[x] ปิดหน้าต่างนี้
T&T-2018 All rights reserved ระบบสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ สพป.ตรัง เขต 2.

เรื่อง : เผยแพร่รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา (Self-Assessment Report : SAR)
ผู้เขียน : โรงเรียนวัดศรีรัตนาราม
วันที่   14   พฤษภาคม   2564
เข้าชม : 144
Bookmark and Share


 

         

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

 

        1. สถานศึกษาต้องบริหารจัดการให้ตอบสนองสอดคล้องกับความต้องการจำเป็นที่สำคัญต่อ      การพัฒนาตามบริบทและสภาพแวดล้อมของสถานศึกษานำผลการประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษาข้อเสนอแนะจากการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสาม นโยบายของหน่วยงานต่างสังกัดมากำหนด        ในแผนปฏิบัติการประจำปีเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาคุณภาพตามมาตาฐานการศึกษาของสถานศึกษาให้ดียิ่งขึ้น

          2. สถานศึกษาต้องใช้แผนพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาและแผนปฏิบัติการประจำปี            เป็นเครื่องมือในการบริหารจัดการเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษามุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนเป็นสำคัญ   โดยพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาให้มีความเข้มเข็ง เพื่อเป็นกลไกในการขับเคลื่อนให้เกิดการพัฒนาคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษาโดยยึดแนวทางการประสานความร่วมมือกับ    ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายในการดำเนินการ      

          3. สถานศึกษาต้องให้ความสำคัญกับการบริหารหลักสูตรและงานวิชาการให้มากยิ่งขึ้น โดยการใช้แผนการบริหารหลักสูตรและงานวิชาการเป็นเครื่องมือในการบริหารจัดการ ให้ทุกฝ่ายมีส่วนร่วม ระดมทรัพยากรเพื่อใช้ในการบริหารหลักสูตรและงานวิชาการ มีการพัฒนาเครือข่ายการเรียนรู้ภายในและภายนอกสถานศึกษา จัดหาสื่อการเรียนรู้ นวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการศึกษาอย่างเพียงพอตามความเหมาะสมของสถานศึกษาและชุมชน มีการจัดสภาพแวดล้อมแหล่งเรียนรู้ภายในและภายนอกสถานศึกษา   ที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ...............................................................
          4. สถานศึกษาต้องวางแผนบริหารจัดการในการพัฒนาครูอย่างต่อเนื่อง โดยการส่งเสริมสนับสนุนให้ครูมีความรู้ทักษะ ความสามารถ ในการออกแบบการจัดการเรียนรู้ การจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้   การผลิตและการใช้สื่อวัตกรรมและเทคโนโลยี การวัดผลประเมินผลที่เน้นทักษะการคิดวิเคราะห์ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ การนำผลการประเมินมาใช้เป็นข้อมูลในการวางแผนปรับปรุงแก้ไขพัฒนาการจัดการเรียนรู้ของผู้เรียนอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง................................................................................................
         
ในปีการศึกษา 2563 โรงเรียนได้ประเมินมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานตามมาตรฐานการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2560 กระทรวงศึกษาธิการ ประกอบด้วย 3 มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน อยู่ในระดับดีเลิศ มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการของผู้บริหารสถานศึกษา อยู่ในระดับดีเลิศ มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ อยู่ในระดับดีเลิศ   ดังนั้น การจัดทำรายงานประจำปีของสถานศึกษาโรงเรียนวัดศรีรัตนาราม ประจำปีการศึกษา 2563      เป็นการรายงานผลการดำเนินการทั้งหมดของสถานศึกษาที่ครอบคลุมมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา

และรายงานต่อผู้ที่เกี่ยวข้อง


ผลการประเมินคุณภาพมาตรฐานการศึกษาเพื่อการประกันคุณภาพภายใน

ระดับการศึกษาปฐมวัย

มาตรฐานการศึกษา

ค่าเป้าหมาย

ผลการประเมิน

มาตรฐานที่ 1 คุณภาพเด็ก

ระดับคุณภาพ 4
(ดีเลิศ)

ระดับคุณภาพ 5
(ยอดเยี่ยม)

มาตรฐานที่กระบวนการบริหารและการจัดการ

ระดับคุณภาพ 4
(ดีเลิศ)

ระดับคุณภาพ 5
(ยอดเยี่ยม)

มาตรฐานที่กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

ระดับคุณภาพ 4
(ดีเลิศ)

ระดับคุณภาพ 5
(ยอดเยี่ยม)

 

 

 

 

 

 

ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน

มาตรฐานการศึกษา

ค่าเป้าหมาย

ผลการประเมิน

มาตรฐานที่ 1 คุณภาพผู้เรียน

ระดับคุณภาพ 4
(ดีเลิศ)

ระดับคุณภาพ 4
(ดีเลิศ)

มาตรฐานที่กระบวนการบริหารและการจัดการ

ระดับคุณภาพ 4
(ดีเลิศ)

ระดับคุณภาพ 4
(ดีเลิศ)

มาตรฐานที่กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

ระดับคุณภาพ 4
(ดีเลิศ)

ระดับคุณภาพ 4
(ดีเลิศ)

 



ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

     ขายทอดตลาดครุภัณฑ์ยานพาหนะชำรุดและไม่จำเป็นไว้ใช้ในราชการต่อไป 6 ส.ค. 2564
     การเผยแพ่รการประเมินตนเองของสถานศึกษา 29 มิ.ย. 2564
     การเผยแพ่การประเมินตนเองของสถานศึกษา 29 มิ.ย. 2564
     การเผยแพร่การประเมินตนเองของสถานศึกษา (Self-Assessment Report:SAR) ปีการศึกษา 2563 16 มิ.ย. 2564
     เผยแพร่รายงานการประเมินตนเอง SAR ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนบ้านนำ้ฉา 9 มิ.ย. 2564


ระบบสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2
My Office V 6.4 - 2018 Copyright @T&T-2018 All rights reserved.