[x] ปิดหน้าต่างนี้
T&T-2018 All rights reserved ระบบสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ สพป.ตรัง 2
Paperless Office พ.ศ. 2562  
งานมหกรรมความสามารถทางศิลปหัตถกรรม วิชาการและเทคโนโลยีของนักเรียน ปีการศึกษา 2561 วันที่ 8-10 มกราคม 2562 ณ จังหวัดตรัง หน้าแรก   ข่าวสาร   Smart Obec  

เรื่อง : SAR
ผู้เขียน : โรงเรียนวัดศรีรัตนาราม
วันที่ 19 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2562
เข้าชม : 68
Bookmark and Share


บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

 

       1.สถานศึกษาต้องบริหารจัดการให้ตอบสนองสอดคล้องกับความต้องการจำเป็นที่สำคัญต่อการพัฒนาตามบริบทและสภาพแวดล้อมของสถานศึกษานำผลการประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษาข้อเสนอแนะจากการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสาม นโยบายของหน่วยงานต่างสังกัดมากำหนด        ในแผนปฏิบัติการประจำปีเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาคุณภาพตามมาตาฐานการศึกษาของสถานศึกษาให้ดียิ่งขึ้น

          2 สถานศึกษาต้องใช้แผนพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาและแผนปฏิบัติการประจำปี           เป็นเครื่องมือในการบริหารจัดการเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษามุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนเป็นสำคัญ   โดยพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาให้มีความเข้มเข็ง เพื่อเป็นกลไกในการขับเคลื่อนให้เกิดการพัฒนาคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษาโดยยึดแนวทางการประสานความร่วมมือกับ    ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายในการดำเนินการ      

 

          3  สถานศึกษาต้องให้ความสำคัญกับการบริหารหลักสูตรและงานวิชาการให้มากยิ่งขึ้น โดยการใช้แผนการบริหารหลักสูตรและงานวิชาการเป็นเครื่องมือในการบริหารจัดการ ให้ทุกฝ่ายมีส่วนร่วม ระดมทรัพยากรเพื่อใช้ในการบริหารหลักสูตรและงานวิชาการ มีการพัฒนาเครือข่ายการเรียนรู้ภายในและภายนอกสถานศึกษา จัดหาสื่อการเรียนรู้ นวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการศึกษาอย่างเพียงพอตามความเหมาะสมของสถานศึกษาและชุมชน มีการจัดสภาพแวดล้อมแหล่งเรียนรู้ภายในและภายนอกสถานศึกษาที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ.................................................................
          4  สถานศึกษาต้องวางแผนบริหารจัดการในการพัฒนาครูอย่างต่อเนื่อง โดยการส่งเสริมสนับสนุนให้ครูมีความรู้ทักษะ ความสามารถ ในการออกแบบการจัดการเรียนรู้ การจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้   การผลิตและการใช้สื่อวัตกรรมและเทคโนโลยี การวัดผลประเมินผลที่เน้นทักษะการคิดวิเคราะห์ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ การนำผลการประเมินมาใช้เป็นข้อมูลในการวางแผนปรับปรุงแก้ไขพัฒนาการจัดการเรียนรู้ของผู้เรียนอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง................................................................................................
         
ในปีการศึกษา 2561 โรงเรียนได้กำหนดเกณฑ์ใหม่ ในการประเมินมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2560 กระทรวงศึกษาธิการ ประกอบด้วย 3 มาตรฐาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการของผู้บริหารสถานศึกษา มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียน เป็นสำคัญ ดังนั้น การจัดทำรายงานประจำปีของสถานศึกษาโรงเรียนวัดศรีรัตนาราม ประจำปีการศึกษา 2561 เป็นการรายงานผลการดำเนินการทั้งหมดของสถานศึกษาที่ครอบคลุมมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา และรายงานต่อผู้ที่เกี่ยวข้อง

 

1. แบบสรุปผลการประเมินคุณภาพมาตรฐานการศึกษาปฐมวัยเพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา    ปีการศึกษา 2561  โรงเรียนวัดศรีรัตนาราม  อำเภอห้วยยอด   จังหวัดตรัง
         

มาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา

ระดับคุณภาพ

กำลังพัฒนา

ปานกลาง

ดี

ดีเลิศ

ยอดเยี่ยม

มาตรฐานที่ 1  คุณภาพเด็ก

 

 

 

 

ü

มาตรฐานที่ 2  การบริหารและการจัดการ

 

 

 

 

ü

มาตรฐานที่ 3  กระบวนการจัดการเรียนการสอน

 

 

 

 

ü

ผลการประเมินโดยภาพรวมของสถานศึกษา

ยอดเยี่ยม

 

     2. แบบสรุปผลการประเมินคุณภาพมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานเพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา  ปีการศึกษา 2561   โรงเรียนวัดศรีรัตนาราม  อำเภอห้วยยอด   จังหวัดตรัง

              

มาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา

ระดับคุณภาพ

 

กำลังพัฒนา

ปานกลาง

ดี

ดีเลิศ

ยอดเยี่ยม

มาตรฐานที่ 1  คุณภาพผู้เรียน

 

 

 

P

 

มาตรฐานที่ 2  กระบวนการบริหารและการจัดการของผู้บริหารสถานศึกษา

 

 

 

 

P

มาตรฐานที่ 3  กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

 

 

 

P

 

ผลการประเมินโดยภาพรวมของสถานศึกษา

ดีเลิศ

 

 

 

มาตรฐานการศึกษา

ค่าเป้าหมาย

ผลการประเมิน

ผลการเปรียบเทียบ

มาตรฐานที่ 1 คุณภาพเด็ก

ระดับคุณภาพ 4
(ดีเลิศ)

ระดับคุณภาพ 5
(ยอดเยี่ยม)

สูงกว่าค่าเป้าหมาย
ที่กำหนด

มาตรฐานที่ กระบวนการบริหารและการจัดการ

ระดับคุณภาพ 4
(ดีเลิศ)

ระดับคุณภาพ 5
(ยอดเยี่ยม)

   สูงกว่าค่าเป้าหมาย
ที่กำหนด

มาตรฐานที่ กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

ระดับคุณภาพ 4
(ดีเลิศ)

ระดับคุณภาพ 5
(ยอดเยี่ยม)

สูงกว่าค่าเป้าหมาย
ที่กำหนด

 

 

 

มาตรฐานการศึกษา

ค่าเป้าหมาย

ผลการประเมิน

ผลการเปรียบเทียบ

มาตรฐานที่ 1 คุณภาพผู้เรียน

ระดับคุณภาพ 4
(ดีเลิศ)

ระดับคุณภาพ 4
(ดีเลิศ)

เป็นไปตามค่าเป้าหมายที่กำหนด

มาตรฐานที่ กระบวนการบริหารและการจัดการ

ระดับคุณภาพ 4
(ดีเลิศ)

ระดับคุณภาพ 5
(ยอดเยี่ยม)

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

มาตรฐานที่ กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

ระดับคุณภาพ 4
(ดีเลิศ)

ระดับคุณภาพ 5
(ดีเลิศ)

เป็นไปตามค่าเป้าหมายที่กำหนด

 

 

 



ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

      15 ก.ค. 2562
      15 ก.ค. 2562
      24 มิ.ย. 2562
     SAR 19 มิ.ย. 2562
     SAR 19 มิ.ย. 2562


ระบบสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2
My Office V 6.4 - 2018 Copyright @T&T-2018 All rights reserved.