[x] ปิดหน้าต่างนี้
T&T-2018 All rights reserved ระบบสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ สพป.ตรัง เขต 2.

เรื่อง : เผยแพร่การติดตาม ตรวจสอบและประเมินผลการดำเนินงานระบบประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา ปีการศึกษา ๒๕๖๓
ผู้เขียน : โรงเรียนวัดเขาพระ
วันที่   12   พฤษภาคม   2564
เข้าชม : 155
Bookmark and Share


 แบบรายงานผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินผลการดำเนินงานระบบประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา ตามกฎกระทรวงการประกันคุณภาพการศึกษา พ.ศ. 2561 ปีการศึกษา 2563

 โรงเรียนวัดเขาพระ   สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2

……………………………………….

1.ข้อมูลทั่วไป

                       โรงเรียนวัดเขาพระ  ตั้งอยู่เลขที่ 24  หมู่ที่ 4  ตำบลคลองปาง  อำเภอรัษฎา  จังหวัดตรัง                 สังกัดสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน  เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2 เปิดสอนตั้งแต่ระดับ  ชั้นอนุบาล  1 ถึง ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3  มีเขตพื้นที่บริการ 4 หมู่บ้าน  ได้แก่  หมู่ที่ 4,5,8,9 ตำบลคลองปาง  อำเภอรัษฎา  จังหวัดตรัง

2. ข้อมูลบุคลากรของสถานศึกษา (20 พ.ย. 2563

บุคลากร

ผู้บริหาร

ครูผู้สอน

พนักงานราชการ

ครูอัตราจ้าง

เจ้าหน้าที่อื่นๆ

ปีการศึกษา 2562

1

14

-

1

2

3.  ข้อมูลนักเรียน (20 พ.ย. 2563)                  

ระดับชั้นเรียน

จำนวน

หมายเหตุ

ชาย

หญิง

รวม

อนุบาลปีที่ 2

7

5

12

 

อนุบาลปีที่ 3

5

7

12

 

รวม

12

12

24

 

ประถมศึกษาปีที่ 1

4

2

6

 

ประถมศึกษาปีที่ 2

10

5

15

 

ประถมศึกษาปีที่ 3

5

2

7

 

ประถมศึกษาปีที่ 4

6

6

12

 

ประถมศึกษาปีที่ 5

11

4

15

 

ประถมศึกษาปีที่ 6

11

10

21

 

รวม

47

29

76

 

มัธยมศึกษาปีที่ 1

8

9

17

 

มัธยมศึกษาปีที่ 2

1

4

5

 

มัธยมศึกษาปีที่ 3

6

7

13

 

รวม

15

20

35

 

รวมทั้งหมด

74

61

135

 

หมายเหตุ  ให้โรงเรียนรายงานข้อมูลทุกระดับชั้นที่เปิดสอนในปีการศึกษา 2563

 

4. ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินผลการดำเนินงานระบบประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา                       

    ตามกระทรวงการประกันคุณภาพการศึกษา พ.ศ. 2561 ปีการศึกษา 2563  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา

    ประถมศึกษาตรัง เขต 2

          4.1  รูปแบบการบริหารจัดการการดำเนินงานระบบประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา

ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินฯ  อยู่ในระดับ 5 ดีเยี่ยม

การดำเนินงานของสถานศึกษา

โรงเรียนมีการบริหารจัดการการดำเนินงานระบบประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาโดยได้มีการแต่งตั้งผู้รับผิดชอบงาน การวางแผนการดำเนินงานจัดให้มีโครงการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาที่เหมาะสมกับบริบทของสถานศึกษา  มีความเป็นไปได้มากที่สุดในเชิงปฏิบัติ มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องนำผลที่ได้จากโครงการมาพัฒนาแก้ไขในส่วนที่บกพร่อง มีการแจ้งผลการดำเนินงานให้คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและชุมชนทราบอย่างเป็นปัจจุบัน

ผลการดำเนินงาน

โรงเรียนมีโครงสร้างหรือระบบการบริหารงานของสถานศึกษาที่เอื้อต่อการพัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษากำหนดผู้รับผิดชอบในการจัดทำข้อมูลสารสนเทศให้เป็นหมวดหมู่ ครอบคลุมอย่างชัดเจนเป็นปัจจุบัน สะดวกต่อการเข้าถึงและการให้บริการ หรือการเชื่อมโยงเครือข่ายกับหน่วยงานต้นสังกัด นอกจากนี้ยังนำข้อมูลสารสนเทศไปใช้ประโยชน์ในการบริหารจัดการศึกษาและพัฒนาการเรียนการสอน

โรงเรียนได้นำผลการประเมินคุณภาพภายในของสถานศึกษาและของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาวิเคราะห์ สังเคราะห์และเลือกสรรข้อมูลสารสนเทศโดยให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วม เพื่อนำไปใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาการบริหารและการเรียนการสอนอย่างต่อเนื่อง    

4.2  การดำเนินงานระบบประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา 

           4.2.1 การกำหนดมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษาให้เป็นไปตามมาตรฐานการศึกษาแต่ละระดับ

ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินฯ  อยู่ในระดับ 5 ดีเยี่ยม

การดำเนินงานของสถานศึกษา

ได้ศึกษาวิเคราะห์มาตรฐานและตัวบ่งชี้ว่าด้วยการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาตามที่กระทรวงศึกษาธิการ และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประกาศใช้ พิจารณาสาระสำคัญที่จะกำหนดในมาตรฐาน สอดคล้องกับมาตรฐานการศึกของผู้เรียนตามหลักสูตร  นโยบายต้นสังกัด  เอกลักษณ์ อัตลักษณ์ของสถานศึกษา  ความต้องการ บริบทจุดเน้นของสถานศึกษา ได้กำหนดค่าเป้าหมายความสำเร็จของแต่ละมาตรฐาน ประกาศค่าเป้าหมายแต่ละมาตรฐานและตัวบ่งชี้ว่าด้วยการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาให้กลุ่มผู้เกี่ยวข้องทั้งภายในและภายนอกรับทราบ

 

ผลการดำเนินงาน

โรงเรียนได้กำมาตรฐานการศึกษาทั้งสองระดับ ดังนี้

1.       ระดับปฐมวัย ซึ่งประกอบไปด้วย 3 มาตรฐาน คือ

           มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของเด็ก

           มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ

           มาตรฐานที่ 3 การจัดประสบการณ์ที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ

2.       ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประกอบไปด้วย 3 มาตรฐาน คือ

           มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน

           มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ

           มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

พร้อมกันนี้โรงเรียนได้ประกาศใช้มาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา ระดับการศึกษาปฐมวัยและระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานเป็นที่เรียนร้อยแล้ว

    4.2.2  การจัดทำแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษาที่มุ่งคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา

ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินฯ  อยู่ในระดับ 5 ดีเยี่ยม

การดำเนินงานของสถานศึกษา

โรงเรียนจัดทำแผนพัฒนาการจัดการศึกษา โดยศึกษาวิเคราะห์สภาพปัญหาและความต้องการจำเป็นของสถานศึกษาอย่างเป็นระบบโดยใช้เทคนิควิธีที่หลากหลาย ได้ข้อมูลสารสนเทศที่ถูกต้องครบถ้วนและทันสมัย ทั้งจากแหล่งข้อมูล เอกสาร และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย และนำมากำหนดวิสัยทัศน์ พันธกิจและเป้าหมายต่างๆที่ มุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างชัดเจนเป็นรูปธรรม และ เสนอต่อคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานให้ความเห็นชอบและรับรู้ร่วมกันอย่าง กว้างขวาง อย่างมีระบบและแจ้งให้หน่วยงานต้นสังกัดรับทราบ

จัดทำแผนปฏิบัติการประจำปีที่สอดคล้องกับแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของ สถานศึกษาโดยทุกแผนงาน โครงงาน กิจกรรมครอบคลุมตามภารกิจในแผนพัฒนาการ จัดการศึกษาพร้อมทั้งปรับกิจกรรมให้สอดคล้องกับนโยบาย เสนอแผนปฏิบัติการประจำปีต่อคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานให้ความ เห็นชอบและรับรู้ร่วมกันและแจ้งให้หน่วยงานต้นสังกัดภายในเวลาที่กำหนด

 

 

ผลการดำเนินงาน

โรงเรียนมีแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษาเพื่อเป็นกรอบในการบริหารจัดการและดำเนินงานกิจกรรมต่างๆให้สำเร็จลุล่วงตามที่วางแผนไว้  และได้นำกรอบมาจัดแผนปฏิบัติการประจำปีของสถานศึกษา ทำให้โรงเรียนได้ดำเนินงานตามโครงการกิจกรรมรายปี สามารถรายงานผลความสำเร็จได้

 

          4.2.3  การดำเนินการตามแผนที่กำหนดไว้ 

ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินฯ  อยู่ในระดับ 5 ดีเยี่ยม

การดำเนินงานของสถานศึกษา

โรงเรียนได้กำหนดผู้รับผิดชอบโครงการ จัดทำปฏิทินและแผนกำกับติดตามการดำเนินงานของแผน ปฏิบัติการประจำปี ชัดเจน ครบถ้วนในทุกโครงการ กิจกรรมโดยทุกฝ่ายมีส่วนร่วม  มีการปฏิบัติตามแผนปฏิบัติการประจำปีตามกรอบระยะเวลาที่กำหนด ได้จัดทำรายงานโครงการทุกโครงการเพื่อเป็นตัวชี้วัดความสำเร็จ

ผลการดำเนินงาน

การดำเนินงานบรรลุตามวัตถุประสงค์และเป็นไปตามปฏิทินที่กำหนด ใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่าและผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีความพึงพอใจ โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญและได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน

 

          4.2.4  การประเมินผลและตรวจสอบคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา

ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินฯ  อยู่ในระดับ 5 ดีเยี่ยม

การดำเนินงานของสถานศึกษา

โรงเรียนแต่งตั้งคณะกรรมการประเมินฯ ซึ่งประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิที่ได้รับการขึ้น ทะเบียนจากหน่วยงานต้นสังกัดอย่างน้อย 1 คน กำหนดบทบาทหน้าที่ของ คณะกรรมการอย่างชัดเจนและดำเนินการประเมินฯคุณภาพภายในของสถานศึกษา อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง โดยได้รับความร่วมมือจากผู้บริหารสถานศึกษา คณะกรรมการ สถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้วางแผนและกำหนดแนวทางการประเมินฯคุณภาพภายในของสถานศึกษาที่ชัดเจน  มีเครื่องมือประเมินฯคุณภาพภายในที่ครอบคลุมมาตรฐานการศึกษาของ สถานศึกษาทุกระดับการศึกษา โดยทุกมาตรฐานและทุกตัวบ่งชี้ดำเนินการประเมินฯ คุณภาพภายในตามมาตรฐานการศึกษาโดยใช้วิธีการที่หลากหลายและเหมาะสม

ผลการดำเนินงาน

การดำเนินการประเมินฯคุณภาพภายในของสถานศึกษา อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง ได้รับความร่วมมือจากผู้บริหารสถานศึกษา คณะกรรมการ สถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้วางแผนและกำหนดแนวทางการประเมินฯคุณภาพภายในของสถานศึกษาที่ชัดเจน 

4.2.5  ติดตามผลการดำเนินการเพื่อพัฒนาสถานศึกษาให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา

ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินฯ  อยู่ในระดับ 4 ดีมาก

การดำเนินงานของสถานศึกษา

โรงเรียนแต่งตั้งผู้รับผิดชอบในการติดตามผลการดำเนินงานของสถานศึกษา และมีกระบวนการ สร้างความเข้าใจในการติดตามฯระดับสถานศึกษามอบหมายงานตามความรู้ ความสามารถร่วมกันวางแผนกำหนดภารกิจและปฏิทินการติดตามฯและมีการ ประสานงานอย่างเป็นระบบ มีการติดตามผลการดำเนินงานของสถานศึกษาทั้งระดับบุคคลและระดับ สถานศึกษาที่แสดงผลการบรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ  มีการจัดทำรายงานเสนอต่อผู้เกี่ยวข้องด้วยรูปแบบที่หลากหลายและนำผลการติดตามฯไปใช้วางแผนดำเนินงาน ปรับปรุง พัฒนาการบริหารจัดการและการ เรียนการสอน

ผลการดำเนินงาน

นำผลการติดตามฯไปใช้วางแผนดำเนินงาน ปรับปรุง พัฒนาการบริหารจัดการและการ เรียนการสอน

 

4.2.6  จัดส่งรายงานผลการประเมินตนเองให้แก่หน่วยงานต้นสังกัดหรือหน่วยงานที่กำกับดูแลสถานศึกษาเป็นประจำทุกปี

ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินฯ  อยู่ในระดับ 5 ดีเยี่ยม

การดำเนินงานของสถานศึกษา

โรงเรียนได้สรุปและจัดทำรายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษาที่สะท้อนคุณภาพผู้เรียน และผลสำเร็จของการบริหารจัดการศึกษาอย่างชัดเจน ครอบคลุมตามมาตรฐาน การศึกษาของสถานศึกษาตามรูปแบบที่หน่วยงานต้นสังกัดกำหนดโดยผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง กับการพัฒนาคุณภาพการศึกษาเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินงานทุกฝ่าย

ตรวจสอบ ปรับปรุง คุณภาพของรายงานให้มีความชัดเจนและสมบูรณ์ แล้วจึง เสนอรายงานต่อคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานให้ความเห็นชอบอย่างเป็นระบบ ตามช่วงเวลาที่กำหนด

เผยแพร่รายงานการประเมินตนเองสถานศึกษาด้วยรูปแบบและวิธีการที่ หลากหลายต่อหน่วยงานต้นสังกัด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสาธารณชนพร้อมกับนำ ความคิดเห็น ข้อเสนอแนะจากผู้ได้รับการเผยแพร่เพื่อนำไปใช้สำหรับการพัฒนาการจัด การศึกษาอย่างมีระบบ เป็นไปอย่างต่อเนื่อง

ผลการดำเนินงาน

โรงเรียนมีรายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษาที่สะท้อนคุณภาพผู้เรียน และผลสำเร็จของการบริหารจัดการศึกษาอย่างชัดเจน ได้นำส่งรายงานต่อหน่วยงานต้นสังกัดภายในเวลาที่กำหนด

4.3  ผลงานเด่นของสถานศึกษา  ปีการศึกษา 2562 – 2563

ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินฯ  อยู่ในระดับ 4 ดีมาก

4.3.1 ผลงานดีเด่น ปีการศึกษา 2563

          1. ผลงานดีเด่นของสถานศึกษา

ประเภท

ระดับรางวัล/ชื่อรางวัลที่ได้รับ

หน่วยงานที่มอบรางวัล

สถานศึกษา

โรงเรียนวัดเขาพระ

โรงเรียนต้นแบบนักเรียนไทยสุขภาพดี รุ่นที่ 6 ระดับประเทศ

สพฐ.

 

          2. ผลงานดีเด่นของครูและบุคลากรอื่นในสถานศึกษา

ประเภท

ระดับรางวัล/ชื่อรางวัลที่ได้รับ

หน่วยงานที่มอบรางวัล

ครู

น.ส.สุดาวรรณ์ ราชกิจชอบ 

ครูดีไม่มีอบายมุข

ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๓

สพฐ.

 

4.3.2 ผลงานดีเด่น ปีการศึกษา 2562

          1. ผลงานดีเด่นของผู้บริหาร

ประเภท

ระดับรางวัล/ชื่อรางวัลที่ได้รับ

หน่วยงานที่มอบรางวัล

ผู้บริหาร

นายพิทักษ์  จอมเมือง

รางวัลผู้บริหารดีเด่น เนื่องในงานวันครู ครั้งที่ 64 วันที่ 16 มกราคม 2563

สพป.ตรัง เขต 2

 

          2. ผลงานดีเด่นของครูและบุคลากรอื่นในสถานศึกษา

ประเภท

ระดับรางวัล/ชื่อรางวัลที่ได้รับ

หน่วยงานที่มอบรางวัล

ครู

นางภูริยา  อารีย์วงศ์ 

รางวัลครูผู้สอนดีเด่น เนื่องในงานวันครู ครั้งที่ 64 วันที่ 16 มกราคม 2563

สพป.ตรัง เขต 2

 

3.   ผลงานดีเด่นของนักเรียน

ผลการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 69 ระดับชาติ ปีการศึกษา 2562 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ณ จังหวัดนครศรีธรรมราชระหว่าง วันที่ 6 - 8 เดือนมกราคม พ.ศ. 2563

ที่

รายการ

ชื่อนักเรียน

ผลการแข่งขัน

ครูผู้ฝึกสอน

1

การแข่งขันการวาดภาพระบายสี ประเภทนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ม.1-3

ด.ญ.วิชญาพร 

จุลละเอียด

ทอง

รองชนะเลิศอันดับที่ 2

น.ส.ขนิษฐา 

ราชเพ็ชร

2

การแข่งขันการวาดภาพระบายสี ประเภทนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ชั้น

ป.1-ป.6

เด็กชายปฏิพล ง่วนสน

ทอง

อันดับ 12

 

นายธีรวัฒ 

พ้นภัย

3

การแข่งขันทำน้ำพริก ผักสด เครื่องเคียง ม.1-ม.3

1. เด็กหญิงอัจฉราภรณ์  แดงเวชงาม

2. เด็กหญิงโยษิตา 

บัวทอง

3. เด็กหญิงกัลยกร  เรืองกิจชู

ทอง

อันดับ 17

 

นางภูริยา 

อารีย์วงศ์

นางพิมพ์จิต 

แก้วทอง

4

การแข่งขันเวทคณิต ม.1-ม.3

เด็กหญิงลภัสรดา 

ชูวงศ์

เข้าร่วม

 

นางสาวสุพัตรา  คงเพชร

 

 

 

 

 

 

 (ลงชื่อ)..........ขนิษฐา  ราชเพ็ชร.........ผู้รายงานข้อมูล          (ลงชื่อ)..........พิทักษ์  จอมเมือง.........ผู้รับรองรายงาน

(นางสาวขนิษฐา  ราชเพ็ชร)                                            (นายพิทักษ์  จอมเมือง)

ตำแหน่ง ครูโรงเรียนวัดเขาพระ                               ตำแหน่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดเขาพระ

 

  

 

 

 

 



ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

     ขายทอดตลาดครุภัณฑ์ยานพาหนะชำรุดและไม่จำเป็นไว้ใช้ในราชการต่อไป 6 ส.ค. 2564
     การเผยแพ่รการประเมินตนเองของสถานศึกษา 29 มิ.ย. 2564
     การเผยแพ่การประเมินตนเองของสถานศึกษา 29 มิ.ย. 2564
     การเผยแพร่การประเมินตนเองของสถานศึกษา (Self-Assessment Report:SAR) ปีการศึกษา 2563 16 มิ.ย. 2564
     เผยแพร่รายงานการประเมินตนเอง SAR ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนบ้านนำ้ฉา 9 มิ.ย. 2564


ระบบสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2
My Office V 6.4 - 2018 Copyright @T&T-2018 All rights reserved.