[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by MyOffice v 5 :taweerath2008@hotmail.com : ลิขสิทธิ์ 2010
 
Paperless Office พ.ศ. 2561   
    หน้าแรก    ข่าวประชาสัมพันธ์    Smart obec

เรื่อง :
ผู้เขียน : โรงเรียนบ้านแหลมไทร
วันที่ 15 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2561
เข้าชม : 69
Bookmark and Share


 

รายงานประจำปีโรงเรียนบ้านแหลมไทร

ประจำปีการศึกษา  2560

             โรงเรียนบ้านแหลมไทร  อำเภอสิเกา  จังหวัดตรัง  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรังเขต 2  สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 1 จนถึงระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  มีบุคลากรทั้งหมด  14  คน  ผู้อำนวยการโรงเรียน  1 คน  ครูประจำการ  9  คน  พนักงานราชการ  1  คน   วิทยากรสอนอิสลามศึกษา 1  คน  เจ้าหน้าที่ธุรการ  1  คน   ช่างฝีมือทั่วไป  1  คน  มีนักเรียนทั้งสิ้น  198  คน  ได้รับการประเมินคุณภาพภายใน เมื่อวันที่  30  มีนาคม  พ.ศ.  2561  โดยทำการประเมินคุณภาพการศึกษาระดับปฐมวัย  5 ด้าน  11 มาตรฐาน   และระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน  4  มาตรฐาน

สรุปผลการประเมิน ได้ดังนี้

ระดับปฐมวัย ประจำปีการศึกษา  2560  มีผลการประเมินอยู่ในระดับ         ดีมาก

ด้านที่ 1  ด้านคุณภาพผู้เรียน                มีผลการประเมินอยู่ในระดับ        ดีเยี่ยม

ด้านที่ 2  ด้านการจัดการศึกษา             มีผลการประเมินอยู่ในระดับ        ดีมาก

ด้านที่ 3  ด้านการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ มีผลการประเมินอยู่ในระดับ       ดีมาก

ด้านที่ 4  ด้านอัตลักษณ์ของสถานศึกษา    มีผลการประเมินอยู่ในระดับ        ดีมาก

ด้านที่ 5  ด้านมาตรการส่งเสริม             มีผลการประเมินอยู่ในระดับ        ดีมาก

ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประจำปีการศึกษา  2560  มีผลการประเมินอยู่ในระดับดีเยี่ยม

มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน                                                  อยู่ในระดับ  ดีมาก

มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการของผู้บริหารสถานศึกษา     อยู่ในระดับ  ดีเยี่ยม

มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ         อยู่ในระดับ  ดีเยี่ยม

มาตรฐานที่ 4 ระบบการประกันคุณภาพภายในที่มีประสิทธผล                   อยู่ในระดับ  ดีเยี่ยม

สรุปผลการประเมินในภาพรวม

ผลการประเมินตนเองของสถานศึกษาอยู่ในระดับ ดีเยี่ยม

                จากการดำเนินงาน  โครงการ  และกิจกรรมต่าง ๆ ส่งผลให้สถานศึกษาจัดการพัฒนาคุณภาพการศึกษาประสบผลสำเร็จตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ในแต่ละมาตรฐาน  จากผลการประเมินสรุปได้ว่าได้ระดับดี  ทั้งนี้  เพราะมาตรฐานที่  ๑  ผลการจัดการศึกษา  อยู่ในระดับดีมาก  มาตรฐานที่  ๒  กระบวนการบริหารและการจัดการศึกษา  อยู่ในระดับดีเยี่ยม  มาตรฐานที่  ๓  กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ  อยู่ในระดับดีเยี่ยม  มาตรฐานที่  ๔  ระบบประกันคุณภาพภายในที่มีประสิทธิผล  อยู่ในระดับดีเยี่ยม

          ทั้งนี้  สถานศึกษามีการจัดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างหลากหลายที่เป็นไปตามปัญหาและความต้องการพัฒนาตามสภาพของผู้เรียน  สอดคล้องกับจุดเน้นของสถานศึกษาและสภาพของชุมชนท้องถิ่น  จนมีการพัฒนาคุณภาพของผู้เรียนอยู่ในระดับดี   ผู้เรียนมีความสามารถในการอ่านและเขียน  การสื่อสารทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ  ความสามารถในการคิดคำนวณ  การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ  และการสื่อสารได้ดี  และมีความประพฤติด้านคุณธรรมจริยธรรม  ค่านิยม  และคุณลักษณะตามที่สถานศึกษากำหนดปรากฏอย่างชัดเจน  ดังที่ปรากฏผลประเมินในมาตรฐานที่    ในด้านกระบวนการบริหารจัดการของผู้บริหารสถานศึกษามีผลประเมินในรายมาตรฐานอยู่ในระดับดีเยี่ยม  สถานศึกษามีการวางแผน  ออกแบบกิจกรรมและดำเนินงานตามที่เกิดจากการมีส่วนร่วม  ใช้ผลการประเมินและการดำเนินงานที่ผ่านมาเป็นฐานในการพัฒนา  และสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนา  ตรวจสอบผลการดำเนินงาน  และการปรับปรุงแก้ไขงานให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ครูจัดกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญมี  วิเคราะห์  ออกแบบและจัดการเรียนรู้ที่เป็นไปตามความต้องการของหลักสูตร  และบริบทสถานศึกษา  พัฒนากิจกรรมการเรียนรู้  ใช้สื่อการเรียนรู้  ติดตาม  ตรวจสอบ  และช่วยเหลือนักเรียนเพื่อพัฒนา  และแก้ปัญหารายบุคคล  และการประเมินผลจากสภาพจริงในทุกขั้นตอน  จนเกิดคุณภาพ  ประสิทธิภาพและประสิทธิผล    โดยสถานศึกษาให้ความสำคัญกับผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเพื่อเกิดความร่วมมือในการวางระบบและดำเนินงานประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาเป็นอย่างดี  และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง  มีความมั่นใจ  มีความมั่นใจต่อระบบการบริหารและการจัดการของสถานศึกษาในระดับสูง

แนวทางการพัฒนาในอนาคต

          ๑.  การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นการพัฒนาผู้เรียนเป็นรายบุคคลให้ชัดเจนขึ้น

          ๒.  การส่งเสริมให้ครูเห็นความสำคัญของการจัดการเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ  การจัดทำการวิจัยในชั้นเรียนเพื่อพัฒนาผู้เรียนให้สามารเรียนรู้ได้เต็มตามศักยภาพ

           ๓.  การพัฒนาบุคลากรโดยส่งเข้ารับการอบรม แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในงานที่ได้รับมอบหมาย  ติดตามผลการนำไปใช้และผลที่เกิดกับผู้เรียนอย่างต่อเนื่อง

          ๔.  การพัฒนาสถานศึกษาให้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ของชุมชน

ความต้องการและการช่วยเหลือ  

          ๑.  การพัฒนาครูผ้สอนในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้  ที่สอดคล้องกับการพัฒนาผู้เรียนในศตวรรษที่  ๒๑ 

          ๒.  การสร้างข้อสอบที่สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ตามแนวทางของการประเมิน  NT และ O-NET 

 ๓.  การจัดสรรงบประมาณในการพัฒนาการจัดการศึกษา



ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

      17 ก.ค. 2561
      30 มิ.ย. 2561
      30 มิ.ย. 2561
      26 มิ.ย. 2561
      18 มิ.ย. 2561


สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2 อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง โทรศัพท์ 075-272050
Myoffice v 6.3 : power by ทวีรัตน์ เทพนะ : taweerath2008@hotmail.com : ลิขสิทธิ์