[x] ปิดหน้าต่างนี้
T&T-2018 All rights reserved ระบบสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ สพป.ตรัง 2
Paperless Office พ.ศ. 2562  
งานมหกรรมความสามารถทางศิลปหัตถกรรม วิชาการและเทคโนโลยีของนักเรียน ปีการศึกษา 2561 วันที่ 8-10 มกราคม 2562 ณ จังหวัดตรัง หน้าแรก   ข่าวสาร   Smart Obec  

เรื่อง :
ผู้เขียน : โรงเรียนบ้านแหลมไทร
วันที่ 22 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2562
เข้าชม : 258
Bookmark and Share


 

แบบรายงานผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินผลการดำเนินงานระบบประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา

ตามกฎกระทรวงการประกันคุณภาพการศึกษา พ.ศ. 2561 ปีการศึกษา 2561

โรงเรียนบ้านแหลมไทร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2

……………………………………….

1.ข้อมูลทั่วไป

          ชื่อโรงเรียนบ้านแหลมไทร ที่อยู่ 155 หมู่ 3 ตำบลเขาไม้แก้ว อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง รหัสไปรษณีย์ 92150 สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2  โทรศัพท์ - โทรสาร -   เปิดสอนระดับ              ชั้นปฐมวัย ถึงระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

2.ข้อมูลบุคลากรของสถานศึกษา (10 มิ.ย. 2561) 

บุคลากร

ผู้บริหาร

ครูผู้สอน

พนักงานราชการ

ครูอัตราจ้าง

เจ้าหน้าที่อื่นๆ

ปีการศึกษา 2561

1

10

1

-

3

3.  ข้อมูลนักเรียน (10 มิ.ย. 2561)        

ระดับชั้นเรียน

จำนวน

หมายเหตุ

ชาย

หญิง

อนุบาลปีที่ 1

5

7

 

อนุบาลปีที่ 2

17

18

 

อนุบาลปีที่ 3

16

10

 

รวม

38

35

 

ประถมศึกษาปีที่ 1

8

12

 

ประถมศึกษาปีที่ 2

8

10

 

ประถมศึกษาปีที่ 3

10

12

 

ประถมศึกษาปีที่ 4

12

15

 

ประถมศึกษาปีที่ 5

12

14

 

ประถมศึกษาปีที่ 6

13

9

 

รวม

63

72

 

มัธยมศึกษาปีที่ 1

-

-

 

มัธยมศึกษาปีที่ 2

-

-

 

มัธยมศึกษาปีที่ 3

-

-

 

มัธยมศึกษาปีที่ 4

-

-

 

มัธยมศึกษาปีที่ 5

-

-

 

มัธยมศึกษาปีที่ 6

-

-

 

รวม

-

-

 

รวมทั้งหมด

101

107

 

 

 

 

 

4. ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินผลการดำเนินงานระบบประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา

ตามกระทรวงการประกันคุณภาพการศึกษา พ.ศ. 2561 ปีการศึกษา 2561  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา

ประถมศึกษาตรัง เขต 2

4.1  รูปแบบการบริหารจัดการการดำเนินงานระบบประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา

ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินฯ  อยู่ในระดับ  4 ดีมาก

การดำเนินงานของสถานศึกษา

สถานศึกษามีการกำหนดมาตรฐานของสถานศึกษา และกำหนดค่าเป้าหมาย จัดทำและดำเนินการตามแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษา มีการติดตามตรวจสอบและประเมินคุณภาพภายในและนำผลการประเมินคุณภาพภายในไปใช้วางแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง

ผลการดำเนินงาน

สถานศึกษามีมาตรฐาน และค่าเป้าหมายในการทำประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาตามที่กำหนดในกฎกระทรวง และมีแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษาโดยผ่านความเห็นชอบของคณะครู กรรมการสถานศึกษา และผู้ที่เกี่ยวข้อง

 

4.2  การดำเนินงานระบบประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา 

4.2.1 การกำหนดมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษาให้เป็นไปตามมาตรฐานการศึกษาแต่ละระดับ

ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินฯ  อยู่ในระดับ  4 ดีมาก

การดำเนินงานของสถานศึกษา

สถานศึกษามีการศึกษา วิเคราะห์ มาตรฐานการศึกษาและตัวบ่งชี้ในการทำประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา และเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในทุกกระบวนการ นอกจากนี้ยังมีการกำหนดมาตรฐานการศึกษา ค่าเป้าหมายความสำเร็จของทุกมาตรฐาน และตัวบ่งชี้อย่างเหมาะสม

ผลการดำเนินงาน

สถานศึกษาสามารถดำเนินการประเมินคุณภาพการศึกษาตามมาตรฐานการศึกษาที่สถานศึกษากำหนดไว้แล้วในทุกมาตรฐานด้วยวิธีการที่หลากหลายและเหมาะสมกับสิ่งที่ต้องการประเมิน เช่น ใช้การสังเกต การสัมภาษณ์ การตรวจสอบจากเอกสารหรือข้อมูลเชิงประจักษ์

4.2.2 การจัดทำแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษาที่มุ่งคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา

ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินฯ  อยู่ในระดับ 4  ดีมาก

การดำเนินงานของสถานศึกษา

สถานศึกษามีการวิเคราะห์สภาพปัญหาและความต้องการจำเป็นอย่างเป็นระบบ มีการจัดทำแผนพัฒนาการจัดการศึกษา โดยกำหนดวิสัยทัศน์ พันธกิจและเป้าหมายต่างๆที่มุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างชัดเจน โดยทุกฝ่ายมีส่วนร่วมและเสนอต่อคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานให้ความเห็นชอบ

ผลการดำเนินงาน

สถานศึกษามีแผนพัฒนาการจัดการศึกษาที่มีคุณภาพ ครอบคลุมทั้งวิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าหมายต่างๆ ที่มุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน

4.2.3 การดำเนินการตามแผนที่กำหนดไว้ 

ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินฯ  อยู่ในระดับ 5  ดีเยี่ยม

การดำเนินงานของสถานศึกษา

สถานศึกษามีการกำหนดผู้รับผิดชอบ ปฏิทินและแผนกำกับติดตามดำเนินงานของแผนปฏิบัติการประจำปี โดยผู้รับผิดชอบและผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายปฏิบัติตามบทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบตามที่ได้กำหนด โดยร้อยละ 80 ขึ้นไปของโครงการ กิจกรรมบรรลุตามวัตถุประสงค์ รวมถึงผู้เกี่ยวข้องร้อยละ 80 ขึ้นไปพึงพอใจในการดำเนินงาน

ผลการดำเนินงาน

ทุกคนทุกฝ่ายมีเป้าหมายและแนวทางการดำเนินงานที่เป็นไปในแนวทางเดียวกัน ไม่ขัดแย้งกัน โดยมีผู้บริหารเป็นผู้นำในการปฏิบัติงานตามแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม ที่กำหนดไว้ รวมทั้งมีการส่งเสริม สนับสนุน กำกับ ติดตามและให้ความช่วยเหลือแก่บุคลากรทุกคน/ทุกฝ่ายให้สามารถปฏิบัติงานได้บรรลุตามวัตถุประสงค์ตามที่กำหนดไว้

 

4.2.4 การประเมินผลและตรวจสอบคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา

ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินฯ  อยู่ในระดับ 4  ดีมาก

การดำเนินงานของสถานศึกษา

สถานศึกษาได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการการประเมินฯ ซึ่งประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจากหน่วยงานต้นสังกัดอย่างน้อย 1 คน มีการกำหนดบทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการอย่างชัดเจน   พร้อมทั้งมีการประเมินฯคุณภาพภายในของสถานศึกษาอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง โดยใช้วิธีการที่หลากหลายและเหมาะสม มีการวางแผนและกำหนดแนวทางการประเมินฯคุณภาพภายในที่ชัดเจน มีเครื่องมือประเมินคุณภาพภายในที่ครอบคลุมมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษาทุกระดับการศึกษาเกือบทุกมาตรฐานและตัวบ่งชี้

ผลการดำเนินงาน

          การประเมินผลและตรวจสอบคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษาได้รับความร่วมมือจากบุคลากร               ในสถานศึกษา ผู้ปกครอง และชุมชนเป็นอย่างดี ทำให้สามารถนำผลการประเมินและตรวจสอบไปปรับปรุงแก้ไข  และนำไปใช้ในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษาต่อไป

4.2.5 ติดตามผลการดำเนินการเพื่อพัฒนาสถานศึกษาให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา

ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินฯ  อยู่ในระดับ  5  ดีเยี่ยม

การดำเนินงานของสถานศึกษา

สถานศึกษาได้มีการมอบหมายงานตามความรู้ ความสามารถร่วมกันวางแผนกำหนดภารกิจและปฏิทินการติดตามฯ และมีการประสานงานอย่างเป็นระบบ โดยมีวิธีการและเครื่องมือที่หลากหลาย ทั้งยังเปิดโอกาสให้ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วมอย่างน้อยภาคเรียนละ 1 ครั้ง และได้จัดทำรายงานเสนอต่อผู้เกี่ยวข้อง และนำผลการติดตามฯไปใช้วางแผนดำเนินงาน ปรับปรุง พัฒนาการบริหารจัดการและการเรียนการสอน

 

 

 

ผลการดำเนินงาน

ผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา เป็นข้อมูลให้กับผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายในการปรับปรุงและพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาด้านการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ กระบวนการจัดการเรียนรู้          การส่งเสริมการเรียนรู้ การวัดและประเมินผล การพัฒนาบุคลากรและการบริหารจัดการเพื่อนำไปสู่มาตรฐานการศึกษาที่กำหนดไว้

4.2.6 จัดส่งรายงานผลการประเมินตนเองให้แก่หน่วยงานต้นสังกัดหรือหน่วยงานที่กำกับดูแลสถานศึกษาเป็นประจำทุกปี

ผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินฯ  อยู่ในระดับ 5  ดีเยี่ยม

การดำเนินงานของสถานศึกษา

สถานศึกษามีการสรุปและจัดทำรายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษาที่ครอบคลุมตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษาตามรูปแบบที่หน่วยงานต้นสังกัดกำหนด โดยผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินงานทุกฝ่าย มีการตรวจสอบ ปรับปรุง คุณภาพของรายงาน และมีการเผยแพร่รายงานการประเมินตนเองด้วยวิธีที่หลากหลายต่อหน่วยงานต้นสังกัด หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสาธารณะชน พร้อมกับนำความคิดเห็นข้อเสนอแนะ จากผู้ได้รับการเผยแพร่เพื่อนำไปใช้สำหรับการพัฒนา การจัดการศึกษาอย่างมีระบบเป็นไปอย่างต่อเนื่อง

ผลการดำเนินงาน

มีรายงานการประเมินตนเองที่เกิดจากความร่วมมือของผู้บริหาร คณะครู และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการดำเนินงานทุกฝ่ายในการประเมินผลตามมาตรฐาน

 

4.3  ผลงานเด่นของสถานศึกษา  ปีการศึกษา 2560-2561

 

 

ปีการศึกษา

ผลงานเด่นของสถานศึกษา

ผู้บริหารสถานศึกษา

 

ครู/บุคลากรของสถานศึกษา

 

นักเรียน

2560

- ผู้บริหารดีเด่น ระดับเขตพื้นที่การ ศึกษาตรัง  เขต 2

ระดับภาคใต้

-การแข่งขันขับร้องเพลงไทยลูกกรุง ประเภทชาย ชั้น ป.๑ - ป.๖ (เหรียญทอง)

ระดับเขตพื้นที่

- การประกวดโครงงานอาชีพ ชั้น           ป.๔ - ป.๖ (เหรียญทอง)

- การแข่งขันจัดสวนถาดแบบแห้ง             ชั้น ป.๔ - ป.๖ (เหรียญทอง)

- การประกวดแปรรูปอาหาร ชั้น              ป.๔ - ป.๖ (เหรียญทอง)

ระดับภาคใต้

-การแข่งขันขับร้องเพลงไทยลูกกรุง ประเภทชาย ชั้น ป.๑ - ป.๖ (เหรียญทอง)

ระดับเขตพื้นที่

- การประกวดโครงงานอาชีพ ชั้น           ป.๔ - ป.๖ (เหรียญทอง)

- การแข่งขันจัดสวนถาดแบบแห้ง             ชั้น ป.๔ - ป.๖ (เหรียญทอง)

- การประกวดแปรรูปอาหาร ชั้น              ป.๔ - ป.๖ (เหรียญทอง)

 

ปีการศึกษา

ผลงานเด่นของสถานศึกษา

ผู้บริหารสถานศึกษา

 

ครู/บุคลากรของสถานศึกษา

 

นักเรียน

 

 

- การแข่งขันขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์ ประเภทชาย ชั้น ป.๑ - ป.๖ (เหรียญทอง)

- การแข่งขันขับร้องเพลงไทยลูกกรุง ประเภทชาย ชั้น ป.๑ - ป.๖ (เหรียญทอง)

- การแข่งขันรำวงมาตรฐาน ชั้น               ป.๑ - ป.๖ (เหรียญทอง)

- การแข่งขันท่องอาขยานทำนองเสนาะ ชั้น ป.๔ - ป.๖ (เหรียญทอง)            - การแข่งขันการท่องสูตรคูณ              ป.๔ - ป.๖ (เหรียญทอง)

- การแข่งขันขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์ ประเภทชาย ชั้น ป.๑ - ป.๖ (เหรียญทอง)

- การแข่งขันขับร้องเพลงไทยลูกกรุง ประเภทชาย ชั้น ป.๑ - ป.๖ (เหรียญทอง)

- การแข่งขันรำวงมาตรฐาน ชั้น               ป.๑ - ป.๖ (เหรียญทอง)

- การแข่งขันท่องอาขยานทำนองเสนาะ ชั้น ป.๔ - ป.๖ (เหรียญทอง)

- การแข่งขันการท่องสูตรคูณ              ป.๔ - ป.๖ (เหรียญทอง)

2561

-

ระดับประเทศ

- การแข่งขันขับร้องเพลงไทยลูกทุ่ง ประเภทชาย ป.๑ - ป.๖ (เหรียญทอง)

- การแข่งขันขับร้องเพลงไทยลูกกรุง ประเภทชาย ป.๑ - ป.๖ (เหรียญทอง

ระดับเขตพื้นที่

- การประกวดเพลงคุณธรรม ป.๑ - ป.๓ (เหรียญทอง)

- การประกวดเพลงคุณธรรม ป.๔ - ป.๖ (เหรียญทอง)

- การแข่งขันขับร้องเพลงไทยลูกทุ่ง ประเภทหญิง ป.๑ - ป.๖ (เหรียญทอง)

- การแข่งขันขับร้องเพลงไทยลูกกรุง ประเภทหญิง ป.๑ - ป.๖ (เหรียญทอง)

- การแข่งขันขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์ประเภทหญิง ป.๑ - ป.๖ (เหรียญทอง)

- การแข่งขันพูดภาษาอังกฤษ (Impromptu Speech) ป.๑ - ป.๓ (เหรียญ

ระดับประเทศ

- การแข่งขันขับร้องเพลงไทยลูกทุ่ง ประเภทชาย ป.๑ - ป.๖ (เหรียญทอง)

- การแข่งขันขับร้องเพลงไทยลูกกรุง ประเภทชาย ป.๑ - ป.๖ (เหรียญทอง

ระดับเขตพื้นที่

- การประกวดเพลงคุณธรรม ป.๑ - ป.๓ (เหรียญทอง)

- การประกวดเพลงคุณธรรม ป.๔ - ป.๖ (เหรียญทอง)

- การแข่งขันขับร้องเพลงไทยลูกทุ่ง ประเภทหญิง ป.๑ - ป.๖ (เหรียญทอง)

- การแข่งขันขับร้องเพลงไทยลูกกรุง ประเภทหญิง ป.๑ - ป.๖ (เหรียญทอง)

- การแข่งขันขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์ประเภทหญิง ป.๑ - ป.๖ (เหรียญทอง)

- การแข่งขันพูดภาษาอังกฤษ (Impromptu Speech) ป.๑ - ป.๓ (เหรียญ

 

 

ปีการศึกษา

ผลงานเด่นของสถานศึกษา

ผู้บริหารสถานศึกษา

 

ครู/บุคลากรของสถานศึกษา

 

นักเรียน

 

 

ทอง)

- การประกวดโครงงานอาชีพ ป.๔ - ป.๖ (เหรียญทอง)

- การประกวดแปรรูปอาหาร ป.๔ - ป.๖ (เหรียญทอง)

- การแข่งขันการสร้างการ์ตูนด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์กราฟิก                    ป.๑ - ป.๓ (เหรียญทอง)

- การแข่งขันการสร้างการ์ตูนเรื่องสั้น (Comic Strip) ป.๔ - ป.๖ (เหรียญทอง)

- การแข่งขันขับร้องเพลงไทยลูกทุ่ง ประเภทชาย ป.๑ - ป.๖ (เหรียญทอง)

- การแข่งขันขับร้องเพลงไทยลูกกรุง ประเภทชาย ป.๑ - ป.๖ (เหรียญทอง)

ทอง)

- การประกวดโครงงานอาชีพ ป.๔ - ป.๖ (เหรียญทอง)

- การประกวดแปรรูปอาหาร ป.๔ - ป.๖ (เหรียญทอง)

- การแข่งขันการสร้างการ์ตูนด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์กราฟิก                    ป.๑ - ป.๓ (เหรียญทอง)

- การแข่งขันการสร้างการ์ตูนเรื่องสั้น (Comic Strip) ป.๔ - ป.๖ (เหรียญทอง)

- การแข่งขันขับร้องเพลงไทยลูกทุ่ง ประเภทชาย ป.๑ - ป.๖ (เหรียญทอง)

- การแข่งขันขับร้องเพลงไทยลูกกรุง ประเภทชาย ป.๑ - ป.๖ (เหรียญทอง)

 

-

- การประกวดผลการปฏิบัติงานที่เป็นเลิศ (Best Practice) บริษัทสร้างการดี โครงการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมและธรรมาภิบาลในสถานศึกษา ป้องกันการทุจริต

- การประกวดผลการปฏิบัติงานที่เป็นเลิศ (Best Practice) บริษัทสร้างการดี โครงการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมและธรรมาภิบาลในสถานศึกษา ป้องกันการทุจริต



ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

      3 ต.ค. 2562
      18 ก.ย. 2562
      7 ส.ค. 2562
      31 ก.ค. 2562
      31 ก.ค. 2562


ระบบสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2
My Office V 6.4 - 2018 Copyright @T&T-2018 All rights reserved.