[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by MyOffice v 5 :taweerath2008@hotmail.com : ลิขสิทธิ์ 2010
 
Paperless Office พ.ศ. 2560   
    หน้าแรก    ข่าวประชาสัมพันธ์    ปฎิทินกิจกรรม    Smart obec

เรื่อง : รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา โรงเรียนบ้านคลองลุ
ผู้เขียน : โรงเรียนบ้านคลองลุ
วันที่ 19 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2560
เข้าชม : 23
Bookmark and Share


 ประกาศผลการประเมินคุณภาพมาตรฐานการศึกษาเพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษากับค่าเป้าหมายตามประกาศของสถานศึกษา

1.  ระดับการศึกษาปฐมวัย

มาตรฐานการศึกษา

ค่า

เป้าหมาย

ผล

การประเมิน

ผล

การเปรียบเทียบ

มาตรฐานด้านคุณภาพผู้เรียน

5

5

เป็นไปตามค่าเป้าหมายที่กำหนด

มาตรฐานที่ 1  เด็กมีพัฒนาการด้านร่างกาย

5

5

เป็นไปตามค่าเป้าหมายที่กำหนด

1.1

มีน้ำหนักส่วนสูงเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน

90

100

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

1.2

มีทักษะการเคลื่อนไหวตามวัย

90

100

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

1.3

มีสุขนิสัยในการดูแลสุขภาพของตน

90

100

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

1.4

หลีกเลี่ยงต่อสภาวะที่เสี่ยงต่อโรค อุบัติเหตุ ภัย และสิ่งเสพติด

90

100

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

มาตรฐานที่ 2  เด็กมีพัฒนาการด้านอารมณ์และจิตใจ

5

5

เป็นไปตามค่าเป้าหมายที่กำหนด

2.1

ร่าเริงแจ่มใส มีความรู้สึกที่ดีต่อตนเอง

90

96.55

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

2.2

มีความมั่นใจและกล้าแสดงออก

85

89.66

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

2.3

ควบคุมอารมณ์ตนเองได้เหมาะสมกับวัย

90

96.55

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

2.4

ชื่นชมศิลปะ ดนตรี การเคลื่อนไหว และรักธรรมชาติ

90

100

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

มาตรฐานที่ 3  เด็กมีพัฒนาการด้านสังคม

5

5

เป็นไปตามค่าเป้าหมายที่กำหนด

3.1

มีวินัย รับผิดชอบ เชื่อฟังคำสั่งสอนของพ่อแม่ ครูอาจารย์

90

96.55

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

3.2

มีความซื่อสัตย์สุจริต ช่วยเหลือแบ่งปัน

90

100

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

3.3

เล่นและทำงานร่วมกับผู้อื่นได้

90

96.55

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

3.4

ประพฤติตนตามวัฒนธรรมไทยและศาสนาที่ตนนับถือ

90

100

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

มาตรฐานที่ 4  เด็กมีพัฒนาการด้านสติปัญญา

5

5

เป็นไปตามค่าเป้าหมายที่กำหนด

4.1

สนใจเรียนรู้สิ่งรอบตัว ซักถามอย่างตั้งใจและรักการเรียนรู้

85

89.65

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

4.2

มีความคิดรวบยอดเกี่ยวกับสิ่งต่างๆที่เกิดจากประสบการณ์การเรียนรู้

90

93.10

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

4.3

มีทักษะทางภาษาที่เหมาะสมกับวัย

85

89.65

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

4.4

มีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์

90

93.10

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

4.5

มีจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์

90

93.10

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

 

(ต่อ)

มาตรฐานการศึกษา

ค่า

เป้าหมาย

ผล

การประเมิน

ผล

การเปรียบเทียบ

มาตรฐานด้านการจัดการศึกษา

5

5

เป็นไปตามค่าเป้าหมายที่กำหนด

มาตรฐานที่ 5  ครูปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพ   และเกิดประสิทธิผล

5

5

เป็นไปตามค่าเป้าหมายที่กำหนด

5.1

ครูเข้าใจปรัชญา หลักการ และธรรมชาติของการจัดการศึกษาปฐมวัย และสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการจัดประสบการณ์

90

100

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

5.2

ครูจัดทำแผนการจัดประสบการณ์ที่สอดคล้องกับหลักสูตรการศึกษาปฐมวัยและสามารถจัดประสบการณ์การเรียนรู้ที่หลากหลายสอดคล้องกับความแตกต่างระหว่างบุคคล

90

100

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

5.3

ครูบริหารจัดการชั้นเรียนที่สร้างวินัยเชิงบวก

90

100

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

5.4

ครูใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสม สอดคล้องกับพัฒนาการของเด็ก

90

100

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

5.5

ครูใช้เครื่องมือการวัดและประเมินพัฒนาการของเด็กอย่างหลากหลาย และสรุปรายงานผลพัฒนาการของเด็กแก่ผู้ปกครอง

90

100

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

5.6

ครูวิจัยและพัฒนาการจัดการเรียนรู้ที่ตนรับผิดชอบและใช้ผลในการปรับการจัดประสบการณ์

90

100

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

5.7

ครูจัดสิ่งแวดล้อมให้เกิดการเรียนรู้ได้ตลอดเวลา

90

100

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

5.8

ครูมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับเด็ก และผู้ปกครอง

90

100

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

5.9

ครูมีวุฒิและความรู้ความสามารถในด้านการศึกษาปฐมวัย

90

100

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

5.10

ครูจัดทำสารนิทัศน์และนำมาไตร่ตรองเพื่อใช้ประโยชน์ในการพัฒนาเด็ก

90

100

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

มาตรฐานที่ 6 ผู้บริหารปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

6.1

ผู้บริหารเข้าใจปรัชญาและหลักการจัดการศึกษาปฐมวัย

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

6.2

ผู้บริหารมีวิสัยทัศน์ ภาวะผู้นำ และความคิดริเริ่มที่เน้นการพัฒนาเด็กปฐมวัย

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

6.3

ผู้บริหารใช้หลักการบริหารแบบมีส่วนร่วมและใช้ข้อมูลการประเมินผลหรือการวิจัยเป็นฐานคิดทั้ง

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

(ต่อ)

มาตรฐานการศึกษา

ค่า

เป้าหมาย

ผล

การประเมิน

ผล

การเปรียบเทียบ

 

ด้านวิชาการและการจัดการ

 

 

 

6.4

ผู้บริหารสามารถบริหารจัดการการศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามแผนพัฒนาคุณภาพสถานศึกษา

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

6.5

ผู้บริหารส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพบุคลากรให้มีประสิทธิภาพ

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

6.6

ผู้บริหารให้คำแนะนำ คำปรึกษาทางวิชาการและเอาใจใส่การจัดการศึกษาปฐมวัยเต็มศักยภาพและเต็มเวลา

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

6.7

เด็ก ผู้ปกครอง และชุมชนพึงพอใจผลการบริหารจัดการศึกษาปฐมวัย

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

มาตรฐานที่ 7  แนวการจัดการศึกษา

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

7.1

มีหลักสูตรการศึกษาปฐมวัยของสถานศึกษาและนำสู่การปฏิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพ

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

7.2

มีระบบและกลไกให้ผู้มีส่วนร่วมทุกฝ่ายตระหนักและเข้าใจการจัดการศึกษาปฐมวัย

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

7.3

จัดกิจกรรมเสริมสร้างความตระหนักรู้และความเข้าใจหลักการจัดการศึกษาปฐมวัย

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

7.4

สร้างการมีส่วนร่วมและแสวงหาความร่วมมือกับผู้ปกครอง ชุมชน และท้องถิ่น

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

7.5

จัดสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อพัฒนาเด็กอย่างรอบด้าน

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

มาตรฐานที่ 8  สถานศึกษามีการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาตามที่กำหนดในกฎกระทรวง

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

8.1

กำหนดมาตรฐานการศึกษาปฐมวัยของสถานศึกษา

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

8.2

จัดทำและดำเนินการตามแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษาที่มุ่งพัฒนาคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

8.3

จัดระบบข้อมูลสารสนเทศและใช้สารสนเทศในการบริหารจัดการ

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

8.4

ติดตามตรวจสอบ และประเมินผลการดำเนินงานคุณภาพภายในตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

 (ต่อ)

มาตรฐานการศึกษา

ค่า

เป้าหมาย

ผล

การประเมิน

ผล

การเปรียบเทียบ

8.5

นำผลการประเมินคุณภาพทั้งภายในและภายนอกไปใช้วางแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

8.6

จัดทำรายงานประจำปีที่เป็นรายงานการประเมินคุณภาพภายใน

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

มาตรฐานด้านการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

มาตรฐานที่ 9  สถานศึกษามีการสร้าง ส่งเสริม สนับสนุน ให้สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

9.1

เป็นแหล่งเรียนรู้เพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของเด็กและบุคลากรในสถานศึกษา

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

9.2

มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันภายในสถานศึกษา ระหว่างสถานศึกษากับครอบครัว ชุมชน และองค์กรที่เกี่ยวข้อง

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

มาตรฐานด้านอัตลักษณ์ของสถานศึกษา

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

มาตรฐานที่  10 การพัฒนาสถานศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามปรัชญา  วิสัยทัศน์และจุดเน้นของการศึกษาปฐมวัย

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

10.1

จัดโครงการ/กิจกรรมพัฒนาเด็กให้บรรลุตามเป้าหมาย ปรัชญา วิสัยทัศน์ และจุดเน้นการจัดการศึกษาปฐมวัยของสถานศึกษา

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

10.2

ผลการดำเนินงานบรรลุตามเป้าหมาย

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

10.3

จัดโครงการส่งเสริมกิจกรรมการเคลื่อนไหวฮูลาฮูปเพื่ออัตลักษณ์ระดับปฐมวัย

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

10.4

ผลการดำเนินงานโครงการส่งเสริมกิจกรรมการเคลื่อนไหวฮูลาฮูปเพื่ออัตลักษณ์ระดับปฐมวัยบรรลุตามเป้าหมาย

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

มาตรฐานด้านมาตรการส่งเสริม

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

มาตรฐานที่ 11  การพัฒนาสถานศึกษาตามนโยบายและแนวทางปฏิรูปการศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพให้สูงขึ้น

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

11.1

จัดโครงการ/กิจกรรมส่งเสริมสนับสนุนตามนโยบายเกี่ยวกับการจัดการศึกษาปฐมวัย

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

11.2

ผลการดำเนินงานบรรลุตามเป้าหมาย

4

5

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

 

     2. ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน

 

มาตรฐานการศึกษา

ค่าเป้าหมาย

ผลการประเมิน

ผลการเปรียบเทียบ

มาตรฐานที่ 1  คุณภาพผู้เรียน

ระดับดี

ระดับดี

เป็นไปตามค่าเป้าหมายที่กำหนด

มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการ 

                 จัดการของผู้บริหารสถานศึกษา

ระดับดี

ระดับดีเยี่ยม

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่   

                   เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

ระดับดี

ระดับดีเยี่ยม

สูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด

มาตรฐานที่ 4 การประกันคุณภาพภายในที่มี    

                 ประสิทธิผล

ระดับดี

ระดับดี

เป็นไปตามค่าเป้าหมายที่กำหนด

 

แนวทางการพัฒนาในอนาคต

1. การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นการพัฒนาผู้เรียนเป็นรายบุคคลให้ชัดเจนขึ้น

2. การส่งเสริมให้ครูเห็นความสำคัญของการจัดการเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ การจัดทำการวิจัยในขั้นเรียนเพื่อพัฒนาผู้เรียนให้สามารถเรียนรู้ได้เต็มศักยภาพ

3. การพัฒนาบุคลากรโดยส่งเข้ารับการอบรม แลกเปลี่ยนเรียนรู้งานในหน้าที่และงานที่ได้รับมอบหมาย ติดตามผลการนำไปใช้และผลที่เกิดกับผู้เรียนอย่างต่อเนื่อง

4. ครูทุกคนทำวิจัยชั้นเรียนเพื่อพัฒนาการเรียนการสอนอย่างน้อยภาคเรียนละ 1 เรื่อง

5. สถานศึกษานำภูมิปัญญาท้องถิ่นที่หลากหายให้เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการเรียนการสอน

6. การพัฒนาสถานศึกษาให้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ของชุมชน

 

ความต้องการและการช่วยเหลือ

1. การพัฒนาครูผู้สอนในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับการพัฒนาผู้เรียนในศตวรรษที่ 21

2. การสร้างข้อสอบที่สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ตามแนวทางของการประเมิน 0-NET

และ NT

3. การจัดสรรครูผู้สอนให้ตรงตามวิชาเอกที่โรงเรียนมีความต้องการและจำเป็น



ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

     รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา โรงเรียนบ้านบางหมาก 23 มิ.ย. 2560
     รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนบ้านทอนเหรียน 22 มิ.ย. 2560
     รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนบ้านไสต้นวา 21 มิ.ย. 2560
     รายงานการประเมินตนเองของโรงเรียนวัดเขาพระ ปีการศึกษา ๒๕๕๙ 21 มิ.ย. 2560
     รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนบ้านกันตังใต้ 21 มิ.ย. 2560


สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2 อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง โทรศัพท์ 075-272050
Myoffice v 6.3 : power by ทวีรัตน์ เทพนะ : taweerath2008@hotmail.com : ลิขสิทธิ์