[x] ปิดหน้าต่างนี้
T&T-2018 All rights reserved ระบบสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ สพป.ตรัง เขต 2.

เรื่อง : รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา (Self-Assessment Report : SAR) ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนบ้านจิจิก อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง
ผู้เขียน : โรงเรียนบ้านจิจิก
วันที่   15   พฤษภาคม   2564
เข้าชม : 206
Bookmark and Share


                                                           บทสรุปของผู้บริหาร                                    

 

ข้อมูลพื้นฐานของสถานศึกษา 

ชื่อโรงเรียนบ้านจิจิก  ที่อยู่  152  ม.1  ต.ท่าสะบ้า  อ.วังวิเศษ จ.ตรัง   ชื่อผู้บริหารโรงเรียน                              นางพุทธรัตน์  ขันทกาญจน์  เบอร์โทรศัพท์  0819788208  จำนวนครู 5  คน  จำแนกเป็น ข้าราชการครู 4  คน พนักงานราชการ  -  คน ครูอัตราจ้าง 1 คน จำนวนนักเรียนรวม 67  คน จำแนกเป็นระดับอนุบาล 17 คน   ระดับประถมศึกษา  50 คน

ผลการประเมินคุณภาพมาตรฐานเพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา

1.       ระดับการศึกษาปฐมวัย   

1.1  มาตรฐานที่ 1  คุณภาพของเด็ก                                 มีผลการประเมินอยู่ในระดับยอดเยี่ยม

1.2  มาตรฐานที่ 2  กระบวนการบริหารและการจัดการ         มีผลการประเมินอยู่ในระดับดีเลิศ

1.3    มาตรฐานที่ 3 การจัดประสบการณ์ที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ   มีผลการประเมินอยู่ในระดับดีเลิศ

สรุปผลการประเมินในภาพรวม    มีผลการประเมินอยู่ในระดับดีเลิศ

          กระบวนการพัฒนา

          1.ส่งเสริมพัฒนาการเด็กในด้านร่างกาย จิตใจ สังคม และสติปัญญาให้เด็กมีพัฒนาการด้านร่างกาย   ให้แข็งแรง  มีสุขนิสัยที่ดีและดูแลตนเองได้  และปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมและความมีวินัยในตนเองให้กับเด็ก

          2.พัฒนากระบวนการบริหารจัดการในด้านวิชาการ ด้านบุคคล และด้านการจัดบรรยากาศแหล่งเรียนรู้  ทั้งในและนอกสถานศึกษา ให้มีความพร้อมในทุกๆด้าน

          3.ครูจัดประสบการณ์ส่งเสริมพัฒนาการให้เด็กมีพัฒนาการทุกด้านอย่างสมดุลเต็มศักยภาพ สร้างโอกาสให้เด็กรับประสบการณ์ตรงโดยการเล่น  การปฏิบัติอย่างมีความสุข  จัดบรรยากาศในห้องเรียนให้เป็นห้องเรียนคุณภาพและเอื้อต่อการเรียนรู้

4. โรงเรียนเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดชัดเจน 

          5. มีระบบการบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษาโดยจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาระยะ 3 ปี และแผนปฏิบัติการประจำปี

          6. ดำเนินงานพัฒนางานวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย                     

7. พัฒนาครูและบุคลากรให้มีเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ 

          8. จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพ  และสังคมที่เอื้อต่อการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ

9. จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้ให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ครบทุกชั้นเรียน

10. จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน

          11. ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ในโรงเรียน

          12. มีการบริหารชั้นเรียนเชิงบวก

  13. ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียนและจัดการเรียนรู้ที่เหมาะสม

          แนวทางการพัฒนาในอนาคตเพื่อยกระดับให้สูงขึ้น

          1. จัดโครงการอบรมการดูแลลูกเพื่อพัฒนาการของเด็กและจัดบริการให้คำปรึกษา

          2. จัดหางบประมาณเพื่อพัฒนาห้องเรียนและสนามเด็กเล่นให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น

          3. ควรส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับผู้ปกครองให้มีส่วนร่วมในการจัดประสบการณ์ให้กับเด็ก

          4.จัดประสบการณ์ที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ  ส่งเสริมพัฒนาการด้านร่างกาย ด้านอารมณ์ จิตใจ  สังคมและด้านสติปัญญาอย่างสมดุลเต็มศักยภาพโดยความร่วมมือของผู้ปกครองและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง

2.   ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน

2.1  มาตรฐานที่ 1  คุณภาพของผู้เรียน                              มีผลการประเมินอยู่ในระดับดีเลิศ

2.2  มาตรฐานที่ 2  กระบวนการบริหารและการจัดการ           มีผลการประเมินอยู่ในระดับดีเลิศ

2.3  มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ มีผลการประเมินอยู่ใน

                                                                          ระดับดีเลิศ

สรุปผลการประเมินในภาพรวม    มีผลการประเมินอยู่ในระดับดีเลิศ

กระบวนการพัฒนา

โรงเรียนมีการจัดกิจกรรมที่หลากหลายเพื่อพัฒนาผู้เรียนทั้งด้านผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการและคุณลักษณะที่พึงประสงค์  นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่  1 อ่านออกและเขียนได้ทุกคน  มีผลการประเมินความสามารถด้านการอ่านออกของผู้เรียน (Reading Test: RT)  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 อยู่ในระดับดีมาก  ผู้เรียนมีคุณธรรมจริยธรรมและค่านิยมที่ดี  รู้จักป้องกันตนเองและไม่ยุ่งเกี่ยวกับสารเสพติด  ผู้เรียนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ชอบเล่นกีฬา  กล้าแสดงออกและมีความสุขในการทำกิจกรรมต่างๆ  โรงเรียนมีเป้าหมาย วิสัยทัศน์ พันธกิจ ที่กำหนดไว้ชัดเจน สอดคล้องกับบริบทของโรงเรียนตามความต้องการของชุมชน  วัตถุประสงค์ของแผนการจัดการศึกษาของชาติ นโยบายของรัฐบาลและต้นสังกัด  ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคม  พัฒนางานวิชาการเน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษา  ส่งเสริมสนับสนุนพัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญตรงตามความต้องการให้เป็นชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพมาใช้ในการพัฒนางานและการเรียนรู้ของผู้เรียน  ครูมีความตั้งใจ มุ่งมั่นในการพัฒนาการสอนโดยจัดกิจกรรมให้นักเรียนได้เรียนรู้  โดยการคิดและได้ปฏิบัติจริง  มีการใช้วิธีการและแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลายและให้นักเรียนมีส่วนร่วมในการจัดบรรยากาศสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้

แนวทางการพัฒนาในอนาคตเพื่อยกระดับให้สูงขึ้น

พัฒนานักเรียนให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา  โดยทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องร่วมกันขับเคลื่อนไปตามแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียน  ส่งเสริมครูให้จัดกิจกรรมการเรียนรู้เน้นการปฏิบัติ (Active learning) พัฒนาครูด้านการวัดและประเมินผลด้วยวิธีที่หลากหลายตามสภาพจริง  การจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาชีพและพัฒนาระบบการนิเทศภายใน



ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

     ขายทอดตลาดครุภัณฑ์ยานพาหนะชำรุดและไม่จำเป็นไว้ใช้ในราชการต่อไป 6 ส.ค. 2564
     การเผยแพ่รการประเมินตนเองของสถานศึกษา 29 มิ.ย. 2564
     การเผยแพ่การประเมินตนเองของสถานศึกษา 29 มิ.ย. 2564
     การเผยแพร่การประเมินตนเองของสถานศึกษา (Self-Assessment Report:SAR) ปีการศึกษา 2563 16 มิ.ย. 2564
     เผยแพร่รายงานการประเมินตนเอง SAR ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนบ้านนำ้ฉา 9 มิ.ย. 2564


ระบบสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2
My Office V 6.4 - 2018 Copyright @T&T-2018 All rights reserved.