[x] ปิดหน้าต่างนี้
T&T-2018 All rights reserved ระบบสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ สพป.ตรัง เขต 2.

เรื่อง : เผยแพร่รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา (Self-Assessment Report : SAR) ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนวัดโคกเลียบ
ผู้เขียน : โรงเรียนวัดโคกเลียบ
วันที่   14   พฤษภาคม   2564
เข้าชม : 196
Bookmark and Share


 บทสรุปของผู้บริหาร

ข้อมูลพื้นฐานของสถานศึกษา

โรงเรียนวัดโคกเลียบ ตั้งอยู่เลขที่ 3 หมู่ที่ 1 ตำบลคลองปาง อำเภอรัษฎา จังหวัดตรัง 

สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2 เบอร์โทรศัพท์ : 075-286113  

E - Mail : kokleab.school@gmail.com  เปิดสอนระดับชั้นอนุบาลปีที่ 1 ถึงระดับชั้นประถมศึกษาปีที่

          ชื่อผู้บริหารโรงเรียน นายภูเบศวร์  อยู่ด้วง  เบอร์โทรศัพท์  095-3099933

          จำนวนบุคลากร 14 คน จำแนกเป็นผู้บริหาร 1 คน  ข้าราชการครู  9  คน   พนักงานราชการ  1 คน 

ครูจ้างสอน 2 คน  และนักการภารโรง  1 คน  มีนักเรียน 209 คน จำแนกเป็นระดับชั้นอนุบาล 35 คน  ระดับชั้นประถมศึกษา 174 คน 

 ผลการประเมินคุณภาพมาตรฐานเพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา

1.      ระดับการศึกษาปฐมวัย  มีผลการประเมินอยู่ในระดับ  ดีเลิศ

          มีผลการประเมินคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา ดังนี้

1.1 มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของเด็ก  มีผลการประเมินอยู่ในระดับ  ดีเลิศ

1.2 มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ  มีผลการประเมินอยู่ในระดับ  ดีเลิศ

1.3 มาตรฐานที่ 3 การจัดประสบการณ์ที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ  มีผลการประเมินอยู่ในระดับ ยอดเยี่ยม

กระบวนการพัฒนา ผลการพัฒนา                   

โรงเรียนมีหลักสูตรครอบคลุมพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน สอดคล้องกับบริบทของท้องถิ่น มีการจัดสิ่งอำนวยความสะดวกให้บริการด้านสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศ อุปกรณ์เพื่อสนับสนุนการจัดประสบการณ์ ครูได้รับการพัฒนาด้านวิชาชีพ จัดครูให้เพียงพอต่อชั้นเรียน ส่งเสริมให้ครูมีความเชี่ยวชาญด้านการจัดประสบการณ์จัดสภาพแวดล้อมและสื่อเพื่อการเรียนรู้ อย่างปลอดภัย และพอเพียง กำหนดแผนการพัฒนาครูอย่างชัดเจนเด็ก  มีพัฒนาการการอย่างสมดุล เด็กเรียนรู้ จากการเล่นและปฏิบัติกิจกรรม มีบรรยากาศ สภาพห้องเรียนเอื้อต่อการเรียนรู้และประเมินผลเด็กด้วยวิธีการหลากหลาย เด็กมีร่างกายเติบโตตามวัย มีน้ำหนักส่วนสูงตามเกณฑ์ มีทักษะ

การเคลื่อนไหวตามวัย สามารถดูแลสุขภาพและหลีกเลี่ยงต่อสภาวะที่เสี่ยงต่ออุบัติเหตุ ภัย และสิ่งเสพติด มีคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยมที่พึงประสงค์ มีจิตสำนึกในการอนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อม ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้มี

อารมณ์แจ่มใส ร่าเริง สนุกสนาน ร่วมกิจกรรมอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข มีสติปัญญา เรียนรู้ได้ตามกิจกรรมประจำวันเป็นอย่างดี

                     แนวทางพัฒนาในอนาคต

1.  กำหนดรูปแบบการจัดกิจกรรมที่มุ่งเน้นให้เด็กได้รับการพัฒนาทั้งด้านร่างกาย  อารมณ์  จิตใจ  สังคม  และสติปัญญาตามวัย  มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงและมีสุขนิสัยที่ดี  สุขภาพจิตดี  มีคุณธรรม  จริยธรรมและจิตใจที่ดีงาม

2.  กำหนดรูปแบบการจัดประสบการณ์ที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีส่วนร่วม  คิดวางแผน  และเน้นการปฏิบัติจริง  ให้ผู้เรียนมีทักษะชีวิตและปฏิบัติตนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมีวินัยสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นอย่างมีความสุข

          3.  จัดกิจกรรมที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีทักษะการคิด  ใช้ภาษาสื่อสารและแสวงหาความรู้ได้เหมาะสมตามวัย

 

2.      ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน  มีผลการประเมินอยู่ในระดับ  ดีเลิศ

มีผลการประเมินคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา  ดังนี้

1.1 มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียนมีผลการประเมินอยู่ในระดับ ดี

1.2 มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการมีผลการประเมินอยู่ในระดับ ดีเลิศ

1.3 มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญมีผลการประเมิน

อยู่ในระดับ ดีเลิศ

กระบวนการพัฒนา ผลการพัฒนา

โรงเรียนมีเป้าหมาย  วิสัยทัศน์  พันธกิจ ที่กำหนดไว้ชัดเจน  สอดคล้องกับบริบทของโรงเรียนตามความต้องการของชุมชน  วัตถุประสงค์ของแผนการจัดการศึกษาของชาติ  นโยบายของรัฐบาลและต้นสังกัด  ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคม  พัฒนางานวิชาการเน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษา และส่งเสริมสนับสนุนพัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญตรงตามความต้องการ  ให้เป็นชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ  มาใช้ในการพัฒนางานและการเรียนรู้ของผู้เรียนผู้บริหารมีความตั้งใจ  มีความมุ่งมั่น  มีหลักการบริหาร และมีวิสัยทัศน์ที่ดีในการบริหารงาน และคณะกรรมการสถานศึกษา เครือข่ายผู้ปกครอง มีความตั้งใจ และมีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ตามบทบาท

กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ครูมีความตั้งใจ มุ่งมั่นในการพัฒนาการสอน โดยจัดกิจกรรมให้นักเรียนได้เรียนรู้ ที่เน้นทักษะกระบวนการอ่าน  การเขียน การคิดคำนวณ ส่งเสริมผู้เรียนพัฒนาเต็มศักยภาพ มีการจัดแหล่งเรียนรู้ภายในได้อย่างเหมาะสม  ผู้เรียนมี สุขภาพกาย สุขภาพจิต ดี กล้าแสดงออก และสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นอย่างมีความสุข  มีการจัดบรรยากาศ สภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ครูจัดทำวิจัยในชั้นเรียน ทำให้นักเรียนอ่านออกเขียนได้ ใช้เทคโนโลยีเป็นส่งผลให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนอยู่ในระดับดี  และผลการทดสอบระดับชาติ RT อยู่ในระดับดี ผลการทดสอบระดับชาติ NT อยู่ในระดับพอใช้ และผลการทดสอบระดับชาติ O-NET วิชาภาษไทยและภาษาอังกฤษสูงกว่าระดับประเทศ ส่วนวิชาคณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ ต่ำกว่าระดับปรเทศซึ่งโรงเรียนจะต้องพัฒนาต่อไป

           แนวทางพัฒนาในอนาคต

1.พัฒนาให้นักเรียนมีทักษะในการอ่าน การเขียน การสื่อสาร และการคิดคำนวณเป็นไปตามเกณฑ์ที่โรงเรียนกำหนดในแต่ระดับชั้น

2. พัฒนาการจัดการเรียนการสอนทางไกลผ่านดาวเทียม DLTV  ให้ทันสมัยมากขึ้น

3. พัฒนาให้นักเรียนมีความมั่นใจในการสื่อสารแลกเปลี่ยนเรียนรู้ สร้างองค์ความรู้ สู่กระบวนการแก้ปัญหา และนำมาใช้ในการสร้างสรรค์นวัตกรรม

4. ส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศในด้านต่าง ๆ

5. พัฒนาให้นักเรียนมีความก้าวหน้าในผลการทดสอบระดับชาติ

6. ส่งเสริมสนับสนุนการจัดกิจกรรมแนะแนวเพื่อการศึกษาต่อและการประกอบอาชีพอย่างเข้มแข็งต่อเนื่องและเป็นรูปธรรม

7.จัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้าน

8. มีการใช้กระบวนการวิจัยเป็นฐานในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา

9. พัฒนาบุคลากรโดยส่งเข้ารับการอบรม  แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในงานที่ได้รับมอบหมาย  ติดตามผลการนำไปใช้และผลที่เกิดกับผู้เรียนอย่างต่อเนื่อง

10.ปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณโรงเรียนให้สะอาด  ร่มรื่น สวยงามและปลอดภัย เหมาะแก่การเป็นแหล่งเรียนรู้ให้แก่นักเรียนและชุมชน

 



ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

     ขายทอดตลาดครุภัณฑ์ยานพาหนะชำรุดและไม่จำเป็นไว้ใช้ในราชการต่อไป 6 ส.ค. 2564
     การเผยแพ่รการประเมินตนเองของสถานศึกษา 29 มิ.ย. 2564
     การเผยแพ่การประเมินตนเองของสถานศึกษา 29 มิ.ย. 2564
     การเผยแพร่การประเมินตนเองของสถานศึกษา (Self-Assessment Report:SAR) ปีการศึกษา 2563 16 มิ.ย. 2564
     เผยแพร่รายงานการประเมินตนเอง SAR ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนบ้านนำ้ฉา 9 มิ.ย. 2564


ระบบสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2
My Office V 6.4 - 2018 Copyright @T&T-2018 All rights reserved.