จำนวนบุคลากรทั้งหมด  14  คน   จำแนกเป็น ข้าราชการครู จำนวน 10 คน  ครูอัตราจ้าง จำนวน - คน  เจ้าหน้าที่ธุรการ จำนวน 1 คน  พี่เลี้ยงเด็กพิการเรียนร่วม จำนวน 1 คนเจ้าหน้าที่อื่นๆ จำนวน - คน  จำนวนนักเรียน รวม 196 คน  จำแนกเป็น ระดับปฐมวัย 52 คน ระดับประถมศึกษา 144 คน  เนื้อที่โรงเรียนมีที่ดินจำนวน 2 แปลง  อยู่ 2 ฟากถนนสายทอนเหรียน ลำช้าง  ดังนี้

          แปลงที่ 1 ทะเบียนที่ราชพัสดุ  เลขที่  ตง. 100  หนังสือสำคัญสำหรับที่หลวง เลขที่ 48090  มีเนื้อที่ 17 ไร่  49 ตารางวา  เป็นที่ตั้งอาคารเรียนและอาคารประกอบ   

          แปลงที่ 2 ทะเบียนที่ราชพัสดุ เลขที่ ตง. 100 หนังสือสำคัญสำหรับที่หลวง เลขที่ ตง. 0489  มีเนื้อที่ 130 ไร่  2 งาน 93 ตารางวา  ใช้สำหรับทำการเกษตร มีเขตพื้นที่บริการ 3 หมู่บ้าน  ได้แก่           

          หมู่ที่ 2  บ้านโหล๊ะท่อม         

          หมู่ที่ 4   บ้านทอนเหรียน         

          หมู่ที่ 5   บ้านควนไทรตอก     

          ในการพัฒนาคุณภาพการศึกษานั้น  โรงเรียนได้ดำเนินการโดยกำหนดเป้าหมายให้สอดคล้องกับบริบท      ของโรงเรียน และเป็นไปตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา ทั้งมาตรฐานการศึกษาระดับปฐมวัย ซึ่งมีจำนวน  3 มาตรฐาน และมาตรฐานการศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ซึ่งมีจำนวน 3 มาตรฐาน  ซึ่งสอดคล้องกับมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน  โดยมีผลการประเมินพัฒนา สรุปได้ตามแบบสรุปผลการประเมินคุณภาพมาตรฐานการศึกษา  เพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา  ปีการศึกษา  2563 ดังนี้ 

          สรุปผลการประเมินคุณภาพมาตรฐานเพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา รายมาตรฐาน  ปีการศึกษา 2563

โรงเรียนบ้านทอนเหรียน      อำเภอ รัษฎา         จังหวัดตรัง

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2

.............................................................

1.       ระดับการศึกษาปฐมวัย

1.1   มาตรฐานที่ 1  คุณภาพของเด็ก  มีผลการประเมินอยู่ในระดับ ยอดเยี่ยม

1.2  มาตรฐานที่ 2  กระบวนการบริหารและการจัดการ  มีผลการประเมินอยู่ในระดับ ยอดเยี่ยม

1.3  มาตรฐานที่ 3  การจัดประสบการณ์ที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ  มีผลการประเมินอยู่ในระดับ ยอดเยี่ยม

2.   ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน

1.1  มาตรฐานที่ 1  คุณภาพของผู้เรียน  มีผลการประเมินอยู่ในระดับ ยอดเยี่ยม

1.2 มาตรฐานที่ 2  กระบวนการบริหารและการจัดการ  มีผลการประเมินอยู่ในระดับ ยอดเยี่ยม

1.3 มาตรฐานที่ 3  กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ  มีผลการประเมินอยู่

     ในระดับ ยอดเยี่ยม

 

 

 

 

สรุปผลการประเมินคุณภาพมาตรฐานการศึกษาระดับปฐมวัย

เพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา

มาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา

/ประเด็นพิจารณา

ระดับคุณภาพ

มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของเด็ก

ยอดเยี่ยม

1.1 มีการพัฒนาด้านร่างกาย  แข็งแรง  มีสุขนิสัยที่ดี  และดูแลความปลอดภัย

ของตนเองได้

ยอดเยี่ยม

1.2 มีการพัฒนาด้านอารมณ์  จิตใจ  ควบคุม  และแสดงออกทางอารมณ์ได้

ยอดเยี่ยม

1.3 มีการพัฒนาการด้านสังคม  ช่วยเหลือตนเอง  และเป็นสมาชิกที่ดีของสังคม

ยอดเยี่ยม

1.4 มีพัฒนาการด้านสติปัญญา  สื่อสารได้  มีทักษะการคิดพื้นฐาน  และ

แสวงหาความรู้ได้

ยอดเยี่ยม

มาตรฐานที่ ๒ กระบวนการบริหารและการจัดการ

ยอดเยี่ยม

2.1 มีหลักสูตรครอบคลุมพัฒนาการทั้ง  ๔  ด้าน  สอดคล้องกับบริบทของ

ท้องถิ่น

ยอดเยี่ยม

2.2 จัดครูให้เพียงพอกับชั้นเรียน

ยอดเยี่ยม

2.3 ส่งเสริมให้ครูมีความเชี่ยวชาญด้านการจัดประสบการณ์

ยอดเยี่ยม

2.4 จัดสภาพแวดล้อมและสื่อเพื่อการเรียนรู้  อย่างปลอดภัย  และเพียงพอ

ยอดเยี่ยม

2.5 ให้บริการสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อการเยนรู้เพื่อสนับสนุนการจัด

ประสบการณ์

ยอดเยี่ยม

2.6 มีระบบบริหารคุณภาพที่เปิดโอกาสให้ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วม

ยอดเยี่ยม

มาตรฐานที่ ๓ การจัดประสบการณ์ที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ

ยอดเยี่ยม

3.1 จัดประสบการณ์ที่ส่งเสริมให้เด็กมีการพัฒนาการทุกด้านอย่างสมดุลเต็ม

ศักยภาพ

ยอดเยี่ยม

3.2 สร้างโอกาสให้เด็กได้รับประสบการณ์ตรง  เล่นและปฏิบัติอย่างมีความสุข

ยอดเยี่ยม

3.3 จัดบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้ใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับวัย

ยอดเยี่ยม

3.4 ประเมินพัฒนาการเด็กตามสภาพจริงและนำผลประเมินพัฒนาการเด็กไป

ปรับปรุงการจัดประสบการณ์และพัฒนาเด็ก

ยอดเยี่ยม

         

 

 

 

 

 

 

 

 

สรุปผลการประเมินคุณภาพมาตรฐานการศึกษา

ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา

มาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา

/ประเด็นพิจารณา

ระดับคุณภาพ

มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน

ยอดเยี่ยม

1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน

ยอดเยี่ยม

               1) มีความสามารถในการอ่าน การเขียน การสื่อสาร และการคิดคำนวณ

ยอดเยี่ยม

               2) มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ คิดอย่างมีวิจารณญาณ อภิปราย

                  แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และแก้ปัญหา

ยอดเยี่ยม

    3) มีความสามารถในการสร้างนวัตกรรม

ยอดเยี่ยม

    4) มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร

ยอดเยี่ยม

    5) มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา

ยอดเยี่ยม

    6) มีความรู้  ทักษะพื้นฐาน และเจตคติที่ดีต่องานอาชีพ

ยอดเยี่ยม

1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน

ยอดเยี่ยม

    1) การมีคุณลักษณะและค่านิยมที่ดีตามที่สถานศึกษากำหนด

ยอดเยี่ยม

    2) ความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย

ยอดเยี่ยม

    3) การยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและหลากหลาย

ยอดเยี่ยม

    4) สุขภาวะทางร่างกาย และจิตสังคม

ยอดเยี่ยม

มาตรฐานที่  2  กระบวนการบริหารและการจัดการ

ยอดเยี่ยม

2.1  มีเป้าหมาย วิสัยทัศน์ และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดชัดเจน

ยอดเยี่ยม

2.2  มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา

ยอดเยี่ยม

2.3  ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตร

สถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย

ยอดเยี่ยม

2.4  พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ

ยอดเยี่ยม

2.5  จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่าง

มีคุณภาพ

ยอดเยี่ยม

2.6  จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการ

จัดการเรียนรู้

ยอดเยี่ยม

มาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา

/ประเด็นพิจารณา

ระดับคุณภาพ

มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

ยอดเยี่ยม

3.1  จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง และสามารถนำไป

ประยุกต์ใช้ในชีวิตได้

ยอดเยี่ยม

3.2  ใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้

ยอดเยี่ยม

3.3  มีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก

ยอดเยี่ยม

3.4  ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน

ยอดเยี่ยม

3.5  มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุง

การจัดการเรียนรู้

ยอดเยี่ยม

 

แผนพัฒนาคุณภาพเพื่อยกระดับให้สูงขึ้น

          1)  การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นการพัฒนาผู้เรียนเป็นรายบุคคลให้ชัดเจนขึ้น

          2)  การส่งเสริมการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ Active learning

          3)  การส่งเสริมให้ครูเห็นความสำคัญของการจัดการเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ การจัดทำ

               การวิจัยในชั้นเรียนเพื่อพัฒนาผู้เรียนให้สามารถเรียนรู้ได้เต็มศักยภาพ

          4)  การพัฒนาบุคลากรโดยส่งเข้ารับการอบรม  แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในงานที่ได้รับมอบหมาย 

               ติดตามผล การนำไปใช้และผลที่เกิดกับผู้เรียนอย่างต่อเนื่อง

 

888………………………………………………..888

 



ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

     ขายทอดตลาดครุภัณฑ์ยานพาหนะชำรุดและไม่จำเป็นไว้ใช้ในราชการต่อไป 6 ส.ค. 2564
     การเผยแพ่รการประเมินตนเองของสถานศึกษา 29 มิ.ย. 2564
     การเผยแพ่การประเมินตนเองของสถานศึกษา 29 มิ.ย. 2564
     การเผยแพร่การประเมินตนเองของสถานศึกษา (Self-Assessment Report:SAR) ปีการศึกษา 2563 16 มิ.ย. 2564
     เผยแพร่รายงานการประเมินตนเอง SAR ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนบ้านนำ้ฉา 9 มิ.ย. 2564


ระบบสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2
My Office V 6.4 - 2018 Copyright @T&T-2018 All rights reserved.