[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by MyOffice v 5 :taweerath2008@hotmail.com : ลิขสิทธิ์ 2010
 
Paperless Office พ.ศ. 2560   
    หน้าแรก    ข่าวประชาสัมพันธ์    ปฎิทินกิจกรรม    Smart obec

เรื่อง : รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา โรงเรียนบ้านคลองลุ
ผู้เขียน : โรงเรียนบ้านคลองลุ
วันที่ 19 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2560
เข้าชม : 75
Bookmark and Share


 ประกาศผลการประเมินคุณภาพมาตรฐานการศึกษาเพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษากับค่าเป้าหมายตามประกาศของสถานศึกษา

1.  ระดับการศึกษาปฐมวัย

มาตรฐานการศึกษา

ค่า

เป้าหมาย

ผล

การประเมิน

ผล

การเปรียบเทียบ

มาตรฐานด้านคุณภาพผู้เรียน

5

5

เป็นไปตามค่าเป้าหมายที่กำหนด

มาตรฐานที่ 1  เด็กมีพัฒนาการด้านร่างกาย

5

5

เป็นไปตามค่าเป้าหมายที่กำหนด

1.1

มีน้ำหนักส่วนสูงเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน

90

100

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

1.2

มีทักษะการเคลื่อนไหวตามวัย

90

100

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

1.3

มีสุขนิสัยในการดูแลสุขภาพของตน

90

100

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

1.4

หลีกเลี่ยงต่อสภาวะที่เสี่ยงต่อโรค อุบัติเหตุ ภัย และสิ่งเสพติด

90

100

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

มาตรฐานที่ 2  เด็กมีพัฒนาการด้านอารมณ์และจิตใจ

5

5

เป็นไปตามค่าเป้าหมายที่กำหนด

2.1

ร่าเริงแจ่มใส มีความรู้สึกที่ดีต่อตนเอง

90

96.55

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

2.2

มีความมั่นใจและกล้าแสดงออก

85

89.66

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

2.3

ควบคุมอารมณ์ตนเองได้เหมาะสมกับวัย

90

96.55

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

2.4

ชื่นชมศิลปะ ดนตรี การเคลื่อนไหว และรักธรรมชาติ

90

100

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

มาตรฐานที่ 3  เด็กมีพัฒนาการด้านสังคม

5

5

เป็นไปตามค่าเป้าหมายที่กำหนด

3.1

มีวินัย รับผิดชอบ เชื่อฟังคำสั่งสอนของพ่อแม่ ครูอาจารย์

90

96.55

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

3.2

มีความซื่อสัตย์สุจริต ช่วยเหลือแบ่งปัน

90

100

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

3.3

เล่นและทำงานร่วมกับผู้อื่นได้

90

96.55

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

3.4

ประพฤติตนตามวัฒนธรรมไทยและศาสนาที่ตนนับถือ

90

100

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

มาตรฐานที่ 4  เด็กมีพัฒนาการด้านสติปัญญา

5

5

เป็นไปตามค่าเป้าหมายที่กำหนด

4.1

สนใจเรียนรู้สิ่งรอบตัว ซักถามอย่างตั้งใจและรักการเรียนรู้

85

89.65

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

4.2

มีความคิดรวบยอดเกี่ยวกับสิ่งต่างๆที่เกิดจากประสบการณ์การเรียนรู้

90

93.10

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

4.3

มีทักษะทางภาษาที่เหมาะสมกับวัย

85

89.65

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

4.4

มีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์

90

93.10

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

4.5

มีจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์

90

93.10

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

 

(ต่อ)

มาตรฐานการศึกษา

ค่า

เป้าหมาย

ผล

การประเมิน

ผล

การเปรียบเทียบ

มาตรฐานด้านการจัดการศึกษา

5

5

เป็นไปตามค่าเป้าหมายที่กำหนด

มาตรฐานที่ 5  ครูปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพ   และเกิดประสิทธิผล

5

5

เป็นไปตามค่าเป้าหมายที่กำหนด

5.1

ครูเข้าใจปรัชญา หลักการ และธรรมชาติของการจัดการศึกษาปฐมวัย และสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการจัดประสบการณ์

90

100

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

5.2

ครูจัดทำแผนการจัดประสบการณ์ที่สอดคล้องกับหลักสูตรการศึกษาปฐมวัยและสามารถจัดประสบการณ์การเรียนรู้ที่หลากหลายสอดคล้องกับความแตกต่างระหว่างบุคคล

90

100

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

5.3

ครูบริหารจัดการชั้นเรียนที่สร้างวินัยเชิงบวก

90

100

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

5.4

ครูใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสม สอดคล้องกับพัฒนาการของเด็ก

90

100

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

5.5

ครูใช้เครื่องมือการวัดและประเมินพัฒนาการของเด็กอย่างหลากหลาย และสรุปรายงานผลพัฒนาการของเด็กแก่ผู้ปกครอง

90

100

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

5.6

ครูวิจัยและพัฒนาการจัดการเรียนรู้ที่ตนรับผิดชอบและใช้ผลในการปรับการจัดประสบการณ์

90

100

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

5.7

ครูจัดสิ่งแวดล้อมให้เกิดการเรียนรู้ได้ตลอดเวลา

90

100

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

5.8

ครูมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับเด็ก และผู้ปกครอง

90

100

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

5.9

ครูมีวุฒิและความรู้ความสามารถในด้านการศึกษาปฐมวัย

90

100

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

5.10

ครูจัดทำสารนิทัศน์และนำมาไตร่ตรองเพื่อใช้ประโยชน์ในการพัฒนาเด็ก

90

100

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

มาตรฐานที่ 6 ผู้บริหารปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

6.1

ผู้บริหารเข้าใจปรัชญาและหลักการจัดการศึกษาปฐมวัย

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

6.2

ผู้บริหารมีวิสัยทัศน์ ภาวะผู้นำ และความคิดริเริ่มที่เน้นการพัฒนาเด็กปฐมวัย

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

6.3

ผู้บริหารใช้หลักการบริหารแบบมีส่วนร่วมและใช้ข้อมูลการประเมินผลหรือการวิจัยเป็นฐานคิดทั้ง

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

(ต่อ)

มาตรฐานการศึกษา

ค่า

เป้าหมาย

ผล

การประเมิน

ผล

การเปรียบเทียบ

 

ด้านวิชาการและการจัดการ

 

 

 

6.4

ผู้บริหารสามารถบริหารจัดการการศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามแผนพัฒนาคุณภาพสถานศึกษา

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

6.5

ผู้บริหารส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพบุคลากรให้มีประสิทธิภาพ

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

6.6

ผู้บริหารให้คำแนะนำ คำปรึกษาทางวิชาการและเอาใจใส่การจัดการศึกษาปฐมวัยเต็มศักยภาพและเต็มเวลา

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

6.7

เด็ก ผู้ปกครอง และชุมชนพึงพอใจผลการบริหารจัดการศึกษาปฐมวัย

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

มาตรฐานที่ 7  แนวการจัดการศึกษา

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

7.1

มีหลักสูตรการศึกษาปฐมวัยของสถานศึกษาและนำสู่การปฏิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพ

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

7.2

มีระบบและกลไกให้ผู้มีส่วนร่วมทุกฝ่ายตระหนักและเข้าใจการจัดการศึกษาปฐมวัย

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

7.3

จัดกิจกรรมเสริมสร้างความตระหนักรู้และความเข้าใจหลักการจัดการศึกษาปฐมวัย

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

7.4

สร้างการมีส่วนร่วมและแสวงหาความร่วมมือกับผู้ปกครอง ชุมชน และท้องถิ่น

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

7.5

จัดสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อพัฒนาเด็กอย่างรอบด้าน

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

มาตรฐานที่ 8  สถานศึกษามีการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาตามที่กำหนดในกฎกระทรวง

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

8.1

กำหนดมาตรฐานการศึกษาปฐมวัยของสถานศึกษา

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

8.2

จัดทำและดำเนินการตามแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษาที่มุ่งพัฒนาคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

8.3

จัดระบบข้อมูลสารสนเทศและใช้สารสนเทศในการบริหารจัดการ

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

8.4

ติดตามตรวจสอบ และประเมินผลการดำเนินงานคุณภาพภายในตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

 (ต่อ)

มาตรฐานการศึกษา

ค่า

เป้าหมาย

ผล

การประเมิน

ผล

การเปรียบเทียบ

8.5

นำผลการประเมินคุณภาพทั้งภายในและภายนอกไปใช้วางแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

8.6

จัดทำรายงานประจำปีที่เป็นรายงานการประเมินคุณภาพภายใน

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

มาตรฐานด้านการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

มาตรฐานที่ 9  สถานศึกษามีการสร้าง ส่งเสริม สนับสนุน ให้สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

9.1

เป็นแหล่งเรียนรู้เพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของเด็กและบุคลากรในสถานศึกษา

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

9.2

มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันภายในสถานศึกษา ระหว่างสถานศึกษากับครอบครัว ชุมชน และองค์กรที่เกี่ยวข้อง

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

มาตรฐานด้านอัตลักษณ์ของสถานศึกษา

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

มาตรฐานที่  10 การพัฒนาสถานศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามปรัชญา  วิสัยทัศน์และจุดเน้นของการศึกษาปฐมวัย

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

10.1

จัดโครงการ/กิจกรรมพัฒนาเด็กให้บรรลุตามเป้าหมาย ปรัชญา วิสัยทัศน์ และจุดเน้นการจัดการศึกษาปฐมวัยของสถานศึกษา

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

10.2

ผลการดำเนินงานบรรลุตามเป้าหมาย

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

10.3

จัดโครงการส่งเสริมกิจกรรมการเคลื่อนไหวฮูลาฮูปเพื่ออัตลักษณ์ระดับปฐมวัย

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

10.4

ผลการดำเนินงานโครงการส่งเสริมกิจกรรมการเคลื่อนไหวฮูลาฮูปเพื่ออัตลักษณ์ระดับปฐมวัยบรรลุตามเป้าหมาย

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

มาตรฐานด้านมาตรการส่งเสริม

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

มาตรฐานที่ 11  การพัฒนาสถานศึกษาตามนโยบายและแนวทางปฏิรูปการศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพให้สูงขึ้น

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

11.1

จัดโครงการ/กิจกรรมส่งเสริมสนับสนุนตามนโยบายเกี่ยวกับการจัดการศึกษาปฐมวัย

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

11.2

ผลการดำเนินงานบรรลุตามเป้าหมาย

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

 

     2. ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน

 

มาตรฐานการศึกษา

ค่าเป้าหมาย

ผลการประเมิน

ผลการเปรียบเทียบ

มาตรฐานที่ 1  คุณภาพผู้เรียน

ระดับดี

ระดับดี

เป็นไปตามค่าเป้าหมายที่กำหนด

มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการ 

                 จัดการของผู้บริหารสถานศึกษา

ระดับดี

ระดับดีเยี่ยม

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่   

                   เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

ระดับดี

ระดับดีเยี่ยม

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

มาตรฐานที่ 4 การประกันคุณภาพภายในที่มี    

                 ประสิทธิผล

ระดับดี

ระดับดี

เป็นไปตามค่าเป้าหมายที่กำหนด

 

แนวทางการพัฒนาในอนาคต

1. การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นการพัฒนาผู้เรียนเป็นรายบุคคลให้ชัดเจนขึ้น

2. การส่งเสริมให้ครูเห็นความสำคัญของการจัดการเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ การจัดทำการวิจัยในขั้นเรียนเพื่อพัฒนาผู้เรียนให้สามารถเรียนรู้ได้เต็มศักยภาพ

3. การพัฒนาบุคลากรโดยส่งเข้ารับการอบรม แลกเปลี่ยนเรียนรู้งานในหน้าที่และงานที่ได้รับมอบหมาย ติดตามผลการนำไปใช้และผลที่เกิดกับผู้เรียนอย่างต่อเนื่อง

4. ครูทุกคนทำวิจัยชั้นเรียนเพื่อพัฒนาการเรียนการสอนอย่างน้อยภาคเรียนละ 1 เรื่อง

5. สถานศึกษานำภูมิปัญญาท้องถิ่นที่หลากหายให้เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการเรียนการสอน

6. การพัฒนาสถานศึกษาให้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ของชุมชน

 

ความต้องการและการช่วยเหลือ

1. การพัฒนาครูผู้สอนในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับการพัฒนาผู้เรียนในศตวรรษที่ 21

2. การสร้างข้อสอบที่สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ตามแนวทางของการประเมิน 0-NET

และ NT

3. การจัดสรรครูผู้สอนให้ตรงตามวิชาเอกที่โรงเรียนมีความต้องการและจำเป็น



ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

     รายงาน SAR ประจำปีการศึกษา 2559 โรงเรียนบ้านทุ่งยางงาม 14 ต.ค. 2560
     ขอเผยแพร่รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา (SAR)ปีการศึกษา 2559 18 ส.ค. 2560
     ขอเผยแพร่รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา (SAR) ปีการศึกษา 2559 8 ส.ค. 2560
     ขอเผยแพร่รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา (SAR) ปีการศึกษา 2559 8 ส.ค. 2560
     ขอเผยแพร่รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา (SAR) ปีการศึกษา 2559 8 ส.ค. 2560


สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2 อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง โทรศัพท์ 075-272050
Myoffice v 6.3 : power by ทวีรัตน์ เทพนะ : taweerath2008@hotmail.com : ลิขสิทธิ์