[x] ปิดหน้าต่างนี้
T&T-2018 All rights reserved ระบบสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ สพป.ตรัง เขต 2.

เรื่อง : การเผยแพร่รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา(Self-Assessment Report: SAR) ปีการศึกษา 2563
ผู้เขียน : โรงเรียนวัดห้วยนาง (วันครู2501)
วันที่   14   พฤษภาคม   2564
เข้าชม : 273
Bookmark and Share


 บทสรุปของผู้บริหาร

 

ข้อมูลพื้นฐานของสถานศึกษา

 

              โรงเรียนวัดห้วยนาง (วันครู 2501 ) ตั้งอยู่ เลขที่ 50 หมู่ที่ 6 ตำบลห้วยนาง อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง รหัสไปรษณีย์ 92130 โทรศัพท์ 075-294080  สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรังเขต 2

ชื่อผู้บริหารโรงเรียน นายศรชัย   สุขเจริญ  เบอร์โทรศัพท์  085 - 2263005 

e-mail :  1092140115@pracharath.ac.th

มีบุคลากรทั้งสิ้น  20 คน จำแนกเป็น ผู้บริหาร 1 คน ข้าราชการครู 12 คน ครูอัตราจ้าง 3 คน ธุรการ 1 คน ลูกจ้างตำแหน่งอื่น ๆ 3  คน    เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 1 ถึง ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวนนักเรียน รวม  269  คน 

     ผลการประเมินคุณภาพมาตรฐานเพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา

1.       ระดับการศึกษาปฐมวัย   มีบุคลากรครู  จำนวน 3 คน นักเรียนจำนวน  43  คน

           มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของเด็ก   มีผลการประเมินคุณภาพอยู่ในระดับ ยอดเยี่ยม

 จุดเด่น   เด็กมีน้ำหนัก-ส่วนสูง ตามเกณฑ์มาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขมีร่างกายสมส่วน

เคลื่อนไหวได้คล่องแคล่ว มีสุขภาพแข็งแรง มีพัฒนาการด้านอารมณ์- จิตใจดี เรียนรู้อย่างมีความสุข สุขภาพจิตดี มีความรู้สึกที่ดีต่อตนเองและผู้อื่น ร่วมกิจกรรมด้วยความสุข  ด้านสังคม มีวินัย มีความรับผิดชอบ รู้จักช่วยเหลือ ประพฤติตนตามวัฒนธรรมไทยได้เหมาะสมกับวัย มีทักษะทางด้านภาษา สามารถพูดคุย โต้ตอบสื่อสารได้  

 จุดที่ควรพัฒนา  จัดกิจกรรมด้านการคิดรวบยอดทักษะทางด้านการใช้ภาษาในการสื่อสาร การ

อ่าน การพัฒนากระบวนการสอนที่เน้นทักษะการคิด  จัดทำแผนการช่วยเหลือ การปลูกฝังด้านจิตอาสา เน้นการออกกำลังกายทั้งที่โรงเรียนและที่บ้าน เน้นกระบวนการ PLC มาใช้ในการแก้ไขปัญหา

            มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ  มีผลการประเมินคุณภาพอยู่ในระดับ ดีเลิศ

  จุดเด่น   โรงเรียนมีระบบการบริหารและการจัดการเพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา

ปฐมวัย มีหลักสูตรสถานศึกษาปฐมวัย พ.ศ. 2563  ที่มีครู  พ่อ แม่ ผู้ปกครองและชุมชน มีส่วนร่วม เป็นแนวทางในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา   

   จุดที่ควรพัฒนา  กำหนดแผนการพัฒนาครูอย่างชัดเจน ส่งเสริมให้ใช้กระบวนการ PLC ในการ

 

แก้ไขปัญหาผู้เรียนอย่างเป็นระบบ ส่งเสริมการใช้สื่อเทคโนโลยี ใช้วิธีการสอน การประเมินที่หลากหลาย จัดให้มีมุมประสบการณ์ที่เหมาะสมกับจำนวนเด็ก พัฒนาตนเองให้รอบด้านเพื่อให้ทันต่อความเปลี่ยนแปลงของโลก

ปัจจุบัน จัดหาสื่อการเรียนการสอนให้เพียงพอและมีประสิทธิภาพ ระดมทรัพยากรเพื่อสร้างสนามเด็กเล่นให้มีประสิทธิภาพ ปลอดภัยและเพียงพอกับจำนวนนักเรียน

            มาตรฐานที่ 3 การจัดประสบการณ์ที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ ผลการประเมินคุณภาพอยู่ในระดับ ยอดเยี่ยม

    จุดเด่น  โรงเรียนมีครูผู้สอน ที่มีวุฒิ/ความรู้และประสบการณ์ด้านการดูแลเด็กปฐมวัย มีความ

มุ่งมั่น ตั้งใจ เข้าใจในพฤติกรรมและธรรมชาติของเด็ก ห้องเรียนมีพื้นที่เพียงพอในการจัดกิจกรรม มีบรรยากาศเอื้อต่อการเรียนรู้ เด็กเรียนรู้อย่างมีความสุข

 จุดที่ควรพัฒนา   จัดวัสดุอุปกรณ์  สื่อการเรียนการสอนให้เพียงพอต่อจำนวนเด็ก  พัฒนา

ปรับปรุงเครื่องเล่นสนามและระบบสาธารณูปโภคให้เหมาะสม ครูจัดทำแผนการจัดประสบการณ์ให้ครบทุกคน  จัดหาสื่อเทคโนโลยีให้เพียงพอต่อจำนวนผู้เรียน ส่งเสริมการทำกิจกรรมทั้งกลุ่มใหญ่ กลุ่มย่อยและจัดหาสื่อการสอนมาให้เพียงพอเหมาะสมกับวัยของผู้เรียน

2.      ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน

          มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน ผลการประเมินอยู่ในระดับ  ดีเลิศ

                จุดเด่น  ผลการสอบการอ่าน RT ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 อยู่ในระดับดี ทุกด้าน ผลการทดสอบ NT ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ความสามารถด้านภาษาเพิ่มขึ้น  11.43 ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET)  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เพิ่มขึ้นทุกวิชา ยกเว้น คณิตศาสตร์ และเพิ่มมากสุดในวิชาภาษาไทย

คือเพิ่มขึ้น 7.56 นักเรียนมีผลการประเมินด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ สูงกว่าค่าเป้าหมายของโรงเรียน เพราะมีโครงการพัฒนาคุณธรรมภายใต้การดูแลของมูลนิธิยุวพัฒน์  นักเรียนมีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ อภิปราย ถอดบทเรียนได้เป็นที่ชื่นชมและเป็นแบบอย่างแก่โรงเรียนอื่น ๆ เนื่องจากโรงเรียนผ่านการประเมินเป็นศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงทางด้านการศึกษา จากกระทรวงศึกษาธิการ เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2563

               จุดที่ควรพัฒนา ผลสัมฤทธิ์ของนักเรียนในกลุ่มสาระคณิตศาสตร์ และภาษาอังกฤษ เพื่อการสื่อสาร  ควรได้รับการปรับปรุง และร่วมกันหาแนวทางเพื่อยกระดับให้สูงขึ้น  มีการสอนซ่อมเสริมนักเรียนอย่างสม่ำเสมอ

           มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ ผลการประเมินอยู่ในระดับ ดีเลิศ

                  จุดเด่น สถานศึกษามีการดำเนินงานพัฒนาวิชาการผู้เรียนรอบด้าน ตามหลักสูตรสถานศึกษา มีหลักสูตรท้องถิ่น ที่ส่งเสริมการเรียนรู้ และทักษะอาชีพ ที่เชื่อมโยงกับชีวิตจริง ครูทุกคนมีวุฒิการศึกษาอย่างต่ำปริญญาตรี ครูมีการพัฒนาตนเอง โดยการอบรมออนไลน์ ร้อยละ 80  ครูมีผลงานเชิงประจักษ์ ดังนี้  ครู 3 คน ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จากการประกวดวิธีปฏิบัติที่ดี 1 นวัตกรรม 1 โรงเรียนสิ่งแวดล้อม ระดับเขตพื้นที่การศึกษา  ครู 3 คน ได้รับการคัดเลือกเป็นครูผู้สอนดีเด่นเนื่องในวันครู

 

 

 

ครั้งที่ 64 พ.ศ. 2564 ของอำเภอห้วยยอด ครู 1 คน ได้รับรางวัลครูดีไม่มีอบายมุข สถานศึกษามีการมอบรางวัล  ครูดีศรีห้วยนาง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ครูในการทำงาน

                 จุดที่ควรพัฒนา  เรื่องการจัดให้มีวัสดุอุปกรณ์  สื่อเทคโนโลยี   ที่เพียงพอและเหมาะสมต่อการจัดการ เรียนรู้อย่างรอบด้าน   และมีการนิเทศ ติดตาม ที่ชัดเจนเป็นรูปธรรม

           มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ  ผลการประเมินอยู่ในระดับ : ดีเลิศ      

             จุดเด่น ครูมีความมุ่งมั่น ตั้งใจพัฒนาการสอน โดยจัดกิจกรรมที่เน้นทักษะกระบวนการคิด ให้ผู้เรียนได้ ปฏิบัติจริง ครูผู้สอนมีความรู้ความเข้าใจในการใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศ ทำให้สามารถประยุกต์ใช้กับการจัดการ เรียนรู้ให้แก่ผู้เรียนได้และใช้ในกระบวนบริหารและการจัดการของสถานศึกษา ครูมีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก ส่งผลให้ผู้เรียนมีความสุขกับการเรียน รักการเรียนและอยากเรียนอยากรู้มากยิ่งขึ้น             

              จุดที่ควรพัฒนา ส่งเสริมให้ครูได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้ PLC กันมากขึ้น  เพื่อพัฒนางาน

 ส่งเสริมให้ครูมีเครื่องมือในการวัดผลตรงตามสภาพจริง    อิงตามมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดและให้ข้อมูล ย้อนกลับแก่ผู้เรียนทันที เพื่อให้ผู้เรียนนำไปใช้พัฒนาตนเอง  ส่งเสริมและสนับสนุนให้ครูใช้กระบวนการวิจัยมาจัดการ เรียนรู้อย่างเป็นรูปธรรมและต่อเนื่อง

 

 

 

 

 

 

 



ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

     ขายทอดตลาดครุภัณฑ์ยานพาหนะชำรุดและไม่จำเป็นไว้ใช้ในราชการต่อไป 6 ส.ค. 2564
     การเผยแพ่รการประเมินตนเองของสถานศึกษา 29 มิ.ย. 2564
     การเผยแพ่การประเมินตนเองของสถานศึกษา 29 มิ.ย. 2564
     การเผยแพร่การประเมินตนเองของสถานศึกษา (Self-Assessment Report:SAR) ปีการศึกษา 2563 16 มิ.ย. 2564
     เผยแพร่รายงานการประเมินตนเอง SAR ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนบ้านนำ้ฉา 9 มิ.ย. 2564


ระบบสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2
My Office V 6.4 - 2018 Copyright @T&T-2018 All rights reserved.