บทสรุปสำหรับผู้บริหาร
1. สถานศึกษาต้องบริหารจัดการให้ตอบสนองสอดคล้องกับความต้องการจำเป็นที่สำคัญต่อ การพัฒนาตามบริบทและสภาพแวดล้อมของสถานศึกษานำผลการประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษาข้อเสนอแนะจากการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสาม นโยบายของหน่วยงานต่างสังกัดมากำหนด ในแผนปฏิบัติการประจำปีเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาคุณภาพตามมาตาฐานการศึกษาของสถานศึกษาให้ดียิ่งขึ้น
2. สถานศึกษาต้องใช้แผนพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาและแผนปฏิบัติการประจำปี เป็นเครื่องมือในการบริหารจัดการเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษามุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนเป็นสำคัญ โดยพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาให้มีความเข้มเข็ง เพื่อเป็นกลไกในการขับเคลื่อนให้เกิดการพัฒนาคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษาโดยยึดแนวทางการประสานความร่วมมือกับ ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายในการดำเนินการ
3. สถานศึกษาต้องให้ความสำคัญกับการบริหารหลักสูตรและงานวิชาการให้มากยิ่งขึ้น โดยการใช้แผนการบริหารหลักสูตรและงานวิชาการเป็นเครื่องมือในการบริหารจัดการ ให้ทุกฝ่ายมีส่วนร่วม ระดมทรัพยากรเพื่อใช้ในการบริหารหลักสูตรและงานวิชาการ มีการพัฒนาเครือข่ายการเรียนรู้ภายในและภายนอกสถานศึกษา จัดหาสื่อการเรียนรู้ นวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการศึกษาอย่างเพียงพอตามความเหมาะสมของสถานศึกษาและชุมชน มีการจัดสภาพแวดล้อมแหล่งเรียนรู้ภายในและภายนอกสถานศึกษา ที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ............................................................... 4. สถานศึกษาต้องวางแผนบริหารจัดการในการพัฒนาครูอย่างต่อเนื่อง โดยการส่งเสริมสนับสนุนให้ครูมีความรู้ทักษะ ความสามารถ ในการออกแบบการจัดการเรียนรู้ การจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ การผลิตและการใช้สื่อวัตกรรมและเทคโนโลยี การวัดผลประเมินผลที่เน้นทักษะการคิดวิเคราะห์ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ การนำผลการประเมินมาใช้เป็นข้อมูลในการวางแผนปรับปรุงแก้ไขพัฒนาการจัดการเรียนรู้ของผู้เรียนอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง................................................................................................ ในปีการศึกษา 2563 โรงเรียนได้ประเมินมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานตามมาตรฐานการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2560 กระทรวงศึกษาธิการ ประกอบด้วย 3 มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน อยู่ในระดับดีเลิศ มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการของผู้บริหารสถานศึกษา อยู่ในระดับดีเลิศ มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ อยู่ในระดับดีเลิศ ดังนั้น การจัดทำรายงานประจำปีของสถานศึกษาโรงเรียนวัดศรีรัตนาราม ประจำปีการศึกษา 2563 เป็นการรายงานผลการดำเนินการทั้งหมดของสถานศึกษาที่ครอบคลุมมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา
และรายงานต่อผู้ที่เกี่ยวข้อง
ผลการประเมินคุณภาพมาตรฐานการศึกษาเพื่อการประกันคุณภาพภายใน
ระดับการศึกษาปฐมวัย
มาตรฐานการศึกษา
ค่าเป้าหมาย
ผลการประเมิน
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพเด็ก
ระดับคุณภาพ 4 (ดีเลิศ)
ระดับคุณภาพ 5 (ยอดเยี่ยม)
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพผู้เรียน