[x] ปิดหน้าต่างนี้
T&T-2018 All rights reserved ระบบสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ สพป.ตรัง เขต 2.

เรื่อง : ส่งรายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา (Self-Assessment Report : SAR) ปีการศึกษา ๒๕๖๓
ผู้เขียน : โรงเรียนบ้านทุ่งอิฐ
วันที่   13   พฤษภาคม   2564
เข้าชม : 194
Bookmark and Share


  

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร
 
ข้อมูลพื้นฐานของสถานศึกษา
โรงเรียนบ้านทุ่งอิฐ ตั้งอยู่เลขที่ 43/1 หมู่ที่ 4 ตำบลย่านซื่อ อำเภอกันตังจังหวัดตรัง  สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต ๒ หมายเลขโทรศัพท์ 075-825819 เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 1 ถึงระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ผู้บริหารสถานศึกษาชื่อ นางปฐมาพร เบ็ดเสร็จ   โทรศัพท์ 099-4692874 มีบุคลากรครูจำนวน 8 คน จำแนกเป็นข้าราชการครู 5 คน  ครูอัตราจ้าง 2 คน เจ้าหน้าที่ธุรการโรงเรียน 1 คน  มีการจัดการศึกษา 2ระดับ คือ
1.ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : การศึกษาปฐมวัย (3-6 ปี) มีนักเรียนจำนวน 28 คน
2.ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ประถมศึกษา จำแนกเป็น
    ประถมศึกษา                มีนักเรียนจำนวน    44   คน
   รวมทั้งสถานศึกษา          มีนักเรียนจำนวน     77  คน
สถานศึกษามีผลการบริหารจัดการศึกษาในปีการศึกษา 2563 ในภาพรวมมีโครงสร้าง และ การบริหารงานอย่างเป็นระบบ โดยมีการแบ่งการบริหารงานเป็น 4 ฝ่าย จัดระบบข้อมูลสารสนเทศ ผู้บริหารมีภาวะผู้นำที่ดี บุคลากรครูมีความรู้ความสามารถ และมีประสิทธิภาพในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน คณะกรรมการสถานศึกษาและชุมชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษา
ผลงานเด่นของสถานศึกษา ปีการศึกษา 2563
- รางวัลผลการขับเคลื่อนคุณภาพสถานศึกษาระดับจังหวัด ภายใต้โครงการ Coaching Teams
เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ระดับดี
- ได้รับรางวัลวิธีการปฏิบัติที่ดีการบริหารจัดการและจัดการเรียนการสอน (1 นวัตกรรม 1 โรงเรียน) ระดับดีเด่น ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2
- โรงเรียนบ้านทุ่งอิฐเป็นตัวแทนกลุ่มยุวเกษตรกรดีเด่นระดับอำเภอกันตัง และได้รับการประเมินระดับจังหวัดเป็นตัวแทนแข่งขันระดับเขตจังหวัดภาคใต้
 
สรุปผลการประเมินคุณภาพภายในรายมาตรฐานของสถานศึกษาโดยภาพรวมในแต่ละด้านของ
สถานศึกษา มีดังนี้
1. ระดับการศึกษาปฐมวัย
1.1 มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของเด็ก                             มีผลการประเมินอยู่ในระดับยอดเยี่ยม
1.2 มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและจัดการ           มีผลการประเมินอยู่ในระดับดีเลิศ
1.3 มาตรฐานที่ 3 การจัดประสบการณ์ที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ มีผลการประเมินอยู่ในระดับดีเลิศ
ในภาพรวมมีผลการประเมินระดับการศึกษาปฐมวัยอยู่ในระดับ ดีเลิศ
 
การพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษาในระดับปฐมวัย ประสบผลสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ทั้ง 3 มาตรฐาน มาจากผลการดำเนินงานโครงการและกิจกรรมต่าง ๆ บรรลุวัตถุประสงค์ โดยโรงเรียนให้ความสำคัญของการจัดการศึกษาระดับปฐมวัย เพื่อให้เด็กมีสุขภาพส่งผลให้การจัดการศึกษาของโรงเรียนบรรลุตามเป้าหมายที่กำหนด ผู้ปกครองให้ความไว้วางใจ นำบุตรหลานเข้าเรียนในสถานศึกษา เด็กมีพัฒนาการที่ดีทั้ง 4 ด้าน ได้ร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม มีสุขภาพกาย สุขภาพใจที่ดี เกิดการเรียนรู้ เกิดประสบการณ์ และมีความสุขในการทำกิจกรรมร่วมกับผู้อื่น ส่งผลทำให้เด็กมีความพร้อมที่จะอยู่ร่วมกับสังคมได้อย่างมีความสุข
 
จุดเด่น
-          โรงเรียนมีการเปิดโอกาสให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ทำให้มีการพัฒนาไปในทางที่ดียิ่งขึ้น
-          ผู้เรียนมีพัฒนาการที่เหมาะสมกับวัย มีความสุขในการเรียนรู้ผ่านกิจกรรมต่างๆ ทำให้เด็กปฐมวัย            มีการเคลื่อนไหวคล่องแคล่ว มีการทรงตัวได้ดี มีอารมณ์ร่าเริง แจ่มใส กล้าพูดกล้าแสดงออก   มีมารยาทเรียบร้อย มีน้ำหนักและส่วนสูงตามเกณฑ์มาตรฐาน สามารถช่วยเหลือตนเองในการปฏิบัติกิจวัตรประจำวันได้เป็นอย่างดี
-          โรงเรียนจัดกิจกรรมให้เด็กได้รับประสบการณ์การเรียนรู้ด้วยการลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง ส่งเสริมการใช้แหล่งเรียนรู้ทั้งในโรงเรียนและนอกโรงเรียน มีการจัดสภาพแวดล้อมทั้งในและนอกห้องเรียนที่เอื้อต่อการเรียนรู้ ทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้อย่างมีความสุข สนุกสนาน มีพัฒนาการทั้ง ๔ ด้าน  ที่เหมาะสมตามวัย
 
จุดที่ควรพัฒนา
       
-          ควรพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมหลัก 6 กิจกรรมที่หลากหลายตามความต้องการของผู้เรียน
-          ควรจัดทำนวัตกรรม เพื่อส่งเสริมการพัฒนาด้านต่างๆของผู้เรียน งๆของผมความต้องการขอ
-          หารูมต่างๆ ทำให้เด
-          ควรมีการประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆให้มากยิ่งขึ้น ผ่านหลากหลายช่องทางที่มีความทันสมัย              เพื่อการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
 
แนวทางการพัฒนาในอนาคตเพื่อยกระดับคุณภาพให้สูงขึ้น
-           มีการส่งเสริมพัฒนาครูเข้ารับการอบรมเชิงปฏิบัติการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ โดยมีการติดตามผลการนำไปใช้ต่อเนื่อง
-           ส่งเสริมให้ความสำคัญกับผู้ปกครอง เพื่อร่วมดูแลช่วยเหลือนักเรียนให้มีพัฒนาการที่สมวัย
-           การนำผลการจัดประสบการณ์ของครู มาทำการวิจัยในการจัดทำวิจัยในชั้นเรียน เพื่อพัฒนาเด็กปฐมวัย
2. ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ประถมศึกษา)
2.1 มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน                         มีผลการประเมินอยู่ในระดับดีเลิศ
2.2 มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ       มีผลการประเมินอยู่ในระดับดีเลิศ
2.3 มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้น   มีผลการประเมินอยู่ในระดับดีเลิศ
                        ผู้เรียนเป็นสำคัญ                                                       
ในภาพรวมมีผลการประเมินระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานอยู่ในระดับ ดีเลิศ
การพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษาในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานประสบผลสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ทั้ง 3 มาตรฐาน โดยมีผลการประเมินสรุปอยู่ในระดับ ดีเลิศ   โดยมุ่งเน้นการพัฒนาให้ผู้เรียนมีคุณภาพตามมาตรฐานการเรียนรู้ ตามหลักสูตรสถานศึกษา ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความรอบรู้ ส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม  ส่งเสริมกิจกรรมจิตอาสา มีการสอนในรูปแบบโครงงาน ส่งเสริมให้นักเรียนมีความสามารถพิเศษทางด้านวิชาการ ด้านดนตรี ด้านกีฬา สอดแทรกกิจกรรมเศรษฐกิจพอเพียง  และส่งเสริมทักษะอาชีพให้นักเรียนทุกระดับชั้น สามารถสร้างรายได้เสริมให้แก่นักเรียนได้  เป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์หลีกเลี่ยงจากสิ่งอบายมุข และยาเสพติด  มีโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนอย่างเข้มแข็ง  โรงเรียนมีระบบเทคโนโลยีและสารสนเทศที่พร้อมใช้งาน  ด้านครูผู้สอนมุ่งเน้นการพัฒนาครูให้เป็นครูมืออาชีพ โดยเน้นการศึกษาดูงาน เพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์ มีการนิเทศติดตาม ประเมินผลการปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง โรงเรียนมีระบบอินเทอร์เน็ต  เพื่อใช้ในการจัดการเรียนการสอนครูจัดการเรียนการสอนโดยใช้โครงงานเพื่อส่งเสริมการคิดวิเคราะห์นักเรียน และจัดกิจกรรม Active learning เพื่อส่งเสริมการคิดและปฏิบัติทุกชั้นเรียน  และนำความรู้มาจัดทำแผนการเรียนรู้ สื่อการเรียนการสอน และเครื่องมือวัดและประเมินผลผู้เรียน  ด้านผู้บริหารมีสัมพันธภาพที่ดีกับบ้าน วัด และชุมชน  โดยมีการประสานความร่วมมือกับชุมชนหรือหน่วยงานภายนอก เพื่อการพัฒนาศักยภาพผู้เรียนเป็นไปอย่างมีคุณภาพและประสิทธิภาพสูงสุด
จุดเด่น
-          สถานศึกษามีการวิเคราะห์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและได้กำหนดค่าเป้าหมายเพื่อการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้สูงขึ้น
-          ผู้เรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์และค่านิยมที่ดีตามที่สถานศึกษากำหนด
-          ด้านการบริหารจัดการศึกษา โรงเรียนได้ประสานความร่วมมือกับชุมชนหรือหน่วยงานภายนอกที่เกี่ยวข้อง   ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา
-          มีการจัดแหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียนได้เหมาะสม มีสื่อเทคโนโลยีที่ทันสมัย พร้อมใช้งานอยู่เสมอ  
-          ครูมีความมุ่งมั่น ตั้งใจในการพัฒนาการเรียนการสอนให้กับนักเรียนอย่างเต็มความสามารถ
-          ส่งเสริมให้นักเรียนรู้จักภูมิปัญญาท้องถิ่น โดยมีปราชญ์ชาวบ้านมาเป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้ประสบการณ์ให้กับนักเรียน
-          ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการจัดบรรยากาศสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้
-          ผู้เรียนมีความรู้ตามหลักสูตรสถานศึกษา โดยส่งเสริมด้านศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน
จุดที่ควรพัฒนา
-          การจัดการศึกษาและกระบวนการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
-          มุ่งเน้นกิจกรรมยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามกลุ่มสาระต่างๆ
-          ส่งเสริมกิจกรรมด้านการอ่าน การเขียน  และคิดวิเคราะห์ให้กับนักเรียนมากยิ่งขึ้น
-          การพัฒนากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ให้ผู้เรียนให้มีความสามารถในการอ่านออก สื่อสารได้ดียิ่งขึ้น
แนวทางการพัฒนาในอนาคตเพื่อยกระดับคุณภาพให้สูงขึ้น
-          การจัดกิจกรรมที่เน้นกระบวนการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
-    ส่งเสริมครูในการจัดกระบวนการเรียนการสอน โดยใช้นวัตกรรมการเรียนรู้โดยการบูรณาการเทคโนโลยีมาใช้ในการจัดการเรียนการสอน เน้นการคิดวิเคราะห์ โดยให้ผู้เรียนได้ฝึกปฏิบัติจริง  ( Active Learning )
-          ส่งเสริมให้ครูเข้ารับการพัฒนาตนเอง มีการอบรมเชิงปฏิบัติการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ พร้อมติดตามนำไปใช้ให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลกับผู้เรียนอย่างต่อเนื่อง
-    ทางด้านนักเรียนมุ่งส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการและเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้พัฒนาตนเองตามศักยภาพและตามความสนใจพัฒนาความสามารถ
 


ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

     ขายทอดตลาดครุภัณฑ์ยานพาหนะชำรุดและไม่จำเป็นไว้ใช้ในราชการต่อไป 6 ส.ค. 2564
     การเผยแพ่รการประเมินตนเองของสถานศึกษา 29 มิ.ย. 2564
     การเผยแพ่การประเมินตนเองของสถานศึกษา 29 มิ.ย. 2564
     การเผยแพร่การประเมินตนเองของสถานศึกษา (Self-Assessment Report:SAR) ปีการศึกษา 2563 16 มิ.ย. 2564
     เผยแพร่รายงานการประเมินตนเอง SAR ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนบ้านนำ้ฉา 9 มิ.ย. 2564


ระบบสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2
My Office V 6.4 - 2018 Copyright @T&T-2018 All rights reserved.